Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm chung thú vị của các tỷ phú thế giới

Thống kê điểm chung giữa 2.170 tỷ phú mạnh nhất thế giới năm 2013 có một số điểm như: nhiều người tốt nghiệp Harvard, đa phần là nam giới và đều có du thuyền máy bay riêng...

Đa phần là người châu Âu?

Phần lớn các tỷ phú như Bernard Arnault, Francois Pinault… trong số 766 tỷ phú đều đến từ châu Âu. Trong khi đó, chỉ có 522 tỷ phú đến từ vùng Bắc Mỹ. 508 tỷ phú của châu Á cũng là một tỷ lệ tương đối lớn, tăng đến 3,7% so với năm ngoái.

Hầu hết tỷ phú có ngưỡng tài sản trung bình là 3 tỷ USD…?

Tài sản 73 tỷ USD của Carlos Slim và 72 tỷ USD của Bill Gates là ngoại lệ bởi lẽ, đa số các tỷ phú (chiếm đến 54% trong câu lạc bộ này) sở hữu khoản tài sản từ 1 đến 3 tỷ USD.

Tự lực cánh sinh

Tin tốt lành cho những người tràn đầy tham vọng, nhiệt huyết và chăm chỉ: có đến 60% tỷ phú trên thế giới đi lên từ hai bàn tay trắng. Ví dụ điển hình là Amancio Ortega, Gautam Adani và Narayan Murthy – những tỷ phú này đã gây dựng lên cơ nghiệp to lớn từ chính năng lực của mình.

Đa phần là nam giới

Có đến  87% tỷ phú trên thế giới là nam giới. Tuy nhiên, những người luôn tranh đấu cho bình đẳng giới có thể tự hào khi có những nữ tỷ phú Miuccia Prada và Savitri Jindal.

New York là thành phố tập trung nhiều tỷ phú nhất

Thành phố này là nơi có tới 96 tỷ phú, trong đó gồm cả Michael Bloomberg, trong khi HongKong và Moscow giữ vị trí thứ 2 và thứ 3.

Tốt nghiệp Harvard

Một số lượng tỷ phú lớn lên tới 52 người là cựu sinh viên của Harvard.

Có ít nhất 4 nhà?

Các tỷ phú đều ý thức được rằng bất động sản là một khoản đầu tư khôn ngoan và thiết yếu, vì vậy, với khoảng 78 triệu USD được đầu tư vào bất động sản, những cá nhân giàu nhất thế giới này sở hữu 4 tài sản thực mang trị giá xấp xỉ 20 triệu USD.

Du thuyền sang trọng và máy bay riêng

Những tỷ phú chi khoảng 78 triệu USD để mua du thuyền sang trọng. Còn máy bay riêng, trang sức đá quý, đồ cổ hay các bộ sưu tập tốn kém khác mức độ tiêu tốn tùy vào sở thích của từng người.

Phong Lâm

Theo Therichest/Tri Thức

Bạn có thể quan tâm