Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn biến mới vụ bê bối nhồi bi sắt vào bụng cá trong cuộc thi ở Mỹ

Hai người đàn ông Mỹ tham gia cuộc thi câu cá chuyên nghiệp đã chính thức nhận tội gian lận nhồi bi sắt và phi lê cá để giành chiến thắng, theo Văn phòng Công tố quận Cuyahoga.

Hai người đàn ông đã nhận tội gian lận nhồi bi sắt và phi lê cá để giành chiến thắng. Ảnh: Jason Fischer.

Tại giải đấu câu cá Lake Erie Walleye Trail ở Ohio (Mỹ) vào tháng 9/2022, Jacob Runyan và Chase Cominsky đã gây rúng động cộng đồng câu cá chuyên nghiệp sau khi bị phát hiện gian lận bằng cách nhồi thêm bi sắt và phi lê cá vào trong những con cá câu được.

Cả hai mới đây đã nhận tội gian lận và sở hữu bất hợp pháp động vật hoang dã, theo CNN.

"Lời nhận tội này là lời cảnh báo đầu tiên cho những người có ý định gian lận", công tố viên quận Cuyahoga Michael C. O'Malley chia sẻ hôm 27/3.

Tại phiên toà được tổ chức cùng ngày, cả hai đều đã nhận tội, đồng thời đồng ý từ bỏ quyền sở hữu chiếc thuyền và xe kéo được sử dụng trong giải đấu.

Họ phải đối mặt với án tù từ 6 tháng đến 1 năm và có thể bị treo giấy phép đánh cá tới 3 năm khi bị kết án. Bang Ohio đang đề nghị một bản án 6 tháng quản chế. Họ sẽ bị kết án vào ngày 11/5.

Cả luật sư của Runyan và Cominsky đều không trả lời bình luận.

cau ca,  gian lan,  bi sat anh 1

Những con cá được phát hiện gian lận đã bị nhồi bi sắt và phi lê cá. Ảnh: Jason Fischer.

Năm 2022, khi hai thí sinh này được công bố trúng giải thưởng cao nhất trị giá 28.760 USD thì Jason Fischer - Giám đốc giải đấu Lake Erie Walleye Trail, nghi ngờ và kiểm tra lại kết quả.

Sau đó, họ đã bị loại khỏi giải đấu.

Chỗ cá gian lận câu được là loài cá Walleye, thoạt nhìn mỗi con nặng khoảng 1,8 kg nhưng tổng trọng lượng cho thấy chúng phải nặng ít nhất 3 kg/con, ông Jason Fischer nói với báo chí vào năm ngoái.

Giây phút ông Fischer phát hiện sự việc này đã được ghi lại trong nhiều đoạn video và được tung lên Internet. Khi ấy các đội chơi khác dùng dao xẻ thịt con cá và lôi ra thứ trông giống các viên bi sắt.

Trong lúc đó, Runyan đang đứng lặng lẽ quan sát khi trong đám đông liên tục hét lên những lời lăng mạ anh.

Bê bối nhồi bi sắt trong cuộc thi câu cá ở Mỹ

Hai người chơi đã nhồi bi sắt vào cá walleye trong một cuộc thi câu cá ở Mỹ và giành chiến thắng nhiều giải thưởng giá trị. Vụ việc lộ tẩy đã gây ra một cú sốc lớn.


Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Bảo Châu

Bạn có thể quan tâm