Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Diakite nên bỏ ngay kiểu lên mạng nói xấu trọng tài'

Trọng tài Vũ Nguyên Vũ không hài lòng với cách ứng xử của ngoại binh Pape Diakite sau trận đấu giữa CLB TP.HCM và Hà Nội tối 2/1.

"Hôm nay 3/1, tôi mới đọc hết những chia sẻ của Diakite và xâu chuỗi lại sự việc. Diakite nghĩ tôi không xử lý cầu thủ CLB Hà Nội phạm lỗi bởi vì lúc đó đang được các bác sĩ chăm sóc. Diakite lên mạng xã hội nói năng lung tung!", trọng tài Vũ Nguyên Vũ chia sẻ với Zing.

Ở trận đấu cuối cùng của giải Tứ hùng giữa CLB TP.HCM và Hà Nội tối 2/1, trung vệ số 44 của đội chủ nhà có nhiều lần tỏ thái độ không hài lòng với các quyết định của trọng tài Vũ Nguyễn Vũ, người cầm còi điều khiển chính trận đấu. Đỉnh điểm của sự mâu thuẫn đến ở phút 62.

pape diakite anh 1

Trọng tài Vũ Nguyên Vũ là người có kinh nghiệm ở V.League. Ảnh: Quang Thịnh.

Trong một tình huống tranh chấp ở gần đường biên, Pape Diakite bị Ngân Văn Đại thúc cùi chỏ vào miệng. Hành vi tiểu xảo lộ liễu của cầu thủ CLB Hà Nội đã không qua mặt được trọng tài Vũ. Vị "vua áo đen" nhanh chóng rút ra tấm thẻ vàng cảnh cáo.

Diakite lúc đó đang được các bác sĩ chăm sóc, nên không quan sát thấy hành động này. Sự hiểu nhầm khiến anh hậm hực đến tận những phút cuối cùng, thậm chí tỏ thái độ ngó lơ, lảng tránh khi bị trọng tài Vũ gọi lại phạt thẻ.

"Không sửa được cái tính này thì khi gặp các cầu thủ quái của Việt Nam kiểu gì Diakite cũng bị rắc rối. Có khi người ta chưa bị đuổi, Diakite đã bị đuổi rồi. Tôi làm trọng tài, luôn phòng ngừa những hành vi tiểu xảo như thế để bảo vệ cầu thủ nước ngoài khỏi bị thiệt, mà Diakite dám nói tôi phân biệt đối xử".

"Diakite nên bỏ kiểu lên mạng nói xấu trọng tài. Dám chửi tôi là trọng tài ngu ngốc cơ mà. Bữa nào gặp ngoài sân kiểu gì tôi cũng nói, rồi Diakite cũng xin lỗi tôi cho coi! Tôi biết rõ tính Diakite mà", trọng tài Vũ cho hay.

Bắt đầu sự nghiệp cầm còi từ năm 2009, ông Vũ Nguyên Vũ là trọng tài có uy tín ở V.League. Mùa giải 2020, vị trọng tài này nhận danh hiệu Còi bạc sau khi hoàn thành tốt nhiệm vụ điều khiển các trận đấu quan trọng.

Trận đấu giữa CLB TP.HCM và Hà Nội kết thúc với thắng lợi 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. Đội bóng của HLV Mano Polking giành vị trí thứ ba giải Tứ hùng với 4 điểm, xếp sau á quân CLB Sài Gòn và nhà vô địch CLB Bình Định (5 điểm).

Ngoại binh đội TP.HCM chỉ mặt đối thủ, phớt lờ trọng tài Trong cuộc đối đầu giữa CLB TP.HCM và đội Hà Nội chiều 2/1, trung vệ Diakite đã có hành vi không đẹp sau pha va chạm với Trần Văn Kiên.

Pape Diakite chỉ trích trọng tài

Trung vệ người Senegal phàn nàn công tác trọng tài trong trận đấu giao hữu giữa CLB TP.HCM và đội Hà Nội khi bị đối thủ chơi tiểu xảo.

Kiatisak chưa chấm điểm cầu thủ HAGL sau trận hòa Nam Định

Chiều 3/1, tân HLV người Thái Lan ra mắt đội bóng phố núi bằng trận hòa 1-1 với CLB Nam Định ở giải giao hữu Thiên Long Tournament.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm