Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Depay giúp Barca hạ Getafe

Memphis Depay tỏa sáng ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca trước Getafe tại vòng 3 La Liga tối 29/8 (giờ Hà Nội).

Hai pha lập công của Sergi Roberto ở phút thứ 2 và Memphis Depay ở phút 30, giúp Barca giành 3 điểm trên sân nhà Camp Nou. Người cũ của Barca là Sandro Ramirez ghi bàn cho Getafe ở phút 18, nhưng chưa đủ để họ có điểm ra về.

Barca giữ mạch bất bại và đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng với 7 điểm, bằng điểm với đội đầu bảng Real, nhưng kém về chỉ số phụ. Trong khi đó, Getafe toàn thua 3 trận đầu mùa giải và nằm ở nhóm cuối.

Barca vs Getafe anh 1

Depay tỏa sáng. Ảnh: Getty Images.

Trước đội bóng chưa từng giành chiến thắng nào trong 16 lần làm khách ở sân Camp Nou, các học trò HLV Koeman chơi tự tin và nhập cuộc hưng phấn.

Roberto trong lần đầu đá chính tại La Liga mùa này đã có pha lập công ngay giây 99. Từ đường căng ngang của Jordi Alba, cầu thủ số 20 băng vào đệm bóng cận thành mở tỷ số. Theo Opta, đây là bàn thắng nhanh nhất của Barca tại La Liga, dưới thời HLV Koeman.

Barca tạo thế trận lấn lướt nhưng sai lầm cá nhân nơi hàng thủ khiến họ nhận bàn gỡ ở phút 19. Busquets mất bóng, tạo điều kiện cho 3 cầu thủ Getafe phối hợp. Ramirez nhận bóng ở gần vòng cấm, bật tường với Alena trước khi sút ngay khiến Ter Stegen đổ người không kịp.

Những phút tiếp theo, trận đấu trở nên nóng hơn với các pha vào bóng quyết liệt của cầu thủ hai đội. Trọng tài Pablo Fuertes phải rút ra hai thẻ vàng, chia đều cho mỗi đội.

Phút 30, tới lượt Depay lên tiếng để giúp Barca tái lập thế dẫn bàn. Cầu thủ Hà Lan nhận đường chuyền từ De Jong, trước khi đảo bóng trong vùng cấm, rồi dứt điểm vào góc gần khung thành, đánh bại thủ môn Soria.

Cuối hiệp một, cầu thủ Getafe gây nhiều sóng gió, nhưng khung thành của Ter Stegen vẫn đứng vững. Thủ thành Barca nằm sân sau pha va chạm với Unal, nhưng vẫn có thể đứng dậy và tiếp tục thi đấu.

Barca vs Getafe anh 2

Hàng thủ Barca mắc nhiều sai lầm. Ảnh: Reuters.

Sang hiệp 2, Barca chơi chùng xuống và để Getafe có nhiều cơ hội lên bóng. Trong 15 phút đầu, các chân sút đội khách có 3 lần dứt điểm, buộc thủ thành Barca trổ tài cứu thua.

Hàng thủ Barca khiến người hâm mộ lo lắng, khi lợi thế dẫn trước một bàn mong manh. Khoảng 10 phút cuối trận, Barca tăng tốc, một lần đưa bóng vào lưới đối phương nhưng không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị. Tiếp đó, Depay có pha bỏ lỡ khó tin ngay trước khung thành ở phút 85. Trận đấu dần về cuối trận và Barca bảo toàn được tỷ số 2-1.

Barca vs Getafe anh 5

  • Lợi thế cho Barca

    Barca đặt mục tiêu đánh bại Getafe, đội đã thua cả 2 trận đầu tiên ở La Liga. Nguy cơ tiếp tục trắng tay của Azulones là hiện hữu khi thầy trò Michel phải làm khách của ông lớn Barca.

    Với danh sách chấn thương dài, Barca bị nghi ngờ đôi chút về phong độ. Tuy nhiên, với lực lượng hiện tại, Blaugrana vẫn đủ để vượt qua Getafe, với lợi thế sân nhà.

    Barca vs Getafe anh 6

  • Đội hình ra sân của Barca

    - Barca XI: Ter Stegen, Emerson, Lenglet, Araujo, Alba, Busquets, De Jong, Sergi Roberto, Braithwaite, Griezmann, Depay.

    Barca vs Getafe anh 7

  • Đội hình ra sân của Getafe

    - Getafe XI: Soria, Iglesias, Mitrovic, Djene, Olivera, Maksimovic, Arambarri, Alena, Jankto, Unal, Sandro.

    Barca vs Getafe anh 8

  • Sự thay đổi của HLV Koeman

    Sau 2 trận đầu giữ nguyên đội hình, HLV Koeman đã có những điều chỉnh ở trận gặp Getafe. Thủ thành Ter Stegen trở lại bắt chính, cùng với đó Emerson, Araujo, Lenglet và Sergi Roberto ra sân từ đầu.

    Marca nhận định chiến lược gia Hà Lan vẫn đang đau đầu để tìm người đảm nhận trách nhiệm mà Messi để lại. Và họ đang trông chờ vào Ansu Fati.

    Barca vs Getafe anh 9

  • CĐV nhớ Messi

    Một người hâm mộ Barcelona đem theo búp bê hình Messi, Neymar và Pique tới sân Camp Nou.

    Barca vs Getafe anh 10

    Barca vs Getafe anh 11

  • Trận đấu bắt đầu

    Trọng tài Pablo Fuertes nổi hồi còi bắt đầu. Đội khách Getafe trong trang phục trắng giao bóng trước vào bảo vệ phần sân bên phải.

  • Barca mở tỷ số

    Ngay phút thứ 2, Jordi Alba có đường căng ngang thuận lợi cho Sergi Roberto băng vào đệm bóng cận thành, tung lưới thủ thành David Soria.

    Barca vs Getafe anh 12

    Barca vs Getafe anh 13

  • Roberto tiếp tục tỏa sáng

    Roberto đã đóng góp vào 3 bàn thắng trải đều ở 3 trận đầu mùa của Barca.

    Trong 16 lần làm khách tới Camp Nou, Getafe chưa giành nổi một chiến thắng, khi thua 12 trận và hòa 4.

    Barca vs Getafe anh 14

  • Getafe gỡ hòa

    Tận dụng sai lầm mất bóng của Barca, ba cầu thủ Getafe phối hợp, trước khi Sandro Ramirez sút bóng quyết đoán hạ thủ thành Ter Stegen ở phút 19.

    Đây là bàn thắng đầu tiên của Getafe ở mùa giải này.

    Barca vs Getafe anh 15

  • Cầu thủ hai đội chơi quyết liệt

    Trận đấu trở nên nóng hơn với các pha vào bóng quyết liệt của cầu thủ hai đội. Lần lượt Djene (Getafe) và Araujo (Barca) nhận thẻ vàng.

  • Depay ghi bàn

    Từ đường chuyền của De Jong, Depay nhận bóng bên cánh trái, có pha đi bóng lắt léo trước khi tung ra cú dứt điểm tinh tế, giúp Barca dẫn trước 2-1 ở phút 30. 

    Barca vs Getafe anh 16

  • Hàng thủ Barca chơi thiếu tập trung

    Cầu thủ Getafe vừa tạo ra sóng gió trong vùng cấm của Barca sau pha phối hợp đá phạt góc. Dù vậy, tiếng còi của trọng tài đã vang lên sau pha phạm lỗi của cầu thủ đội khách.

    Barca đang cầm bóng 67%, tung ra 2 cú sút trúng đích và có được 2 bàn thắng.

  • Ter Stegen nằm sân

    Ter Stegen mất 2 nhịp để bắt được cú sút xa của cầu thủ Getafe. Sau đó, Unal lao vào ở tốc độ cao, và đầu gối cầu thủ này va chạm với đầu của thủ thành Barca, khiến trận đấu gián đoạn ít phút.

    Barca vs Getafe anh 18

  • Hiệp một trận đấu được bù giờ 4 phút.

  • Hết hiệp một

    Hai đội rời sân tạm nghỉ với lợi thế 2-1 nghiêng về chủ nhà Barca.

    Barca vs Getafe anh 19

  • Barca chơi lấn lướt

    Trong hiệp đầu, đội chủ sân Cam Nou cầm bóng 65%, tung ra 3 cú sút và có được 2 bàn thắng. Đội khách Getafe cũng có 3 pha dứt điểm, 2 lần trúng đích và ghi một bàn.

    Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Barca đạt 88% (297/337), so với 80% của đối thủ. Đồ họa: Minh Phúc.

    Barca vs Getafe anh 20

  • Hiệp hai trận đấu bắt đầu

    Hai đội trở lại sân thi đấu 45 phút còn lại.

  • Royal để mất bóng nguy hiểm

    Cánh phải Barca mắc sai lầm khi Royal để mất bóng, tạo cơ hội cho cầu thủ Getafe có pha sút bóng, khiến thủ thành Ter Stegen gặp khó khăn.

    Barca vs Getafe anh 21

  • Không vào!

    Royal có mặt kịp thời để cản phá cú sút của Alena trong vùng cấm.

    Barca vẫn chưa có đợt lên bóng nào đáng chú ý, trong khi khung thành của Ter Stegen hai lần gặp nguy.

    Barca vs Getafe anh 22

  • Chưa được!

    Maksimovic sút bóng đúng vào chỗ thủ thành Barca đứng sẵn. Đội khách đang tỏ ra lấn lướt trong 15 phút đầu hiệp hai, với 3 pha dứt điểm trúng đích.

  • Tới lượt Barca đáp trả. Từ đường chuyền của Lenglet, Roberto băng vào đánh đầu thoải mái, nhưng chưa đủ khó để hạ gục thủ thành Getafe.

  • Barca thay người, khi tung Sergino Dest vào sân thay Emerson Royal. Tiếp đó, Roberto và Braithwaite được cho ra nghỉ, thay bằng Gavi và Nicolas Gonzalez.

    Barca vs Getafe anh 23

  • Trọng tài từ chối bàn thắng của Barca

    Cầu thủ Barca dàn xếp sau quả đá phạt bên trái. Busquets căng ngang cho Araujo đệm bóng tung lưới, nhưng trọng tài biên căng cờ việt vị khi đội trưởng Barca thoát xuống hơi sớm.

  • Depay lỡ cơ hội

    Depay lỡ cơ hội ngon ăn một cách khó hiểu, từ đường chuyền của Dest. HLV Koeman tỏ ra tiếc nuối với pha bỏ lỡ của học trò.

    Barca vs Getafe anh 24

  • Hiệp hai trận đấu có 5 phút bù giờ.

  • Hết trận

    Barca giành chiến thắng 2-1 trước Getafe.

    Barca vs Getafe anh 25

Duy Minh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm