Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Die Welt: Mỹ, Đức cạnh tranh độc quyền vaccine ngừa virus corona

Mỹ và Đức đang cạnh tranh vị thế sản xuất độc quyền vaccine virus corona, đang được phát triển tại một phòng thí nghiệm tại Đức.

Truyền thông Đức cho biết Tổng thống Donald Trump đang tìm cách thuyết phục những nhà khoa học Đức hợp tác để Mỹ có giấp phép sản xuất độc quyền vaccine cho chủng virus corona mới (SARS-CoV-2). Nghiên cứu của nhóm khoa học này đang trong quá trình thử nghiệm, theo AFP.

Tờ Die Welt của Đức cho biết các nỗ lực thuyết phục của chính phủ Mỹ nhắm vào công ty công nghệ sinh học CureVac, đặt trụ sở tại bang Thuringia. Phía Mỹ muốn vaccine này "chỉ dành cho Mỹ", tờ báo dẫn nguồn thạo tin chính phủ Đức.

Chính phủ Đức cũng đang lên kế hoạch đặt đề nghị với CureVac để sản xuất vaccine tại quê nhà. Công ty được thành lập vào năm 2000, khẳng định chuyên về phát triển các biện pháp điều trị ung thư, bệnh hiếm gặp và vaccine ngừa bệnh.

canh tranh doc quyen vaccine ngua virus corona anh 1

Cảnh sát Ba Lan siết chặt kiểm soát biên giới với Đức, nước đang bùng phát lây lan virus corona. Ảnh: AFP.

Phòng thí nghiệm CureVac đang phối hợp với Viện Paul Ehrlich, thuộc Bộ Y tế Đức. Trả lời Die Welt, một phát ngôn viên cơ quan này nhấn mạnh chính phủ Đức muốn "việc phát triển vaccine và các hoạt chất chống virus corona chủng mới được tiến hành ở Đức và châu Âu. Người này chỉ tiết lộ chính phủ Đức đang có những thảo luận sâu với phía CureVac.

CEO CureVac, Daniel Menichella, được mời đến Nhà Trắng vào ngày 2/3 gặp Tổng thống Trump, Phó tổng thống Mike Pence và đại diện nhiều hãng dược.

"Chúng tôi rất tự tin sẽ đủ khả năng phát triển một vaccine tiềm năng trong vài tháng tới", Menichella phát biểu sau chuyến thăm Washington đầu tháng 3.

Nội dung buổi gặp xoay quanh ứng phó đại dịch. Công ty không tiết lộ liệu Mỹ đã đặt đề nghị chính thức và nêu số tiền hay chưa.

Người Italy ra ban công hát tập thể giữa dịch virus corona Dường như lệnh hạn chế đi lại trên toàn quốc không thể ngăn sự lạc quan và tinh thần tập thể của người Italy.

Mỹ ‘ra lò’ lô vaccine thử nghiệm đầu tiên cho virus corona

Công ty công nghệ sinh học Mỹ Moderna đã chuyển một loại vaccine thử nghiệm cho virus corona đến các nhà nghiên cứu của chính phủ Mỹ 6 tuần sau khi bắt đầu nghiên cứu về vaccine.

WHO công bố thời gian sẵn sàng vaccine đầu tiên cho virus corona

Vaccine đầu tiên đối với virus corona có thể sẵn sàng trong 18 tháng, “thế nên lúc này chúng ta phải làm mọi thứ, sử dụng mọi vũ khí sẵn có”, tổng giám đốc WHO tuyên bố.

Australia tái tạo được virus Vũ Hán, bước đột phá giúp chế vaccine

Các nhà khoa học Australia cho biết đã tái tạo thành công virus corona gây ra dịch viêm phổi đang hoành hành, tạo ra bước đột phá trong cuộc chạy đua chế tạo vaccine.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm