Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm tin 15/12: FIFA cũng phải chào thua Ronaldo và đồng đội

Wenger lo lắng về chấn thương của Chamberlain; ‘Ibrahimovic chẳng khác nào Pele hay Maradona’; Courtois đi vào lịch sử bóng đá Bỉ là những tin thể thao nổi bật hôm nay.

FIFA cũng phải chào thua Ronaldo và đồng đội

Theo kế hoạch ban đầu, trận bán kết 1 FIFA Club World Cup 2014 giữa Real Madrid (vô địch Champions League) và Cruz Azul (vô địch Bắc Mỹ) sẽ diễn ra tại sân vận động Prince Moulay Abdellah ở thủ đô Rabat (Morocco). Tuy nhiên, sau khi BLĐ Real phàn nàn về điều kiện thời tiết không đảm bảo để các ngôi sao của họ thi đấu, FIFA đã chuyển địa điểm thi đấu sang SVĐ Stade de Marrakech (Marrakesh). Quyết định trên của tổ chức bóng đá quyền lực nhất hành tinh lập tức vấp phải sự phản đối dữ dội từ phía các đội bóng nhỏ tham dự giải bởi họ cho rằng, FIFA cố tình thiên vị nhà vô địch Champions League. Trước đó ở vòng tứ kết, cả Cruz Azul lẫn Western Sydney Wanderers đều phải chơi trong điều kiện tương tự mà không có lấy một lời kêu ca.

Ronaldo cùng các đồng đội lên đường sang Morocco dự FIFA Club World Cup 2014. Ảnh: Twitter

Wenger lo lắng về chấn thương của Chamberlain

Trả lời phỏng vấn trên Goal, HLV Arsene Wenger thừa nhận, ông rất lo ngại chấn thương mà cậu học trò Oxlade-Chamberlain gặp phải ở chiến thắng 4-1 của Arsenal trước Newcastle cuối tuần qua. “Alex đã gặp một cơn đau ở háng nên tôi lập tức rút cậu ấy khỏi sân. Sẽ là vấn đề đáng ngại nếu chúng tôi mất cậu ấy vào lúc này. Tôi hy vọng mọi chuyện sẽ không tiến triển theo chiều hướng xấu. Cậu ấy đã bị đau nhẹ trước trận. Có lẽ việc thi đấu với cường độ 2 trận trong vòng chỉ 5 ngày là quá sức với cậu ấy”.

Courtois đi vào lịch sử bóng đá Bỉ

Thủ thành Thibaut Courtois vừa xuất sắc vượt qua những ứng cử viên sáng giá khác như Eden Hazard, Kevin de Bruyne để vinh dự nhận giải thưởng “Nhân vật thể thao của Bỉ năm 2014”. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử thể thao Bỉ, một cầu thủ bóng đá được bầu chọn cho danh hiệu cao quý trên. Tuy nhiên, việc Courtois đoạt giải cũng hoàn toàn dễ hiểu. Trong năm 2014, thủ môn 22 tuổi đóng vai trò quan trọng trong chiến tích vô địch La Liga và vào đến chung kết Champions League của Atletico Madrid. Sau khi trở lại Chelsea, Courtois cũng xuất sắc đánh bật Petr Cech để trở thành người gác đền số 1 trong khung gỗ của The Blues.

Thủ thành Courtois xứng đáng nhận giải “Nhân vật thể thao của Bỉ năm 2014”.

‘Ibrahimovic chẳng khác nào Pele hay Maradona’

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên tạp chí Journal du Dimanche mới đây, người đại diện của Zlatan Ibrahimovic, Mino Raiona tự tin khẳng định, vị trí của tiền đạo người Thụy Điển tại PSG là bất khả xâm phạm. “Không thể thay thế Ibrahimovic cũng giống như không thể thay thế Pele hay Maradona vậy. PSG sẽ chỉ bán cậu ấy nếu tìm được một Ibra khác nhưng điều đó không hề tồn tại. Ibra sẽ gia hạn hợp đồng với PSG? Chúng ta hãy cùng chờ xem… Tất cả mọi thứ đều có thể xảy ra với Zlatan. Cậu ấy đang cảm thấy hạnh phúc tại Paris và PSG vẫn đang rất cần cậu ấy”.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm