Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Del Bosque bào chữa cho thảm bại trước Argentina

“Ngài râu kẽm” cho rằng, việc thiếu vắng các cầu thủ tốt nhất là lý do chính khiến ĐT Tây Ban Nha phải nhận trận thua đậm đà trên đất Argentina.

Del Bosque bào chữa cho thảm bại trước Argentina

“Ngài râu kẽm” cho rằng, việc thiếu vắng các cầu thủ tốt nhất là lý do chính khiến ĐT Tây Ban Nha phải nhận trận thua đậm đà trên đất Argentina.

Ngoài ra, cựu HLV Real Madrid cũng tin tưởng, các học trò của ông sẽ rút ra bài học sau thất bại lịch sử này. Đây mới là trận thua thứ 3 của La Roja kể từ năm 2006. Họ sớm bị đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 13 phút thi đấu, khi Lionel Messi và Gonzalo Higuain – hai cầu thủ đang chơi ở La Liga, lập công cho Argentina.

Carlos Tevez nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 34 từ lỗi trượt chân của thủ thành Jose Reina. Đến phút 84, TBN mới có được bàn danh dự do công của Fernando Llorente, trước khi tiền đạo đang đầu quân cho Atletico Madrid, Sergio Aguero ấn định tỷ số 4-1 cho Argentina vào phút bù giờ.

Del Bosque bào chữa cho thảm bại trước Argentina

TBN cần rút ra bài học sau trận thua

"Chúng tôi đã nhập cuộc không tốt", HLV Del Bosque phát biểu sau trận đấu. "Các cầu thủ đã không thể kiểm soát được khu trung tuyến. Argentina chơi rất quyết tâm, sẵn sàng đá rắn để cướp bóng trong chân các cầu thủ TBN. Dù thua, nhưng chúng tôi có thể ngẩng cao đầu vì đã nỗ lực thi đấu và tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn.”

"Thất bại này rõ ràng khiến chúng tôi thất vọng, nhưng một đội bóng không thể giành chiến thắng mãi mãi. Tôi tin các học trò của mình sẽ rút ra bài học sau trận thua", Del Bosque nhấn mạnh.

Lý giải nguyên nhân chính dẫn đến thảm bại trên đất Argentina, cựu HLV Real Madrid cho hay: “Tôi đã thực hiện chính sách xoay vòng cầu thủ và để một số trụ cột ngồi ngoài, khi họ có dấu hiệu mệt mỏi. Tôi làm điều này vì các CLB. Sắp tới, các giải VĐQG và Champions League sẽ tái khởi động, nên tôi không muốn làm khó nhân lực của các CLB đóng góp tuyển thủ cho ĐT.”

Nhà ĐKVĐ thế giới hành quân tới Nam Mỹ sau chiến thắng 4-0 trước đối thủ yếu Liechtenstein, thuộc khuôn khổ vòng loại EURO 2012. Vì vậy, ông cho rằng Argentina là bài test quan trọng để ĐT xứ Bò tót kiểm định lại năng lực.

"Chúng tôi cần học cách chơi thế nào cho tốt trước các đội bóng yếu như Liechtenstein và cả đội bóng mạnh như Argentina. Điều đó rất có ích cho tương lai. Thất bại hôm nay sẽ không làm ảnh hưởng tới hình ảnh đội bóng. Chúng tôi đã có thể thay đổi kết quả nếu tận dụng tốt hơn các cơ hội”, Del Bosque kết lại.

Trong khi đó, Messi tỏ ra khá hưng phấn sau chiến thắng: “Tôi thực sự rất hài lòng với trận thắng này. Chúng tôi đã chơi tốt trước nhà ĐKVĐ thế giới. ĐT Argentina đã gặp những chuyện không hay thời gian qua, nhưng đây là món quà chúng tôi gửi các CĐV trung thành.”

"Chúng tôi đã chơi tốt hơn đối thủ trong những phút đầu. Họ rất giỏi trong việc phối hợp bóng ở mọi cự ly, nên chúng tôi phải chơi thật bình tĩnh, giữ đội hình và chờ cơ hội. Chúng tôi đã làm được điều đó để giành chiến thắng. Hy vọng đây sẽ là bước khởi đầu mới cho ĐT”, M10 nhấn mạnh.

Mai Chi

Theo ESPN

Theo ESPN

Bạn có thể quan tâm