Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐH Fulbright thành lập Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam

Đại học Fulbright Việt Nam (FUV) ngày 7/4 thông báo thành lập Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam nhằm quảng bá hơn nữa giá trị văn hóa đất nước.

Tiến sĩ Nora Taylor, Hiệu trưởng lâm thời FUV, cho biết việc thành lập Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam là một phần trong nỗ lực của trường nhằm “tái định nghĩa lại nghiên cứu Việt Nam”, xây dựng mạng lưới chuyên gia chất lượng nghiên cứu Việt Nam trong và ngoài nước, và “ươm dưỡng các nghiên cứu, hoạt động dạy và học lấy Việt Nam làm trung tâm”.

Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam tại trường, dưới sự quản lý và dẫn dắt của tiến sĩ Nguyễn Nam, sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4.

Trong ngày 7/4, trường FUV cũng ký kết hợp tác với Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước (trực thuộc Bộ Nội vụ) tổ chức các hoạt động hội thảo học thuật, trưng bày, triển lãm, số hóa và xuất bản các ấn phẩm nghiên cứu để công bố, giới thiệu di sản văn hóa, di sản tư liệu thế giới và tài liệu lưu trữ, hiện vật tiêu biểu của Việt Nam.

Thanh lap Trung tam Nghien cuu Viet Nam anh 1

Lễ ký kết hợp tác giữa Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước và Đại học Fulbright Việt Nam ngày 7/4. Ảnh: Đại học Fulbright Việt Nam.

Các hoạt động này nhằm quảng bá, giới thiệu đến công chúng trong và ngoài nước những hình ảnh về đất nước, con người, văn hóa, lịch sử của Việt Nam; đồng thời, góp phần giáo dục thế hệ trẻ, khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, lòng yêu nước, ý thức, trách nhiệm trong việc lưu giữ và phát huy giá trị di sản tư liệu, văn hóa.

Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam tại FUV cũng sẽ phối hợp trực tiếp với Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà để thực hiện các dự án trong năm 2022 như hội thảo và triển lãm Đông Kinh Nghĩa Thục, xây dựng nguyên mẫu chuẩn bị cho việc thiết lập hệ thống thông tin địa lý (Geographic Information System, GIS) của TP.HCM qua các giai đoạn lịch sử dựa trên tư liệu lưu trữ, hay bản đồ hoá hệ thống sổ bộ Hán - Nôm Nam kỳ (1819-1918).

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp chủ tịch Hội đồng Tín thác ĐH Fulbright

Thủ tướng Phạm Minh Chính chiều 18/3 đã tiếp ông Thomas Vallely, Giám đốc Chương trình Việt Nam tại Đại học Harvard, và các chuyên gia Đại học Fulbright Việt Nam.

Tám cá nhân hiến tặng 40 triệu USD cho Đại học Fulbright Việt Nam

Đây là một trong những khoản hiến tặng tư nhân lớn nhất từ trước đến nay cho một tổ chức giáo dục ở Việt Nam.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm