Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề xuất tăng trợ cấp với quân nhân đã phục viên, xuất ngũ

Bộ Quốc phòng đề xuất tăng 15% trợ cấp hàng tháng cho quân nhân, người làm cơ yếu hưởng lương như quân nhân đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc.

Bộ Quốc phòng đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư về trợ cấp cho quân nhân, người làm cơ yếu hưởng lương như quân nhân đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc.

Đối tượng áp dụng gồm: Quân nhân đã phục viên, xuất ngũ đang hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng theo quy định tại Quyết định số 142/2008 ngày 27/10/2008 của Thủ tướng về thực hiện chế độ đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước có dưới 20 năm công tác trong Quân đội đã phục viên, xuất ngũ về địa phương.

Quân nhân, người làm công tác cơ yếu hưởng lương như đối với quân nhân đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc đang hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng theo quy định tại Quyết định số 62/2011 ngày 9/11/2011 của Thủ tướng về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc.

Theo dự thảo thông tư điều chỉnh tăng thêm 15% trên mức trợ cấp hàng tháng của tháng 6/2024.

Mức trợ cấp hàng tháng được đề xuất từ tháng 7/2024 = Mức trợ cấp hàng tháng được hưởng tại thời điểm tháng 6/2024 x 1,150

Mức trợ cấp hàng tháng đối với quân nhân, người làm công tác cơ yếu hưởng lương như đối với quân nhân đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc:

Tang luong quan nhan anh 1

Trước đó, ngày 30/6 Chính phủ Nghị định số 75 điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng. Từ ngày 1/7 điều chỉnh tăng thêm 15% trên mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng của tháng 6/2024.

Từ 1/7, mức lương cơ sở tăng khoảng 30%, từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng.

Sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng và lao động hợp đồng thuộc QĐND Việt Nam và Hạ sĩ quan và binh sĩ thuộc QĐND Việt Nam cũng thuộc nhóm đối tượng được tăng lương cơ sở.

Hiện mức lương của sĩ quan QĐND Việt Nam được tính theo công thức: Mức lương = Mức lương cơ sở x Hệ số lương hiện hưởng.

Chi tiết bảng lương của sĩ quan Quân đội sau tăng lương cơ sở: XEM TẠI ĐÂY

Cụ bà lương hưu khởi điểm 290 đồng/tháng đến nay tăng thế nào?

Qua nhiều lần được điều chỉnh tăng lương, từ 1/7/2024, cụ bà 91 tuổi được nhận mức lương hưu mới tăng nhiều lần so với mức khởi điểm năm 1984.

Trả lương hưu sớm trong tháng 7

Trong tháng 7, Bưu điện Việt Nam trả lương hưu sớm từ 3-5 ngày so với trước, đồng thời kéo dài thời gian chi trả so với trước đây.

Những chính sách mới có hiệu lực từ ngày 1/7

Từ ngày 1/7, nhiều chính sách mới có hiệu lực thi hành, trong đó mức lương cơ sở được điều chỉnh tăng từ 1,8 triệu lên 2,34 triệu đồng/tháng.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

https://vietnamnet.vn/de-xuat-tang-tro-cap-voi-quan-nhan-da-phuc-vien-xuat-ngu-2298890.html

Trần Thường/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm