Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Di động Android đã được thông qua

Ủy ban truyền thông liên bang Mỹ (FCC) đã chấp thuận cho hãng điện thoại Đài Loan HTC sản xuất mẫu smartphone chạy hệ điều hành Android của Google.

Di động Android đã được thông qua

(Zing) - Ủy ban truyền thông liên bang Mỹ (FCC) đã chấp thuận cho hãng điện thoại Đài Loan HTC sản xuất mẫu smartphone chạy hệ điều hành Android của Google.

Sản phẩm được cho là sẽ có tên HTC Dream và T-Mobile là nhà mạng đầu tiên được quyền phân phối chiếc điện thoại này. Với vai trò là mẫu điện thoại đầu tiên được phát triển trên nền tảng Android của Google, HTC Dream được dự báo sẽ là một đối thủ hết sức đáng gờm của Apple iPhone sau khi xuất hiện.

Di động Android đã được thông qua

Khi gửi bản vẽ và hồ sơ liên quan đến Dream lên FCC, HTC đã yêu cầu Ủy ban truyền thông liên bang Mỹ không tiết lộ các thông tin chi tiết về mẫu máy này trước ngày 10 tháng 11. Tuy nhiên, vẫn có một số thông tin sơ bộ về HTC Dream đã được công bố. Theo đó, ngoài hệ điều hành mã nguồn mở Android được phát triển bởi Google, chiếc smartphone này sẽ hỗ trợ mang 3G của T-Mobile, đồng thời được trang bị các tính năng kết nối Wi-Fi và Bluetooth 2.0. Máy dài khoảng 12,7 cm, rộng 7,6 cm, được trang bị cả bàn phím QWERTY và màn hình cảm ứng cỡ lớn.

Theo giới phân tích, nhà mạng T-Mobile cũng sẽ cung cấp cho người dùng HTC Dream một kho phần mềm ứng dụng trực tuyến giống như App Store của Apple. Ngoài ra, máy còn được tích hợp phần mềm quảng cáo của Google. Nếu người dùng đồng ý nhận quảng cáo của Google, họ sẽ được giảm giá mua máy hoặc giảm giá cước sử dụng hàng tháng.

Thời điểm ra mắt chính thức của HTC Dream vẫn còn là một bí mật, khi liên tiếp có những thông tin trái chiều trong thời gian gần đây. Ban đầu, HTC tuyên bố là đến cuối năm nay, mẫu điện thoại đầu tiên chạy hệ điều hành Android sẽ được ra mắt, nhưng sau đó lại có thông tin cho rằng hãng điện thoại Đài Loan đã hoãn đến đầu năm 2009.

Trung Thành

Theo Newsfactor

Theo Newsfactor

Bạn có thể quan tâm