Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 thú tiêu tiền khi có 1 tỷ USD

Kiếm được 1 tỷ USD đã khó, tiêu hết nó cũng không phải dễ dàng. Sau đây sẽ là những gợi ý hữu ích cho bạn để tẩu tán số tiền này thật nhanh.

1. Du lịch mặt trăng - 750 triệu USD

Cho dù có là phi hành gia, cơ hội để bạn được ghé thăm mặt trăng cũng là rất nhỏ, nhất là khi chuyến viếng thăm cuối cùng của NASA đã là từ năm 1972. Tuy nhiên, thật may mắn, một công ty có tên  Golden Spike sẵn sàng hỗ trợ bạn thỏa ước nguyện này nếu có đủ 750 triệu USD. Bạn thậm chí có thể rủ thêm một người bạn nữa đi cùng cho bớt cô đơn. Ngoài ra, nếu bạn muốn bước đi trên bề mặt của vệ tinh này, con số sẽ cao hơn gấp đôi - 1,5 tỷ USD, song rất tiếc nó đã vượt quá ngân sách.

2. 2 chiếc Airbus A380 - 810 triệu USD

Airbus A380 là chiếc máy bay chở khách lớn nhất hiện nay và đã được các hãng hàng không lớn như Singapore Airlines, Emirates, Lufthansa hay Qantas sử dụng. Nó có thiết kế tối ưu, vốn chỉ xuất hiện trên các dòng máy bay quân sự tiên tiến nhất, chứa được 853 người và có chi phí 404 triệu USD. Như vậy, với 1 tỷ USD, bạn có thể mua được 2 chiếc A380, số tiền còn lại thì dùng để chi trả cho nhiên liệu, bến bãi, đội ngũ vận hành....

3. Câu lạc bộ A.C. Milan - 945 triệu USD

Được định giá 945 triệu USD, A.C. Milan là câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và nhiều fan hâm mộ bậc nhất trên thế giới. Nó có bề dày truyền thống đáng nể khi sở hữu hàng loạt danh hiệu quốc gia, quốc tế, mà đặc biệt là 7 chiếc cúp UEFA champions League (Cúp C1). Bên cạnh đó, việc trở thành ông chủ của những siêu sao như Kaka, Robinho hay Stephan El Shaarawy quả là một trải nghiệm rất đáng hâm mộ với các fan "túc cầu giáo".

4. 19 chiếc Ferrari 250 GTO 1963 - 988 triệu USD

 Ferrari 250 GTO được xem như chiếc xe thể thao tuyệt vời nhất mọi thời đại và cũng là sản phẩm đỉnh nhất từng được Ferrari sản xuất. Những chiếc GTO này được xuất xưởng từ năm 1962 - 1964 và chỉ có 39 mẫu xe như vậy trên toàn thế giới. Mới đây, một chiếc đã được bán với giá 52 triệu USD - nghĩa là bạn có thể mua được gần một nửa số xe ra đời cách đây 1/2 thế kỷ với 1 tỷ USD trong túi.

5. Tòa nhà Antilia Mumbai -1 tỷ USD

 Antilia Mumbailà ngôi nhà ở đắt nhất thế giới với 27 tầng và tọa lạc ở Mumbai, Ấn Độ. Ngôi nhà thuộc sở hữu của tỷ phú ngành thép Mukesh Ambani - người đã phải thuê tới 600 nhân viên để vận hành tòa nhà bởi rất nhiều tiện ích được tích hợp trong đó. Có thể nói, đây là ngôi nhà lý tưởng với bất cứ ai muốn tìm một chỗ ở ưng ý.

6. Chicago Cubs - 1 tỷ USD
Đội bóng chày Chicago Cubs là một trong những tên tuổi lâu đời nhất của làng thể thao Mỹ, khi được thành lập từ năm 1870. Suốt từ đó đến nay, câu lạc bộ vẫn nằm tại Chicago và là một trong hai thành viên còn lại của National League. Trong lịch sử, Chicago Cubs đã giành hai danh hiệu danh giá World Series - cho dù câu chuyện đã diễn ra vào năm 1907 - 1908. Tuy nhiên, bạn có thể vực lại đội bóng và tái hiện hào quang xưa nếu đồng ý chi ra 1 tỷ USD để mua lại nó.

7. 5 chiếc máy bay chiến đấu F-35C Lightning II - 1 tỷ USD

Thực tế thì F-35C Lightning II vẫn đang nằm trong giai đoạn phát triển, song nó sẽ là một mẫu máy bay chiến đấu rất hứa hẹn. Cụ thể, chú chim sắt này sở hữu khả năng tấn công mặt đất, trinh sát, phòng thủ trên không và có thể lẩn trốn sự phát hiện của các radar tiên tiến nhất. Theo đó, với 1 tỷ USD, bạn sẽ mua được 5 chiếc F-35C Lightning II có giá 200 triệu USD này để... lập đội bay riêng cho mình.

8. Toronto Maple Leafs - 1 tỷ USD
Toronto Maple Leafs là đội bóng có giá trị nhất chơi tại giải National Hockey League (gồm các đội Hockey ở Mỹ và Canada), trên cả New York Rangers và Montreal Canadiens. Nó được thành lập từ năm 1917 và cũng giống như Chicago Cubs, danh hiệu cuối cùng đội giành được đã cách đây khá lâu - từ năm 1967. Đây cũng là khoảng thời gian khát danh hiệu lâu nhất mà một đội chơi ở giải NHL phải hứng chịu.

2. Solomon Islands - 1 tỷ USD

Solomon Islands là một quốc gia tạo nên bởi các hòn đảo lớn nằm ở phía đông của Papua New Guinea. Nó còn được biết đến với cái tên Guadalcanal - nơi giao tranh ác liệt giữa quân đội Mỹ và Nhật Bản trong thế chiến II. Trước đây từng là thuộc địa của Anh song Solomon Islands đã giành được độc lập từ năm 1978, Hiện tổng sản phẩm quốc nội của nước này chỉ dao động quanh mốc 1 tỷ USD.

10. Los Angeles Lakers - 1 tỷ USD
Đội bóng rổ này được thành lập từ năm 1947 ở Minneapolis - nơi nó giành được 5 danh hiệu trước khi chuyển đến Los Angeles năm 1960. Sau đó Los Angeles Lakers có thêm 10 danh hiệu nữa - 5 vào thập viên 80 và 5 sau khi bước sang thiên niên kỷ mới. Nếu bỏ ra 1 tỷ USD mua lại đội bóng này, bạn sẽ được kế thừa lịch sử, truyền thống, các cầu thủ tuyệt vời và cả lực lượng cổ động viên trung thành. Ngoài ra, hãy suy nghĩ về việc sở hữu những ngôi sao như Kobe Bryant và Steve Nash để đưa ra quyết định.

Vũ Vũ

Theo Therichest/ Tri Thức

Bạn có thể quan tâm