Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trả lương hưu sớm trong tháng 7

Trong tháng 7, Bưu điện Việt Nam trả lương hưu sớm từ 3-5 ngày so với trước, đồng thời kéo dài thời gian chi trả so với trước đây.

Bưu điện Việt Nam thực hiện chi trả lương hưu từ 1/7 tại các xã, phường, thị trấn.

Bưu điện Việt Nam cho biết trong kỳ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 7, Bưu điện Việt Nam thực hiện chi trả cho gần 3 triệu người hưởng với tổng số tiền lên tới gần 19.000 tỷ đồng.

Để mức lương mới sớm đến với người hưởng, Bưu điện Việt Nam đã tăng cường lực lượng nhân viên ở mức tối đa tham gia vào công việc chi trả, đồng thời tăng thêm số bàn chi trả, điểm chi trả trong ngày. Bưu điện Việt Nam cũng sẽ kéo dài thời gian chi trả hơn so với trước đây.

Từ 1/7 đến hết 10/7 sẽ tổ chức chi trả tại các điểm ở xã, phường, thị trấn. Từ 11/7 đến hết 25/7, Bưu điện Việt Nam tiếp tục chi trả cho các đối tượng nhận muộn tại các điểm giao dịch của Bưu điện.

Lịch chi trả cụ thể tại từng địa phương do Cơ quan bảo hiểm xã hội và Bưu điện thống nhất và thông báo rộng rãi đến người hưởng.

Bên cạnh việc tập trung tối đa lực lượng chi trả đúng, đủ, chính xác, chu đáo tại 100% các điểm chi trả, Bưu điện Việt Nam tiếp tục thực hiện chi trả tại nhà đối với người hưởng già yếu, không có khả năng đi lại, không có người nhận thay.

Trước đó, để đảm bảo người hưởng nhận đúng, đủ, trong thời gian sớm nhất số tiền lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hàng tháng tăng 15% theo Nghị định số 75, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và Bưu điện Việt Nam đã xây dựng phương án chi trả tối ưu nhất, bố trí nguồn nhân lực dày dạn kinh nghiệm và tăng cường cơ sở vật chất để người hưởng không phải chờ đợi khi nhận lương mới.

Trước đó, Chính phủ ban hành Nghị định 75/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng. Theo đó, từ ngày 1/7, điều chỉnh tăng thêm 15% trên mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng.

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đặng Thế Vinh nghỉ hưu

Chiều 01/7, Kiểm toán Nhà nước tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về việc nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với ông Đặng Thế Vinh.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ và 3 tướng lĩnh quân đội nghỉ hưu

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các quyết định của Thủ tướng về việc nghỉ hưu từ 1/7 đối với một số cán bộ thuộc Bộ Nội vụ, Bộ Quốc phòng.

Chính thức quyết định đóng BHXH 15 năm được hưởng lương hưu

Người lao động bắt đầu tham gia BHXH từ khi Luật BHXH sửa đổi có hiệu lực trở đi (1/7/2025) sẽ không được nhận BHXH một lần; đóng BHXH 15 năm được hưởng lương hưu.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

https://tienphong.vn/tra-luong-huu-som-trong-thang-7-post1651269.tpo

Nguyễn Hoài/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm