Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Declan Rice gây ra vấn đề lớn cho tuyển Anh

HLV Gareth Southgate lo lắng khi tuyển Anh không có cầu thủ nào sở hữu phong cách chơi tương đồng với Declan Rice.

Tuyển Anh chắc chắn gặp vấn đề nếu Declan Rice chấn thương hay dính thẻ phạt không thể thi đấu. Ảnh: BBC.

HLV Southgate cho hay: "Tôi đã nói rất nhiều về những khó khăn nhưng mọi người không muốn nghe bởi đội tuyển có quá nhiều tài năng ở các vị trí khác nhau trên sân. Tuy nhiên, một số vị trí nhất định thì không được ổn định như vậy".

"Chúng tôi không có kiểu cầu thủ nào gống Rice. Trong vài tháng qua, tôi đã suy nghĩ Rice sẽ đá cặp với ai. Khi chuyến đi tới Berlin (nơi diễn ra VCK EURO 20204 - PV) đến gần, đó là điều tôi phải lo lắng", vị HLV 53 tuổi nói thêm.

Tại EURO 2020 hay World Cup 2022, Rice thường xuyên có Kalvin Phillips hay Jordan Henderson đá cặp bên cạnh. Nhưng hiện tại, cặp đôi tiền vệ này sa sút phong độ và không được triệu tập lên tuyển.

Thực tế, Goal đánh giá "Tam sư" sở hữu hàng công thuộc vào loại mạnh nhất thế giới. Những Bukayo Saka, Cole Palmer, Phil Foden, Harry Kane hay Jude Bellingham chơi bùng nổ và duy trì sự ổn định ở mùa giải này.

Tuy nhiên, HLV Southgate sẽ phải đau đầu trong việc chọn ra tiền vệ trung tâm hoàn hảo để đá cặp với Rice hoặc lên phương án thay thế hiệu quả trong trường hợp ngôi sao Arsenal vắng mặt.

Những gương mặt có thể đá ở vị trí tiền vệ trụ như Adam Wharton (Crystal Palace), Curtis Jones (Liverpool), Kobbie Mainoo (MU) hay Conor Gallagher (Chelsea) thi đấu không quá xuất sắc, thậm chí không thể coi là sánh với đẳng cấp của Rice.

Ngoài ra, hàng thủ của tuyển Anh cũng có nhiều vấn đề. Luke Shaw chấn thương, không chắc kịp hồi phục. Trong khi đó, Ben Chilwell cũng ngồi nhà vì chấn thương. Cánh trái của nhà á quân EURO 2020 vì thế có thể trở thành điểm yếu dễ bị khai thác.

Đội hình đắt đỏ dàn sao tuyển Anh không được dự EURO 2024

Marcus Rashford, Jadon Sancho, Ben White, Raheem Sterling hay Mason Mount đều là những tên tuổi nổi bật bị loại khỏi danh sách dự EURO 2024.

Phản ứng của Rashford khi bị loại khỏi tuyển Anh

Marcus Rashford có những chia sẻ về quyết định của HLV Gareth Southgate sau khi tiền đạo này bị loại khỏi danh sách sơ bộ 33 cầu thủ Anh tham dự Euro 2024.

Loại Rashford và Sancho, tuyển Anh đã sai?

Gareth Southgate sẵn sàng gạch tên những học trò thân thiết và giàu kinh nghiệm trong đội hình tuyển Anh dự EURO 2024.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm