Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe rực sáng

Rạng sáng 6/6, tân binh của Real Madrid tỏa sáng với 1 bàn, 2 đường kiến tạo trong chiến thắng 3-0 của tuyển Pháp trước Luxembourg.

Mbappe tỏa sáng sau khi hoàn tất hợp đồng với Real Madrid.

Trước đối thủ chỉ đứng hạng 87 thế giới, tuyển Pháp không cần thi đấu quá nhanh nhưng vẫn tạo thế trận hoàn toàn áp đảo. Kylian Mbappe ra sân ngay từ đầu, trong vai trò của một mũi tấn công bên cánh trái.

Phút 43, chân sút sinh năm 1998 ghi dấu ấn với pha treo bóng vừa tầm để Kolo Muani đánh đầu tung lưới Luxembourg từ cự ly gần. Đến phút 70, Mbappe chuyền ngược để Jonathan Clauss "nã đại bác" từ ngoài vùng cấm. Bóng đi căng, dội xà rồi nảy vào lưới trước sự bất lực của thủ môn đội khách.

"Les Bleus" chơi nửa sân nhưng phải chờ đến lần dứt điểm thứ 22 mới có bàn thắng thứ 3. Từ pha căng ngang của Barcola, Mbappe có mặt đúng lúc để tạo điểm cắt, ấn định thắng lợi dành cho chủ nhà. Ở chiều ngược lại, dấu ấn duy nhất của Luxembourg chỉ là cú đánh đầu dội xà của Enes Mahmutovic ở phút 83.

Sau chiến thắng nhẹ nhàng trước Luxembourg, Pháp sẽ có thêm trận giao hữu với Canada vào ngày 10/6, trước khi chính thức bước vào hành trình chinh phục chức vô địch EURO sau 24 năm chờ đợi.

Tại VCK EURO 2024, Pháp nằm ở bảng A cùng Ba Lan, Áo và Hà Lan. Đây được đánh giá là bảng đấu ẩn chứa nhiều khó khăn với nhà đương kim á quân thế giới.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Phản ứng của Barca khi Real chiêu mộ Mbappe

Chủ tịch Joan Laporta của Barcelona không quá lo lắng khi Real Madrid sở hữu một trong những chân sút tốt nhất thế giới hiện tại.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm