Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐH Fulbright đạt kiểm định quốc tế về chương trình chính sách công

Chương trình thạc sĩ Chính sách Công của ĐH Fulbright Việt Nam đã được mạng lưới chứng nhận của Mỹ công nhận đạt chuẩn chất lượng với thời hiệu cao nhất lên tới 7 năm.

Mạng lưới toàn cầu các trường Chính sách công, Hành chính công và Quản lý công (NASPAA) của Mỹ là cơ quan đã công nhận chương trình thạc sĩ này, theo một thông cáo từ ĐH Fulbright ngày 30/7.

Với kết quả này, Trường Chính sách công và Quản lý Fulbright (trường Fulbright), thuộc đại học Fulbright là đơn vị đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á đạt chuẩn kiểm định NASPAA.

“Đây là một thành tựu hết sức quan trọng trong nỗ lực quốc tế hóa của nhà trường và là bước ngoặt đánh dấu thời điểm trường Fulbright ghi tên mình vào bản đồ các trường chính sách công toàn cầu”, tiến sĩ Vũ Thành Tự Anh, Giám đốc trường Fulbright, nói trong thông cáo.

dai hoc fulbright anh 1
Đại học Fulbright Việt Nam ngày 6/6 khởi công xây dựng trụ sở chính của trường ở Khu Công nghệ Cao tại quận 9, TP.HCM. Ảnh: Liêu Lãm.

Với chứng nhận kiểm định của NASPAA, các chương trình đào tạo của trường Fulbright được đảm bảo liên thông với các chương trình đào tạo chính sách công, hành chính công và quản lý công không chỉ ở Mỹ mà đối với toàn thế giới.

Những sinh viên được trường Fulbright cấp bằng sẽ được công nhận quốc tế. Họ cũng có thể chuyển đổi tín chỉ dễ dàng khi muốn học một số môn ở Mỹ hay nhiều quốc gia khác.

NASPAA là tổ chức kiểm định quốc tế cho các chương trình đào tạo sau đại học trong lĩnh vực chính sách công, hành chính công và quản lý công.

Quá trình kiểm định chất lượng của NASPAA dựa trên một hệ thống đánh giá gồm 7 nhóm tiêu chuẩn: chiến lược, quản lý, giảng viên, tuyển sinh và dịch vụ dành cho học viên, năng lực nghề nghiệp của học viên, nguồn lực, và chính sách truyền thông.

dai hoc fulbright anh 2
Phối cảnh khu bãi cỏ trung tâm của trụ sở Đại học Fulbright. Ảnh: FUV.

Khởi công trụ sở chính của Đại học Fulbright tại TP.HCM

Đại học Fulbright Việt Nam (FUV) ngày 6/6 đã khởi công xây dựng trụ sở chính của trường trên khu đất 15 ha do UBND TP.HCM cấp ở Khu Công nghệ Cao tại quận 9.

Chủ tịch Đại học Fulbright VN: FUV giống như một start-up giáo dục

Chủ tịch Hội đồng Tín thác Đại học Fulbright Việt Nam Kim Bottomly nói bà không muốn lặp lại ở Việt Nam sự quan liêu hóa của các đại học lớn tại Mỹ.



Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm