Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diego Costa đá văng Torres khỏi ĐT Tây Ban Nha

Giấc mơ tham dự VCK World Cup 2014 của Fernando Torres bị đe dọa nghiêm trọng sau khi HLV Del Bosque quyết định triệu tập Diego Costa vào tuyển Tây Ban Nha.

Diego Costa là cái tên gây được nhiều sự chú ý nhất trong thời gian qua. Ngoài việc liên tục phát hỏa đem lại những chiến thắng cho CLB Atletico, chân sút 25 tuổi này còn là chủ đề gây bàn cãi giữa hai LĐBĐ Brazil và Tây Ban Nha. Số là sinh ra tại Brazil, nhưng Costa lại đăng đàn bày tỏ nguyện vọng được thi đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha.

Giấc mơ tham dự World Cup của Torres giờ đã rơi vào tay Costa.

Cách đây không lâu, LĐBĐ Brazil (CBF) đã gửi thư mời tới Costa nhằm thuyết phục anh trở lại phục vụ quê hương. Tuy nhiên, chân sút hàng đầu tại La Liga đã thẳng thừng từ chối. Thái độ phũ phàng của Costa khiến các quan chức của CBF rất giận dữ. Họ yêu cầu Chính phủ nước này tước quyền công dân đối với trung phong của Atletico.

Tuy nhiên, điều đó chẳng khiến Costa quá buồn. Bởi hôm qua, HLV Del Bosque đã chính thức triệu tập Costa vào danh sách ĐT Tây Ban Nha chuẩn bị cho hai trận giao hữu với Guinea và Nam Phi tới đây. Sự xuất hiện của Costa khiến Fernando Torres bị “Ngài râu kẽm” lãng quên, cho dù thời gian gần đây El Nino chơi khá khởi sắc trong màu áo Chelsea.

Ngoài Costa, ba cầu thủ khác của Atletico cũng được triệu tập đợt này, gồm hậu vệ Juanfran, tiền vệ Koke và tiền đạo David Villa. HLV Del Bosque cũng gây bất ngờ khi cho gọi Iker Casillas bất chấp thủ thành này chưa thể cạnh tranh vị trí số 1 với Diego Lopez trong màu áo Real Madrid.

Danh sách 23 cầu thủ Tây Ban Nha chuẩn bị cho hai trận giao hữu với Guinea và Nam Phi:

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid), Pepe Reina (Napoli), Victor Valdes (Barcelona).

Hậu vệ: Alvaro Arbeloa (Real Madrid), Raul Albiol (Napoli), Sergio Ramos (Real Madrid), Alberto Moreno (Sevilla), Juanfran (Atletico Madrid), Javi Martinez (Bayern Munich), Inigo Martinez (Real Sociedad), Nacho Monreal (Arsenal).

Tiền vệ: Sergio Busquets (Barcelona), Xabi Alonso (Real Madrid), Koke (Atletico Madrid), Andres Iniesta (Barcelona), Santi Cazorla (Arsenal), Cesc Fabregas (Barcelona).

Tiền đạo: Jesus Navas (Manchester City), Alvaro Negredo (Manchester City), Pedro (Barcelona), David Villa (Atletico Madrid), Juan Mata (Chelsea), Diego Costa (Atletico Madrid).

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm