Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo và Diego Costa cho Messi 'ngửi khói'

Cuộc đua tranh chức vô địch La Liga 2013/14 là cuộc đấu tay ba giữa Barcelona, Real Madrid và Atletico. Tương tự, cuộc chiến giành giật danh hiệu Vua phá lưới giải đấu là cuộc cạnh tranh tay ba giữa 3 ngôi sao lớn nhất của 3 đội bóng này là Ronaldo, Diego Costa và Leo Messi.

Một điểm nhiều hơn Atletico Madrid, 5 điểm nhiều hơn đại kình địch Real Madrid, Barcelona đang tạm thời dẫn đầu cuộc đua đến chức vô địch La Liga 2013/14. Tuy nhiên trong cuộc đua tranh danh hiệu Vua phá lưới, ngôi sao lớn nhất của Barcelona là Messi thất thế trước Cris Ronaldo (Real Madrid) và Diego Costa của Atletico.

Sau giai đoạn đầu mùa tưởng chừng Leo Messi lại tiếp tục chinh phục hết kỷ lục ghi bàn này đến kỷ lục ghi bàn khác thì ngôi sao Argentina bất ngờ khựng lại trong thời gian gần đây.

Barcelona đang dẫn đầu La Liga với 34 điểm sau 12 vòng đấu.

Cụ thể đã 4 trận trôi qua ở La Liga, QBV 2012 đã không tìm được đến mành lưới đối phương. Đây là quãng tịt ngòi lâu nhất của M10 kể từ mùa giải 2008/09, mùa bóng anh chính thức được đôn lên là hạt nhân trên hàng công Barcelona.

Leo Messi thể hiện rõ sự nóng vội pha chút ức chế vì mãi không ghi được bàn. Bằng chứng là ở trận derby xứ Catalan, Messi đã sút bóng loạn xạ, mắm môi mắm lợi dứt điểm nhưng bàn thắng vẫn chưa chịu đến.

Một ngày sau trận đấu, Leo Messi đã đăng đàn thừa nhận sự sa sút của mình đồng thời ngầm xin lỗi NHM vì phong độ cũng như thái độ của anh ở trận thắng Espanyol (1-0).

Trong khi Leo Messi chịu cơn hạn bàn thắng nặng nề thì cả Cris Ronaldo và Diego Costa vẫn nổ súng đều đặn.

Với cú đúp vào lưới Vallecano đêm qua, Cris Ronaldo đã có tổng cộng 5 bàn trong 4 trận gần đây (4 trận Messi không ghi bàn). Trong khi đó Diego Costa cũng kịp thu về 3 bàn nữa trong thời gian Messi im thin thít và lặn mất tăm.

Hiện tại Diego Costa và Cris Ronaldo đang chia sẻ ngôi đầu danh sách Vua phá lưới với cùng 13 bàn. Hai tiền đạo của thủ đô Madrid bỏ xa Leo Messi (8 bàn) tới 5 bàn trong cuộc đua đến danh hiệu cá nhân này.

Lionel Messi - chân sút số 1 của Barca đang hụt hơi trong cuộc đua giành Pichichi với Costa và Ronaldo

Không chỉ bị tụt lại trong cuộc đua tranh danh hiệu cá nhân ở La Liga, phong độ trồi sụt bất ngờ của Leo Messi còn khiến anh mất điểm trước chính Cris Ronaldo và Ribery (Bayern) trong cuộc bình chọn QBV 2013. Giờ thì chỉ có phép nhiệm màu xảy ra M10 mới có thể lần thứ 5 đoạt danh hiệu cao quý của FIFA.

Dù Leo Messi tậm tịt nhưng may cho Barcelona là thời gian qua Neymar và Sanchez thay nhau tỏa sáng mang về thắng lợi cho đội nhà. Ở trận derby xứ Catalan, Neymar đã tung ra đường kiến tạo tuyệt đẹp để Sanchez ghi bàn duy nhất giúp Barca thắng 1-0.

Trong khi đó phong độ chói sáng của Cris Ronaldo và Diego Costa cũng giúp 2 đội bóng của họ giành thắng lợi ở vòng 12 vừa qua.

Cú đúp của Ronaldo giúp Real Madrid thắng hú vía Rayo Vallecano (3-2). Trong khi pha làm bàn của Diego Costa góp công lớn trong chiến thắng 2-0 của Atletico trước Bilbao.

Ấn tượng nhất vòng này phải kể đến Real Sociedad khi đánh bại Osasuna tới 5 bàn không gỡ. Trong khi Sevilla sau trận đại bại Real Madrid đã không gượng dậy được ngay lập tức bằng trận thua đội bóng mới thăng hạng Celta Vigo.

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm