Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm nhấn vòng 9 V.League: Cột mốc lịch sử của Công Vinh

Lê Công Vinh trở thành chân sút số 1 lịch sử V.League, B.Bình Dương thắng 5 sao, An Giang thành kho điểm, Thanh Hóa giữ mạch bất bại…là những điểm nhấn của vòng 9 V.League 2014.

Công Vinh đạt mốc 100 bàn tại V.League

Công Vinh vượt qua hàng loạt chân sút tên tuổi khác như Merlo, Huỳnh Kesley...trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 100 bàn tại V.League.

Với bàn thắng từ chấm penalty góp phần giúp SLNA đánh bại Hải Phòng 3-1 cuối tuần qua, Lê Công Vinh đã trở thành cầu thủ đầu tiên đạt cột mốc 100 bàn tại V.League, tính từ mùa bóng 2000- 2001. Cụ thể Công Vinh đã có 49 bàn cho SLNA giai đoạn từ 2004-2008; 25 bàn cho Hà Nội T&T, 11 bàn cho Hà Nội và 15 bàn cho SLNA khi trở lại vào năm 2013.

Thanh Hóa giữ mạch bất bại

Đội bóng xứ Thanh tiếp tục củng cố vững chắc vị trí đầu bảng bằng trận thắng 2-0 trước QNK Quảng Nam. Họ chơi không thật sự áp đảo đối thủ nhưng vẫn có 2 bàn thắng ở những thời điểm quan trọng do công của Lê Văn Tân và Nastja Ceh. Sau 8 trận đã đấu, Thanh Hóa thắng đến 7 hòa 1, hơn đội đứng sau đến 8 điểm trên bảng xếp hạng.

Điểm manh nhất của Thanh Hóa tính đến thời điểm này là hàng phòng ngự. Họ mới chỉ để thua có 5 bàn, ít nhất tại V.League. Bên cạnh đó, hàng công của Thanh Hóa cũng chơi rất hiệu quả với 14 bàn thắng ghi được.

B.Bình Dương tiếp tục thắng 5 sao

Hàng công của B.Bình Dương đang thể hiện phong độ hủy diệt với 10 bàn chỉ sau 2 trận.

Chỉ sau 2 trận đấu, B.Bình Dương đã ghi được đến 10 bàn thắng, gần bằng 6 trận đấu trước đó của họ cộng lại. Vòng 8, họ thắng QNK Quảng Nam 5-2. Tỷ số này tiếp tục được lặp lại ở trận đấu diễn ra hôm 24/3 khi họ đánh bại XM The Vissai Ninh Bình.

Hàng công của B.Bình Dương thi đấu bùng nổ khi các chân sút Huỳnh Kesley, Abass, Anh Đức, Suleinman thi nhau nổ súng. Hiện tại, B.Bình Dương là đội bóng ghi được nhiều bàn nhất V.League với 22 pha lập công. Họ cũng vươn lên vị trí thứ 2 với 14 điểm, kém đội dẫn đầu Thanh Hóa 8 điểm.

Hùng Vương An Giang trở thành kho điểm

Đội bóng tân binh V.League cho thấy mình là ứng cử viên số 1 cho chiếc xe xuống hạng khi có trận thua thứ 6 liên tiếp. Cuối tuần qua, An Giang tiếp tục để thua 1-2 trước SHB.Đà Nẵng. Tính từ trận hòa 0-0 trước Đồng Nai ở vòng 2 diễn ra hôm 19/1, An Giang đã toàn thua 6 trận sau đó, ghi 3 bàn thắng và để thủng đến 11 bàn. Họ đích thực là kho điểm của các đội khác tại V.League

Đồng Nai giải hạn sân nhà

Cuối tuần qua, Đồng Nai đã có chiến thắng quan trọng 3-2 trước Hoàng Anh Gia Lai, chấm dứt chuỗi 2 trận chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà. Trước đó, Đồng Nai đã để thua 1-3 trước Than Quảng Ninh, hòa thất vọng 1-1 trước Long An dù đều thi đấu trên sân nhà. 3 điểm có được trước HAGL giúp Đồng Nai không bị lún sâu hơn ở bảng xếp hạng. Chiến thắng được xem là bản lề này nhiều khả năng sẽ giúp Đồng Nai bật dậy.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm