Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV Trung Quốc giành lại HCV Paralympic sau 2 ngày bị tước

Chiều 29/8, Ma Jia về nhất ở nội dung 50 m tự do nữ hạng thương tật S11 trong phần thi chung kết được tổ chức lại.

Việc phải thi đấu lại chung kết dường như không ảnh hưởng đến Ma Jia. Kình ngư người Trung Quốc xuất phát chậm, nhưng tăng tốc ấn tượng để cán đích đầu tiên với thời gian 29 giây 20, phá kỷ lục thế giới.

Paralympic Tokyo anh 1

Ma Jia giành HCV 50 m tự do nữ hạng thương tật S11. Ảnh: Getty Images.

Đồng đội của Ma Jia là Li Guizhi giành HCB với thời gian 29 giây 72, trong khi Karalonia Pelendritou (đảo Síp) nhận HCĐ với thông số 29 giây 79. Thành tích của cả 3 VĐV này đều vượt kỷ lục thế giới và Paralympic trước đó, do chính Pelendritou lập ở vòng loại với thời gian 29 giây 92.

Top 3 người giành huy chương không có sự thay đổi so với phần thi chung kết hôm 27/8. Khi đó, Ma Jia cũng về nhất và phá kỷ lục thế giới với thời gian 29 giây 46. Tuy nhiên, kết quả phần thi chung kết hôm 27/8 đã bị hủy và phải tổ chức lại.

Theo NHK, một trong các thành viên của Ủy ban Paralympic Quốc gia (NPC) có VĐV thi chung kết đã phản đối kết quả chung cuộc. Sau đó, Ủy ban Paralympic Quốc tế (IPC) chấp thuận yêu cầu, hủy kết quả và tổ chức lại phần thi chung kết.

IPC không tiết lộ quốc gia thành viên nào đã phản đối. Phần thi chung kết 50 m tự do nữ hạng thương tật S11 được tổ chức lại vào chiều 29/8.

Paralympic Tokyo anh 2

Kết quả phần thi chung kết được tổ chức lại.

13 năm nỗ lực cho tấm HCV thứ hai tại Paralympic

Sau tấm HCV đầu tiên tại Paralympic Bắc Kinh 2008, Takayuki Suzuki đã có lần thứ hai bước lên bục cao nhất tại Tokyo 2020.

Lê Văn Công vượt chấn thương, giành HCB Paralympic

Đô cử 37 tuổi mới trở lại tập luyện ít tháng nhưng đã chinh phục thành công mức tạ 173 kg và chỉ chịu thua người giành HCV chỉ số phụ.

VĐV cao nhất lịch sử Paralympic tới Tokyo bảo vệ HCV

Morteza Mehrzad nổi bật tại Paralympic Tokyo với chiều cao lên tới 2,46 m.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm