Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Diễn biến bất ngờ vụ sao Premier League tố bị bắt cóc

Liên đoàn bóng đá Libya (LFF) cho biết Nigeria phải chịu trách nhiệm về việc hoãn trận vòng loại Cúp bóng đá châu Phi (AFCON) dự kiến diễn ra vào ngày 16/10.

Dàn sao có trị giá hàng trăm triệu euro của Nigeria vật vờ ở sân bay

Trong một tuyên bố được đưa ra hôm 15/10, LFF lên án hành động của Liên đoàn Bóng đá Nigeria và sẽ thực hiện mọi biện pháp pháp lý để bảo vệ lợi ích của đội tuyển quốc gia.

"LFF xin lỗi người hâm mộ bóng đá Libya và các bên liên quan đến việc tổ chức trận đấu, do tình trạng hỗn loạn được gây ra bởi Liên đoàn bóng đá Nigeria, khiến trận đấu không thể tổ chức đúng giờ", tuyên bố của LFF cho biết thêm.

Trước đó, đội trưởng Troost-Ekong của tuyển Nigeria tuyên bố anh và các đồng đội sẽ không thi đấu trận lượt về với Libya để phản đối cách đối xử từ chính phủ nước sở tại. Anh nhấn mạnh đó là hành vi đáng xấu hổ và kêu gọi Liên đoàn Bóng đá châu Phi (CAF) xem xét sự việc.

Vụ việc xảy ra với tuyển Nigeria trong hành trình đến Benghazi, Libya. Đoàn đang trên đường tới thành phố ven biển này để tham gia trận đấu lượt về thuộc vòng loại AFCON.

Daily Mail đưa tin chuyến bay của "Đại bàng xanh" sẽ hạ cánh ở Benghazi, nhưng bị chính phủ Libya đột ngột chuyển hướng đến sân bay Al Abraq khi đang trên không. Sau đó, toàn bộ đội Nigeria bị cấm rời khỏi sân bay này.

Nigeria anh 1

Ngôi sao chủ lực của Leverkusen, Victor Boniface, cho biết anh và các đồng đội trải qua tình trạng tồi tệ.

Các cầu thủ nổi tiếng của Nigeria như Victor Boniface, Ndidi, Troost-Ekong, tiết lộ họ phải ở sân bay gần 16 giờ mà không có thức ăn, wifi hay nơi nghỉ ngơi.

Ngôi sao Leicester City, Ndidi, thậm chí đi xa hơn, tuyên bố anh và các đồng đội đang trở thành con tin: "Đây không phải bóng đá. Thật đáng xấu hổ. Bị bắt làm con tin cho một đội tuyển quốc gia".

The Independent dẫn lời phi công chở tuyển Nigeria cho biết, máy bay hoàn toàn không gặp trục trặc gì về động cơ hay lộ trình, nhưng bị chính phủ Lybia buộc phải hạ cánh ở Al Abraq. Ngay cả khi máy bay đầy đủ nhiên liệu và sẵn sàng cất cánh, chính phủ Lybia vẫn không để tuyển Nigeria rời đi theo đúng lịch trình.

Đây được xem như màn trả đũa của Libya, sau những cáo buộc họ bị Nigeria gây khó dễ ở trận lượt đi diễn ra hôm 11/10. Tuyển Libya cho biết họ bị chính phủ và Liên đoàn Bóng đá Nigeria cản trở, gây khó khăn trong quá trình di chuyển đến Nigeria thi đấu, dẫn đến thất bại 0-1 trước "Đại bàng xanh".

Indonesia thua Trung Quốc 1-2

Tối 15/10, dàn sao nhập tịch của Indonesia nhận thất bại 1-2 trước chủ nhà Trung Quốc ở trận đấu tại vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Nhật Bản đứt mạch thắng

Tối 15/10, Nhật Bản đứt mạch 7 trận thắng khi bị Australia cầm hòa 1-1 ở vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm