Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hulk trở lại tuyển Brazil sau 5 năm

Huấn luyện viên tuyển Brazil gọi bổ sung 9 cầu thủ, trong đó có Hulk để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Globo cho biết trước việc các đội bóng Premier League từ chối nhả quân, HLV Tite đã gọi bổ sung 9 cầu thủ gồm thủ môn Everson (Mineiro) và Santos (Paranaese), hậu vệ Miranda (San Pablo), các tiền vệ Edenilson (Porto Alegre), Gerson (Olympique de Marseille), Matheus Nunes (Sporting CP) và các tiền đạo Malcom (Zenit), Vinicius Jr (Real Madrid) và Hulk (Mineiro).

Hulk đã phải đợi 5 năm để thấy tên mình xuất hiện trở lại trong danh sách đội tuyển Brazil. Ở tuổi 35, tiền đạo của Mineiro cho biết cảm giác của anh giống như lần đầu ra mắt đội bóng áo vàng.

Hulk Brazil anh 1

Hulk vui mừng khi có tên trong danh sách triệu tập tuyển. Ảnh: Globo.

"Khi biết tin, cảm giác của tôi giống như lần đầu tiên. Thật hạnh phúc. Giấc mơ được khoác áo đội tuyển quốc gia trở lại sau hơn 5 năm", Hulk vui mừng chia sẻ.

Đầu năm nay, Hulk đã trở lại chơi bóng ở Brazil và liên tục tỏa sáng với 19 bàn thắng, 11 kiến tạo sau 41 trận. Anh đã xây dựng sự nghiệp ở Nhật Bản, rồi thi đấu cho các đội ở Bồ Đào Nha, Nga và Trung Quốc.

Cuối năm 2020, Hulk chia tay CLB Shanghai (Trung Quốc) sau hơn 4 năm gắn bó. Khi đó, anh đã nhận được các lời mời từ Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ) hay Porto (Bồ Đào Nha), nhưng cuối cùng lựa chọn trở lại quê nhà chơi bóng.

"Trở lại Brazil thi đấu là quyết định sáng suốt nhất mà tôi đã thực hiện. Tôi luôn muốn chơi bóng ở giải vô địch quốc gia Brazil. Tôi đang ngập tràn hạnh phúc, với khát khao lớn để cống hiến cho đội tuyển", Hulk nói.

Hulk đã có 48 lần khoác áo tuyển Brazil và lần gần nhất anh ra sân thi đấu là tại Copa America 2016, trong trận thua Peru 0-1.

Tuyển Brazil đang dẫn đầu vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ với 6 trận toàn thắng. Theo lịch, thầy trò Tite sẽ làm khách trên sân của Chile ngày 2/9, rồi trở về sân nhà tiếp Argentina (5/9) và Peru (9/9).

Thủ môn bất lực trước cú đá phạt của Hulk Cassio Ramos (đội Corinthians) bay người hết cỡ, nhưng không thể cản phá cú dứt điểm hiểm hóc của Hulk (đội Atletico Mineiro) ở vòng 12 giải VĐQG Brazil.

Hulk liên tục tỏa sáng sau mâu thuẫn với HLV

Hulk chứng tỏ vẫn đủ sức chơi bóng đỉnh cao sau cú đúp bàn thắng trong trận đấu vòng bảng Copa Libertadores sáng 5/5 (giờ Hà Nội).

Hulk tỏ thái độ khi trở về Brazil thi đấu

Tiền đạo 34 tuổi xảy ra mâu thuẫn với huấn luyện viên của đội Atletico Mineiro, khi thẳn thắn nói rằng anh được thi đấu quá ít.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm