Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại học Fulbright Việt Nam sẽ được vay 37 triệu USD để xây cơ sở

Khoản tài chính dành cho Đại học Fulbright Việt Nam là gói cho vay phát triển đầu tiên và lớn nhất tới nay của Tổ chức Tài chính Phát triển Quốc tế Mỹ (DFC) tại Việt Nam.

Tổ chức Tài chính Phát triển Quốc tế Mỹ (DFC) vừa công bố cam kết tài chính trị giá 37 triệu USD dưới hình thức vay trực tiếp 20 năm để hỗ trợ xây dựng cơ sở mới của Đại học Fulbright Việt Nam tại TP.HCM, theo thông cáo từ Đại học Fulbright Việt Nam.

Khoản tài chính này được đề xuất trong bối cảnh quan hệ song phương Việt - Mỹ đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Đây cũng là khoản vay đáp ứng đầy đủ các tiêu chí khắt khe của tổ chức này về bình đẳng giới, phát triển con người và xây dựng theo tiêu chuẩn bền vững.

Khoản vay sẽ hỗ trợ giai đoạn 1 của dự án xây dựng ký túc xá, các tòa nhà phục vụ cho hoạt động đào tạo, nhà ăn và nơi giải trí cho 1.500 sinh viên.

37 trieu USD xay DH Fulbright TPHCM anh 1

Mô hinh dự án xây dựng khuôn viên mới của Đại học Fulbright Việt Nam tại TP.HCM. Ảnh: Đại học Fulbright Việt Nam.

Khuôn viên chính của Đại học Fulbright đang được xây dựng tại Khu Công nghệ Cao TP.HCM, trên khu đất rộng 15 hecta do UBND TP cấp.

Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Mỹ (DFC) là ngân hàng phát triển của Mỹ. DFC hợp tác với khu vực tư nhân để tài trợ các giải pháp cho những thách thức quan trọng nhất mà các nước đang phát triển phải đối mặt hiện nay.

ĐH Fulbright Việt Nam có hiệu trưởng mới

Trên cương vị hiệu trưởng ĐH Fulbright Việt Nam, GS Jay S. Siegel được kỳ vọng sẽ dẫn dắt trường trở thành trường đại học hàng đầu Việt Nam, ASEAN cũng như trên thế giới.

ĐH Fulbright Việt Nam phỏng vấn tuyển sinh trực tuyến

ĐH Fulbright Việt Nam đang tìm kiếm 250 sinh viên đồng hành cùng nhà trường trong sứ mệnh "định nghĩa lại đại học".

Bạn có thể quan tâm