Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm mặt những vũ khí mạnh nhất của Israel (kỳ cuối)

Các loại súng của Israel đáng được coi là đỉnh cao của chế tạo vũ khí.

Điểm mặt những vũ khí mạnh nhất của Israel (kỳ cuối)

Các loại súng của Israel đáng được coi là đỉnh cao của chế tạo vũ khí.

Phần 4: Những vũ khí bộ binh đáng sợ

Với khả năng bắn chính xác, tốc độ bắn lớn kèm theo sự tinh tế, súng lục, súng trường tấn công, súng máy và súng ngắm của Israel thực sự là những loại vũ khí bộ binh gây ra nỗi khiếp đảm cho đối phương. Nó góp phần tạo ra lợi thế cho quân đội Israel trong quá trình giao chiến trên bộ với mọi đối thủ, đồng thời giúp giảm đáng kể thương vong cho binh sĩ.

Súng máy Negev

Negev được coi là điểm sáng và sự tiên tiến của công nghệ chế tạo vũ khí Israel bởi nó có thể tiêu diệt mục tiêu một cách khá chính xác trong mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất như bão cát, bùn đất hay tuyết rơi. Sở hữu ống ngắm trên thân, Negev vượt trội hơn hẳn so với những loại súng máy thông thường.

Đặc biệt, khả năng bắn bán tự động giúp súng máy Negev reo rắc thêm những nỗi kinh hoàng trên chiến trường. Với phần báng súng có thể điều chỉnh để phù hợp với mọi đối tượng sử dụng, súng máy Negev giúp việc bắn hạ nhiều mục tiêu, chiếm lợi thế trên chiến trường trở nên dễ dàng hơn. Thậm chí, nó còn giúp các binh sĩ điều chỉnh vũ khí hợp lý trong trường hợp thay đổi người sử dụng trên chiến trường.

Video: Sức mạnh súng máy Negev.

Súng ngắm kiêm súng trường tấn công Galil

Gia đình những vũ khí mang tên Galil được coi là bộ vũ khí cá nhân hoàn hảo cho bộ binh. Về cơ bản, những khẩu súng Galil nắm giữ lợi thế bởi sự đa năng, trọng lượng nhẹ, làm mát bằng không khí đồng thời hoạt động tốt trong mọi điều kiện thời tiết, dù là khắc nghiệt nhất.

Được ra đời từ hơn 30 năm trước, thành viên của gia đình Galil nhanh chóng chiếm ưu thế và được tin dùng rộng rãi trong khắp quân đội. Ngày nay, Galil không chỉ là một trong những vũ khí chủ lực của cảnh sát Israel mà nó còn được những lực lượng thực thi pháp luật trên khắp thế giới lựa chọn để sử dụng.

Súng trường tấn công Tavor

Có rất nhiều loại súng trong gia đình Tavor bao gồm TAR, CTAR, STAR và các biến thể GTAR. Đây là vũ khí chủ lực của lực lượng đặc nhiệm Israel, được phát triển theo nhu cầu của lực lượng đặc nhiệm. Tavor sở hữu số lượng bán ra nhiều nhất Israel nhờ độ tin cậy cao và sự chính xác gần như tuyệt đối trong những điều kiện tác chiến khốc liệt nhất.

Gia đình Tavor bao gồm những loại vũ khí nhỏ gọn, với thiết kế đặc biệt, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người sử dụng. Ngoài ta, thiết kế ưu việt của Tavor còn cho phép người dùng thuận cả 2 tay dễ dàng sử dụng khẩu súng. Bộ phận lên đạn, chốt khóa được thiết kế ở cả 2 bên thân súng giúp Tavor trở nên linh hoạt hơn.

Gia đình súng trường tấn công X-95

X-95 là loại súng trường tấn công phục vụ lực lượng hoạt động đặc biệt của quân đội Israel. Giống như Tavor, nó có độ tin cậy cao cùng khả năng tiêu diệt chính xác các mục tiêu trong mọi điều kiện thời tiết. Ngoài ra, khả năng bắn nhanh và chính xác giúp X-95 mang lại lợi thế cho các tay súng đặc nhiệm Israel khi phải chiến đấu với đối thủ số lượng đông.

X-95 sở hữu băng đạn 30 viên cùng với thiết kế cho phép lắp thiết bị ngắm quang học, ngắm laser hoặc ống giảm thanh. Thậm chí, phần báng của X-95 còn có thể tháo rời, giúp tăng tính cơ động của khẩu súng trong những điều kiện tác chiến khác nhau. Thậm chí,  việc lắp thêm băng đạn số lượng lớn hơn còn giúp X-95 trở thành súng tiểu liên, với cỡ đạn lên tới 9mm.

Video: Sức mạnh súng trường tấn công X-95.

Súng tiểu liên UZI SMG

Khi nhắc tới súng bộ binh Israel, bỏ qua gia đình tiểu liên UZI SMG là sự thiếu sót lớn. Được ra đời từ những năm 1950, các thành viên của gia đình UZI đã được xuất khẩu tới hơn 70 quốc gia, kèm theo số lượng bán ra nhiều hơn bất kể loại súng tiểu liên nào từng được sản xuất trong lịch sử quốc phòng.

Ngay từ những ngày đầu, gia đình tiểu liên UZI đã phát triển nhanh chóng với số lượng đáng kể các loại súng. Những phiên bản sau này được sửa đổi và tối ưu hóa, giúp khẩu súng đáp ứng những nhu cầu khắt khe nhất cả về mặt chiến lược quốc phòng và tiện ích cá nhân. Đặc biệt, những phiên bản UZI khác nhau cho phép đáp ứng tối ưu nhất những nhiệm vụ tác chiến cụ thể.

Dễ dàng nhìn thấy những phiên bản của gia đình UZI trong những lực lượng quân sự đặc biệt, đòi hỏi sự gọn nhẹ nhưng không làm mất đi tính nhanh nhạy trong tác chiến. Biệt kích, cảnh sát đặc nhiệm hay lực lượng chống khủng bố trên khắp thế giới đều khá yêu thích loại vũ khí tiểu liên này. Đây là một trong những lý do khiến số lượng súng UZI được bán ra lập lên kỷ lục thế giới.

Súng lục Jericho Pistol

Jericho Pistol là súng lục tiêu chuẩn được trang bị cho lực lượng cảnh sát Israel cùng với cảnh sát và những nhóm vệ sĩ trên khắp thế giới. Với thiết kế ngắn, nhỏ gọn nhưng không làm giảm đi uy lực của khẩu súng. Đặc biệt, với khung thép được chế tạo chuyên dụng, súng lục Jericho Pistol nhanh chóng biến thành một khẩu súng máy với sức tấn công đáng nể và độ chính xác cực cao.

Những biến thể hiện đại của Jericho Pistol được thiết kế với khả năng bắn bán tự động, với tốc độ bắn nhanh hơn cùng với cơ số đạn lớn. Không thua kém nhiều so với những loại súng máy đang được sử dụng, Jericho Pistol mang lại những lợi thế khá lớn cho người sử dụng khi phải giao chiến với hỏa lực mạnh bên phía đối phương. Chính nhờ những lợi thế đó, Jericho Pistol hiện đang góp mặt trong lực lượng cảnh sát và đặc nhiệm nhiều quốc gia trên khắp 5 châu.

Trịnh Duy

Theo Infonet

Trịnh Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm