Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đeo khẩu trang nói lời thề ở 'kinh đô đám cưới' Las Vegas

Dịch bệnh khiến mọi thứ, bao gồm đám cưới, phải hoãn lại, nhưng một số cặp đôi quyết định nói "đồng ý" trong hôn lễ diễn ra ở Las Vegas với khẩu trang trên mặt.

to chuc dam cuoi o las vegas anh 1

Charles King, hóa thân thành Elvis Presley, hát khi làm chủ hôn cho cô dâu Alicia Funk và chú rể Vaughan Chambers (trung tâm) tại Las Vegas, Mỹ, hôm 12/5. Cặp đôi đến từ Chicago ban đầu dự tịnh tổ chức đám cưới vào tháng 4, nhưng đã phải hoãn lại kế hoạch vì đại dịch virus corona ở Mỹ, theo AP.

to chuc dam cuoi o las vegas anh 2

Sau đó, vì nhận thấy họ còn phải chờ đợi rất lâu để có thể tập hợp người thân, bạn bè, họ quyết định tiến hành đám cưới ngay trong lúc này, với hơn chục người bạn thân cùng những chiếc khẩu trang. "Thật tuyệt khi có được điều gì đó tốt đẹp giữa lúc tồi tệ này", cô Funk nói. Khẩu trang của chú rể có chữ "Mr." (ông) như ảnh trên, còn của cô dâu có chữ "Mrs." (bà).

to chuc dam cuoi o las vegas anh 3

Đối với các cặp đôi tổ chức hôn lễ ở các giáo đường tại Las Vegas, nơi tự xưng là "kinh đô đám cưới của thế giới", lời thề nguyền về việc yêu thương nhau "lúc đau ốm lẫn khi khỏe mạnh" nay mang ý nghĩa mới trong thời kỳ dịch bệnh.

to chuc dam cuoi o las vegas anh 4

Cô dâu và chú rể rửa tay bằng dung dịch diệt khuẩn và đo thân nhiệt trước khi bước vào lễ đường. Khách mời rất ít và hầu như đều đeo khẩu trang.

to chuc dam cuoi o las vegas anh 5

Các đám cưới theo kiểu "drive-thru" (tổ chức ngay trên xe) độc đáo ở Las Vegas, vốn giúp cặp đôi tiết kiệm thời gian và chi phí, được lựa chọn nhiều hơn. "Đây chắc chắn không phải cách chúng tôi dự định để làm đám cưới, nhưng bạn có thể làm gì đây?", cô dâu Keri Sims (trái), nói với AP.

to chuc dam cuoi o las vegas anh 6

Những vị khách có thể tham dự hôn lễ chú ý giữ khoảng cách tiếp xúc. Những người không thể có mặt chọn cách theo dõi qua cuộc gọi video. Trong ảnh, cô dâu Kristin de Cuba gửi nụ hôn gió cho gia đình ở xa qua màn hình máy tính trong đám cưới hôm 16/5 ở Las Vegas.

to chuc dam cuoi o las vegas anh 7

Kristin de Cuba và chồng, Dieter de Cuba, là một trong hơn 1.500 cặp đôi được được cấp phép tổ chức đám cưới tại Las Vegas từ khi văn phòng đăng ký mở lại hôm 27/4, sau gần 6 tuần đóng cửa.

to chuc dam cuoi o las vegas anh 8

Với những quy định an toàn mới yêu cầu đeo khẩu trang và giãn cách xã hội tại các đám cưới, văn phòng cấp khoảng 72 giấy phép một ngày - thấp hơn nhiều so với mức 200 như thông thường trước đại dịch.

to chuc dam cuoi o las vegas anh 9

"Chúng tôi đang thấy rất nhiều cặp đôi chọn cách tổ chức đám cưới nhanh gọn như kiểu bỏ nhà đi với người yêu, chỉ có mặt cô dâu và chủ rể", Melody Williams, Giám đốc điều hành công ty quản lý nhà thờ cưới Vegas Weddings, nói. "Họ sẽ trở lại với chuyện đại sự cả đời này trong tương lai".

to chuc dam cuoi o las vegas anh 10

Jennifer Escobar và Luz Sigman, làm đám cưới hôm 8/5 tại Las Vegas, dự định tổ chức tiệc để mời nhiều người thân và bạn bè hơn vào tháng 10. Kế hoạch kết hôn của cặp đôi gặp nhiều trục trặc vì dịch bệnh, bao gồm việc không thể nhận được đồ cưới kịp lúc. "Mọi thứ đều bị hoãn lại nhưng ít nhất chúng tôi đã làm được", Escobar nói.

Đám cưới trong mùa dịch, con trẻ làm chủ hôn cho ba mẹ Cặp vợ chồng người Anh được các con tổ chức đám cưới bất ngờ sau khi bị hoãn hôn lễ vì dịch Covid-19.

Đông Phong

Ảnh: AP

Bạn có thể quan tâm