Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyển mình nhờ trí tuệ nhân tạo

Nền tảng chuyển văn bản tiếng Việt thành giọng nói Text to Speech của MobiFone có giọng đọc giàu cảm xúc và tự nhiên, nhận biết và phát âm từ viết tắt, từ chưa chuẩn.

Hiện nay, thị trường chứng kiến sự nở rộ của các đột phá mới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI). Kéo theo đó là sự xuất hiện của nền tảng xử lý tiếng nói nhân tạo Text to Speech - TTS của MobiFone, dịch vụ mang đến nhiều sản phẩm hấp dẫn với những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp.Đón đầu xu hướng, MobiFone ra mắt nền tảng chuyển văn bản tiếng Việt thành giọng nói Text to Speech - TTS. Giải pháp trí tuệ nhân tạo này mang đến cho doanh nghiệp nhiều lựa chọn hơn trong việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng.

Thay vì việc phải thu âm bằng người thật tốn nhiều thời gian và chi phí, giờ đây các doanh nghiệp chỉ cần nhập nội dung có sẵn, hệ thống sẽ tự động đọc lại. Sự khác biệt của trong giải pháp TTS của MobiFone là giải quyết được các vấn đề đặc thù của ngôn ngữ tiếng Việt, thiết kế giọng đọc giàu cảm xúc và tự nhiên nhất với ngữ điệu phù hợp. Công nghệ này có thể nhận biết và phát âm từ viết tắt, từ chưa chuẩn hóa một cách thông minh.

Ứng dụng dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo này mang đến những trải nghiệm mới cho nhiều lĩnh vực như điện tử, tự động hóa, giao thông thông minh, giáo dục, sức khỏe... TTS giờ đây được chọn để thay thế con người trong những dịch vụ như tổng đài trợ lý ảo, ứng dụng chỉ đường, sách nói, báo nói...

Sản phẩm sử dụng công nghệ TTS được MobiFone đánh giá là một trong những công nghệ nền tảng của kỷ nguyên giao tiếp bằng giọng nói. Với thao tác đơn giản, chỉ cần nhập nội dung văn bản, người dùng sẽ có bản chuyển đổi tự động dạng audio. Theo những chuyên gia công nghệ, TTS của MobiFone thể hiện nhiều ưu điểm trong việc tạo ra giọng nói nhân tạo, xây dựng được những hội thoại thông minh, hữu ích trong thời gian rất ngắn.

Nhờ ứng dụng công nghệ TTS, tổng đài tự động trở thành những trợ lý ảo giúp doanh nghiệp phục vụ khách hàng hiệu quả, nhanh chóng, năng suất khi có thể tự động hỗ trợ khách hàng giải đáp nhiều câu hỏi thường gặp, những sự cố không mong muốn bất kể thời gian, mọi địa điểm kể cả lễ Tết, cuối tuần. Tổng đài tự động mAICallCenter còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tuyển dụng, đào tạo nhân viên…

Hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp tạo nội dung và gọi tự động tới các nhóm thuê bao được phân loại để phục vụ cho các mục đích riêng biệt như quảng cáo, chăm sóc khách hàng, bán hàng tự động... Tất cả được xử lý với tốc độ lên đến cả nghìn cuộc gọi mỗi ngày, tiếp cận số lượng lớn người dùng trong thời gian ngắn.

MobiFone anh 1

TTS được MobiFone đánh giá là một trong những công nghệ nền tảng của kỷ nguyên giao tiếp bằng giọng nói.

Không chỉ vậy, việc ứng dụng công nghệ TTS còn là lựa chọn của nhiều cơ quan báo chí khi sử dụng để cung cấp dịch vụ báo nói. Giải pháp này giúp tòa soạn tương tác tốt hơn với độc giả, đồng thời mở rộng đối tượng người đọc, tiết kiệm chi phí hơn so với việc thu âm truyền thống trước đây. Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết về giải pháp TTS tại đây.

Việc đưa các giải pháp TTS phục vụ chăm sóc khách hàng giúp các doanh nghiệp hoạt động chuyên nghiệp, nhanh chóng hơn trong vấn đề tiếp cận và hỗ trợ cho khách hàng của mình. Điều này góp phần mở rộng được đối tượng khách hàng, giúp người dùng có những trải nghiệm ấn tượng khi sử dụng dịch vụ và mua sắm của doanh nghiệp.

Chị Hương (Hà Nội) chia sẻ: “Tôi ủng hộ các doanh nghiệp hỗ trợ khách hàng bằng giải pháp trợ lý ảo tổng đài. Tôi có thể nhận được câu trả lời chính xác và nhanh chóng cho bất cứ câu hỏi nào của mình từ phía doanh nghiệp”.

Anh Hoàng (Nam Định), người trước đó từng bức xúc với cả chục cuộc gọi lên tổng đài nhưng luôn gặp tình trạng máy bận, chia sẻ: “Có lúc tôi phải mất cả buổi sáng để liên hệ với tổng đài doanh nghiệp hỏi thông tin sản phẩm muốn mua mà không ai nghe máy. Hy vọng các doanh nghiệp sớm tiếp cận với những giải pháp công nghệ hiện đại để tương tác với khách nhanh chóng hơn”.

Bài toán chăm sóc khách hàng chưa bao giờ là dễ đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Việc áp dụng công nghệ mới không chỉ khiến các doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn mà còn giúp họ “nhanh chân” hơn trong cuộc đua giành thị phần khốc liệt.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm