Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu tiền đạo CLB TP.HCM gia nhập đội bóng ở Colombia

Jose Ortiz chuyển đến CLB Deportes Tolima sau khi đền bù hợp đồng nửa mùa giải cho đội bóng TP.HCM.

Ngay sau khi hoàn tất thủ tục thanh lý hợp đồng với CLB TP.HCM, Jose Ortiz đã đáp chuyến bay ngay trong đêm để về Nam Mỹ. Anh quá cảnh ở Nhật Bản trước khi có mặt tại Tiloma, Colombia.

Đây là bản hợp đồng cho mượn từ CLB SC Herediano. Báo chí Colombia chỉ đăng tin chúc mừng chân sút sinh năm 1992 trở lại Colombia. Mùa giải 2019, Ortiz từng khoác áo đội Millonarios ở giải VĐQG Colombia. Anh gặp lại GĐKT Hernan Torres ở đây.

tuyen thu costa rica anh 1

Ortiz không thành công khi đến V.League thi đấu và trở thành bản hợp đồng tồi tệ của CLB TP.HCM vì giá trị cao. Ảnh: Deportes Tiloma.

"Xin chào mọi người, tôi là cầu thủ mới của Deportes Tiloma. Cảm ơn Chúa đã trao cho tôi cơ hội với bóng đá Colombia một lần nữa. Chúc các bạn một năm mới an lành, chúng ta sẽ gặp nhau sớm", anh nói trong đoạn video ra mắt đội bóng.

Hiện tại, Ortiz quá cảnh ở sân bay Narita, Nhật Bản. Trước đó, anh chủ động đề nghị ra đi với lãnh đạo CLB TP.HCM. Anh đền bù một số tiền nhỏ cho nửa mùa giải còn lại. HLV Alexandre Polking rất tiếc với Ortiz.

"Tôi không thể giữ một cầu thủ không cảm thấy hạnh phúc khi ở đây. Chúng tôi đã nói chuyện với nhau, và tôi đề nghị cậu ấy nói chuyện với lãnh đạo CLB. Đội bóng gặp chút khó khăn khi phải thay đổi con người lúc này", tân HLV trưởng CLB TP.HCM nói.

Ortiz không nói tiếng Anh, không hòa nhập được với đội bóng sau khi trở lại Việt Nam một mình hôm 8/12. Người đồng hương Ariel Rodriguez bị CLB thanh lý hợp đồng khi đang ở Costa Rica nghỉ ngơi. Đó là một phần của lý do ra đi.

Tuyển thủ Costa Rica muốn thi đấu gần gia đình, không phải xa vợ và ông của anh bị bệnh. Từ Colombia về Costa Rica mất 2 giờ 10 phút bay. Bên cạnh đó, chơi bóng ở Nam Mỹ giúp cơ hội trở lại tuyển quốc gia dự vòng loại World Cup 2022 rộng mở.

Đội bóng Deportes Tolima của Ortiz chơi ở giải hàng đầu Colombia - Categoria Primera A. Họ đứng thứ nhì ở mùa giải Regurlar sau 20 vòng đấu. Chân sút 29 tuổi phải nỗ lực nhiều bởi anh đã không có cảm giác bóng tốt khi còn ở Việt Nam.

Với 6 trận ở mùa giải 2020, Ortiz chỉ ghi một bàn thắng cho CLB TP.HCM. Dẫu vậy, HLV Polking vẫn giữ anh lại và thanh lý Ariel, người ghi 3 bàn sau 8 trận. CLB TP.HCM phải bổ sung gấp một cầu thủ ngoại binh khác thế chỗ Jose Ortiz trong thời gian tới.

Tân binh tiền tỷ của CLB TP.HCM tài năng cỡ nào? Jose Ortiz là một trong 2 tân binh của CLB TP.HCM. Anh là tuyển thủ Costa Rica, chơi bóng tại Colombia trước khi chuyển đến thi đấu ở V.League.

Pape Diakite chỉ trích trọng tài

Trung vệ người Senegal phàn nàn công tác trọng tài trong trận đấu giao hữu giữa CLB TP.HCM và đội Hà Nội khi bị đối thủ chơi tiểu xảo.

Hữu Thắng sẽ phải cạnh tranh khốc liệt ở CLB Viettel

Sau 2 mùa giải được cho mượn để rèn luyện, tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng sẽ khoác áo CLB Viettel ở V.League 2021 và trước mắt cầu thủ này là cuộc chiến cam go với đàn anh.

Bạn có thể quan tâm