Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diego Costa đưa Atletico Madrid vào vòng 1/16

Mặc dù đá hỏng một quả penalty nhưng Diego Costa đã chuộc lỗi và giúp Atletico Madrid có chiến thắng dễ dàng trước trước Austria Wien, qua đó ghi tên mình vào vòng 1/16.

Atletico Madrid- Austria Wien: 4-0

A.Madrid chỉ thực hiện duy nhất một sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Athletic Bilbao vào cuối tuần qua. David Villa được thay bằng Raul Garcia. Trong khi đó, Austria Wien xáo trộn ở rất nhiều vị trí. Từng giành chiến thắng 3-0 ở lượt đi, A.Madrid không mất quá nhiều thời gian để ghi bàn thắng.

Phút 11, Miranda trong một pha lên tấn công đã nhanh chân dứt điểm ghi bàn sua cú đá phạt góc của Koke. Bàn thắng này có phần khắc nghiệt cho đội khách khi họ mới chính là đội có được cơ hội ghi bàn trước Kienast đã bỏ lỡ.

Atletico Madrid và Bayern Munich là 2 đội duy nhất tại Champions League mùa này toàn thắng sau 4 trận vòng bảng.

Sau bàn thắng đầu tiên, A.Madrid liên tục tạo ra các cơ hội khác. Rau Garcia dứt điểm chệch cột. Diego Costa bị thủ môn Lindner từ chối một bàn thắng. Về phần Austria Wien họ cũng tạo ra những cơ hội ít ỏi, nhưng Courtois đã chơi quá xuất sắc trong tình huống dứt điểm của Royer.

Sức ép liên tục của A.Madrid giúp họ có thêm 2 bàn thắng trước khi hiệp 1 kết thúc. Raul Garcia đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0 từ đường chuyền của Diego Costa. Đúng phút cuối hiệp 1, Luis Filipe gia tăng cách biệt sau cú đá bồi thành công ở cự ly gần.

Trận này chân sút đang đạt phong độ rất cao là Diego Costa khá vô duyên dù có không ít cơ hội. Phút 75, A.Madrid được hưởng cú đá penalty khi Cristian Rodriguez bị phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng trên chấm 11m, Costa đã không thực hiện thành công. Những nỗ lực sau đó của Costa cũng giúp anh có được 1 bàn thắng, ấn định trận thắng 4-0 cho A.Madrid.

Ở trận đấu còn lại của bảng, Zenit đã có trận hòa 1-1 với Fc Porto. Với kết quả này, A.Madrid toàn thắng sau 4 trận, dẫn đầu bảng. Zenit đứng thứ 2 với 5 điểm. Kết quả này giúp A.Madrid lần đầu tiên kể từ mùa 2008-2009 ghi tên mình vào vòng knock-out Champions League.

Đội hình thi đấu:

A.Madrid: Courtois, Godin, Filipe, Juanfran, Miranda, Tiago, Koke, Raul Garcia, Gabi, Adrian, Costa.

Austria Wien: Lindner, Ortlechner, Ramsebner, Leovac, Koch, Simkovic, Mader, Murg, Holland, Royer, Kienast.

Bàn thắng: Miranda (11’), Raul Garcia (25’), Luis Filipe (45’), Diego Costa (82’)

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm