Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm qua 4 cặp tứ kết World Cup 2014

Vòng 1/8 đã kết thúc với những trận đấu vô cùng kịch tính, 8 đội bóng xuất sắc nhất đã lọt vào tứ kết.

4 cặp đấu tứ kết đã được xác định, sau những gì diễn ra ở vòng 1/8, người hâm mộ hoàn toàn có quyền hy vọng vào những trận cầu nảy lửa sắp tới. Không kỳ vọng sao đươc khi đó là 4 cặp đấu mang đầy ân oán, chất chồng từ quá khứ.

Brazil - Colombia

Đây không phải là cặp đấu kinh điển của Nam Mỹ. Xét về bề dày lịch sử, Colombia không thể chung mâm với Brazil, Argentina và Uruguay. Nhưng với những gì đã thể hiện từ đầu World Cup, đội bóng của Jose Perkeman hoàn toàn có thể mơ về vòng bán kết. Họ là đội bóng duy nhất cùng Hà Lan toàn thắng cho tới thời điểm này của giải đấu (chỉ tính trong 90 phút). Với một James Rodriguez đang vào phom cùng  đội hình ổn định, Colombia sẵn sàng thách thức ƯCV số một cho ngôi VĐ.

Cuộc chiến giữa Neymar và James sẽ rất hấp dẫn, họ đều là những ngôi sao tương lai của bóng đá thế giới. Biết đâu sau thời của Messi - Ronaldo, sẽ là thời của Neymar và Rodriguez? Sau lần hút chết trước Chile, Selecao đang tự tin hơn bao giờ hết, và thường những kẻ "chết hụt" lại luôn "sống dai".

Hà Lan - Costa Rica

Đây có lẽ là cặp đấu kém hấp dẫn nhất của vòng tứ kết, xét về tên tuổi của 2 đội bóng. Hà Lan đã là một thế lực, còn Costa Rica cho đến trước giải đấu này vẫn là kẻ vô danh. Nhưng sau những gì đã xảy ra, sẽ thật sai lầm nếu đánh giá thấp đại diện CONCACAF. Đội bóng này là hiện tượng thú vị nhất của World Cup năm nay. Xuất sắc vượt qua bảng tử thần, đánh bại Hy Lạp khi phải chơi 10 người suốt hai hiệp phụ, Costa Rica xứng đáng được tôn trọng.

Hà Lan đang bay cao, nhưng trận đấu bế tắc trước Mexico đã chỉ ra điểm yếu sớm tự mãn của đội bóng này. Robben, Van Persie, Sneijder tất nhiên vẫn ở đẳng cấp cao hơn rất nhiều so với Bryan Ruiz, Joel Campbell, song nếu cứ mãi đi trên không, chưa biết chừng Hà Lan sẽ lại ngã đau. Bất ngờ là điều được chờ đợi nhiều nhất ở cặp đấu này.

Đức - Pháp

Nếu ở 2 cặp tứ kết đầu tiên, yếu tố truyền thống không được nhắc đến, thì Pháp và Đức lại là trận đấu của 2 cái tên lẫy lừng trong lịch sử. Cặp đấu của 4 chức VĐTG và 5 danh hiệu EURO, trận đấu của 2 trường phái bóng đá đối nghịch (dù hiện tại đã không còn như vậy) giữa một bên thực dụng, lạnh lùng, một lãng mạn, hào hoa... sẽ rất đáng xem.

Người Đức luôn tự hào về thành tích đối đầu với các đại gia, song họ luôn xấu hổ khi đụng độ Les Blues. Trong quá khứ, hai đội đã gặp nhau 8 lần với thành tích Pháp thắng 5, Đức thắng 2, hai đội hòa 1. Lần gần nhất hai đội đụng độ là tại bán kết Mexico 86, năm đó Manschaft vượt qua tuyển Pháp với bộ tứ huyền thoại Platini-Jean Tigana-Alain Giresse-Luiz Fernadez 2-0 trước khi thất bại 2-3 trong trận chung kết trước Argentina của Diego Maradona.

Argentina - Bỉ

Bỉ đã từng gắn liền với vinh quang gần nhất của Argentina. Bán kết Mexico 1986, tuyển Bỉ với lứa thế hệ vàng của Enzo Schifo đã thất bại 0-2 trước Argentina của Maradona. Đó cũng là lần cuối cùng, Albiceleste nâng cao chiếc cúp VĐTG. Hầu hết các tuyển thủ Argentina hiện giờ còn chưa chào đời khi trận đấu năm ấy diễn ra.

Nhưng những ký ức ngọt ngào đó sẽ được nhắc lại như 1 liều doping tinh thần liều cao cho thế hệ tiếp nối của Maradona. Song, Bỉ cũng quyết tâm trả lại mối thù năm xưa, với dàn hảo thủ đang sở hữu "quỷ đỏ" hoàn toàn có thể ca khúc khải hoàn. Ngoại trừ hàng công có phần lép vế, thì 2 tuyến còn lại Bỉ hoàn toàn vượt trội đối thủ. Một cặp đấu của quá nhiều cảm xúc đan xen. Argentina muốn lặp lại chiến tích huy hoàng ở Mexico 28 năm trước, còn người Bỉ đã sẵn sàng rửa hận cho thế hệ đàn anh.

Linh Trần

Bạn có thể quan tâm