Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Deschamps: 'Mbappe là thủ lĩnh tuyệt vời'

Kylian Mbappe ghi dấu ấn trong chiến thắng 3-0 của tuyển Pháp trước Luxembourg ở loạt trận giao hữu rạng sáng 6/6 (giờ Hà Nội).

Deschamps dành lời khen cho cậu học trò Kylian Mbappe.

Sau trận đấu, HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp ca ngợi tố chất lãnh đạo của tân binh Real Madrid. Chia sẻ trên TF1, nhà cầm quân 55 tuổi nói: “Mbappe là thủ lĩnh tuyệt vời. Mbappe nghĩ trong đầu rằng cậu ấy sẽ làm mọi thứ để bù đắp cho sự thất vọng ở PSG”.

Màn trình diễn của thủ quân tuyển Pháp gạt đi sự phẫn nộ của nhiều CĐV Pháp khi cầu thủ này chuyển đến Real Madrid. Chiến thắng 3-0 trước Luxembourg cũng cho thấy sự sẵn sàng của Mbappe và các đồng đội trước thềm EURO 2024.

Dù vậy, HLV Deschamps vẫn thận trọng khi nói về màn trình diễn của các học trò. HLV này cho rằng đây là dấu hiệu tích cực của đội bóng, song vẫn còn vài thứ cần cải thiện.

Trước Luxembourg, Mbappe thi đấu chói sáng bên hành lang trái của tuyển Pháp khi có 2 đường kiến tạo cho Kolo Muani và Jonathan Clauss ghi bàn. Đồng thời, anh cũng lập công ấn định tỷ số 3-0 ở phút 85, sau đường chuyền dọn cỗ của Bradley Barcola, người đồng đội cũ tại PSG.

Thầy trò HLV Deschamps còn 1 trận giao hữu cuối cùng với ĐT Canada vào rạng sáng 10/6 (giờ Hà Nội) trước khi bước vào trận đấu khai màn tại EURO 2024. Trận ra quân của tuyển Pháp trước Áo sẽ diễn ra vào ngày 18/6. Sau đó, họ lần lượt tiếp Hà Lan (22/6) và Ba Lan (25/6).

Mục thể thao giới thiệu cuốn sách mang tựa đề “Zidane” của các tác giả Patrick Fort và Jean Philippe, được chỉnh lý và cập nhập thông tin mới vào năm 2018. Cuốn sách này mang đến cho độc giả những câu chuyện xung quanh cuộc đời và sự nghiệp của huyền thoại người Pháp trong màu áo Juventus, Real Madrid và ĐTQG Pháp.

Thái Sơn

Bạn có thể quan tâm