Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diego Costa sẽ gia nhập Arsenal vào tháng 1?

HLV Arsene Wenger khẳng định Arsenal chấp nhận bỏ ra 30 triệu bảng theo lời đề nghị của Atletico để đón chân sút đang có phong độ rất cao Diego Costa vào tháng 1 tới.

Những ngày qua liên tục xuất hiện tin Arsenal đang theo đuổi tiền đạo Diego Costa của Atletico. Tuy nhiên, đây không còn là lời đồn đại, bởi trước trận gặp Dortmund đêm qua, HLV Arsene Wenger chính thức thừa nhận thông tin này. Chiến lược gia người Pháp khẳng định ông đã dành cho chân sút sinh ra tại Brazil sự quan tâm đặc biệt trong suốt hơn một năm qua.

“Diego là cầu thủ không chỉ sở hữu kỹ thuật cá nhân tuyệt vời, mà cậu ấy còn có một cái đầu lạnh. Cậu ấy không ngại chời đợi cơ hội trong một thời gian dài. Và khi chúng đến, cậu ấy đã biết cách tận dụng để chứng tỏ tài săn bàn thiên bẩm của mình. Không phải tới tận mùa giải năm nay tôi mới để mắt đến cậu ấy, chuyện này xảy ra cả năm nay rồi”, HLV Wenger nói về mục tiêu đang theo đuổi.

Arsenal sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của Atletico để có được chữ ký của Diego Costa.

Theo thông tin trên tờ Daily Star, Arsenal từng gửi tới Atletico lời đề nghị 22 triệu bảng để đổi lấy chữ ký của Costa. Tuy nhiên, đội chủ sân Vicente Calderon chỉ chịu nhả người nếu nhận đủ 30 triệu bảng. Quyết không để lọt tiền đạo 25 tuổi này vào tay các đối thủ khác, HLV Wenger khẳng định BLĐ Pháo thủ sẵn sàng đáp ứng yêu cầu mà đại diện của La Liga đưa ra.

Diego Costa hiện đang thể hiện phong độ vô cùng thuyết phục. Tính đến hết vòng 12 La Liga, chân sút người Brazil cùng Ronaldo dẫn đầu sanh sách ghi bàn với 13 lần lập công, hơn Messi 5 bàn. Trong cuộc tiếp đón Austria Wien đêm qua, Costa tiếp tục khai hỏa giúp Atletico theo chân Bayern và Man City vào vòng knock-out với 12 điểm tuyệt đối sau 4 lượt trận. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 của anh tại Champions League mùa này.

Ngoài tiền đạo của Atletico, Arsenal còn đang theo đuổi một ngôi sao khác tại La Liga là tiền vệ Ever Banega của Valencia. Tuy nhiên, trong thương vụ này, đội chủ sân Emirates sẽ phải cạnh tranh gay gắt với nhà ĐKVĐ Premier League Manchester United.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm