Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đặng Thế Vinh nghỉ hưu

Chiều 01/7, Kiểm toán Nhà nước tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về việc nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với ông Đặng Thế Vinh.

Dang The Vinh nghi huu anh 1

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải trao Nghị quyết nghỉ chế độ hưởng BHXH cho Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đặng Thế Vinh. Ảnh: Hồng Nhung.

Dự Lễ công bố, về phía khách mời có các đồng chí: Nguyễn Đức Hải - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương (BCH TƯ) Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Phú Hà - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội; Nguyễn Đình Việt - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Nguyễn Thị Thúy Ngần - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Phó Tổng thư ký Quốc hội; Bùi Đức Hinh - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình; các đồng chí đại diện cho các Ban Đảng, Quốc hội, Văn phòng TƯ Đảng, Ban Tổ chức TƯ, Ban Nội chính TƯ, các Ủy ban của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, Ban Công tác đại biểu thuộc UBTVQH.

Dang The Vinh nghi huu anh 2

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tặng hoa chúc mừng đồng chí Đặng Thế Vinh. Ảnh: Hồng Nhung.

Về phía KTNN có các đồng chí: Ngô Văn Tuấn - Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán nhà nước; các Phó Tổng Kiểm toán nhà nước và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc của KTNN.

Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thúy Ngần - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Phó Tổng thư ký Quốc hội - đã công bố Nghị quyết số 1056/NQ-UBTVQH15 ngày 28/5/2024 của UBTVQH về việc nghỉ hưu để hưởng chế độ BHXH từ ngày 01/7/2024 đối với Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đặng Thế Vinh.

Dang The Vinh nghi huu anh 3

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải chúc mừng đồng chí Đặng Thế Vinh đã cống hiến, đóng góp, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Tổng Kiểm toán nhà nước giao. Ảnh: Hồng Nhung.

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt UBTVQH, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải chúc mừng đồng chí Đặng Thế Vinh đã cống hiến, đóng góp, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Tổng Kiểm toán nhà nước giao.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cho biết, đồng chí Đặng Thế Vinh là cán bộ trưởng thành từ cơ sở, đã trải qua nhiều vị trí công tác, là đại biểu Quốc hội khóa XIII, XIV. Trước khi giữ chức Phó Tổng Kiểm toán nhà nước, đồng chí có 26 năm đảm nhiệm các chức vụ lãnh đạo từ cấp Phòng, cấp Vụ tại các cơ quan của Quốc hội; được điều động, luân chuyển làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang.

“Trên mỗi cương vị công tác, đồng chí luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, tính tiên phong gương mẫu, nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp, sâu sát với cơ sở, chủ động, sáng tạo, tận tụy trong công việc, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao. Trên cương vị Phó Tổng Kiểm toán nhà nước, gần 8 năm qua, đồng chí luôn chủ động, tích cực trong công tác chỉ đạo, điều hành các công việc thuộc lĩnh vực và địa bàn phụ trách; có nhiều cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp phát triển của KTNN” - Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Dang The Vinh nghi huu anh 4

Đồng chí Nguyễn Thị Thúy Ngần - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Phó Tổng thư ký Quốc hội - công bố Nghị quyết số 1056/NQ-UBTVQH15 tại buổi Lễ. Ảnh: Hồng Nhung.

Trong đó, Phó Chủ tịch Quốc hội nêu rõ một số điểm nổi bật như: Đồng chí Đặng Thế Vinh luôn nắm chắc tình hình hoạt động của các đơn vị được giao từ khâu xây dựng Kế hoạch kiểm toán năm, kế hoạch kiểm toán của cuộc kiểm toán đến việc kiểm tra, thực hiện kiến nghị kiểm toán đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật, đáp ứng yêu cầu đổi mới của KTNN.

“Các đơn vị do đồng chí phụ trách đã có nhiều kiến nghị lớn về xử lý tài chính, kiến nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế, hủy bỏ các văn bản; kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân vi phạm; góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính, phòng, ngừa tham nhũng, tiêu cực, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực” - Phó Chủ tịch Quốc hội chỉ rõ.

Trong công tác xây dựng pháp luật, đồng chí Đặng Thế Vinh đã tích cực triển khai chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, văn bản quản lý của KTNN; có trách nhiệm khi được phân công tham gia xây dựng các văn bản quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, như: Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật KTNN; Pháp lệnh xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực KTNN; Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030; Đề án “Các quy định về kiểm soát quyền lực phòng, chống tham nhũng, trách nhiệm người đứng đầu khi thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm giải trình, đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch…

Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, UBTVQH đánh giá rất cao cá nhân đồng chí Đặng Thế Vinh đã tham gia tích cực trong các hoạt động, các phiên họp của UBTVQH; phối hợp tốt giữa các Ủy ban của Quốc hội trong thời gian vừa qua để rà soát những vấn đề hết sức quan trọng như đất đai, quy hoạch, năng lượng, kiểm toán ngân sách…

Đồng thời, đồng chí đã tích cực hoàn thành nhiệm vụ, nghĩa vụ của người đảng viên trong tổ chức Đảng của KTNN, đặc biệt trong việc nâng cao vị thế, vai trò của cơ quan KTNN trong các vấn đề liên quan đến phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

“Thay mặt UBTVQH, tôi ghi nhận, đánh giá cao và trân trọng cảm ơn những cống hiến của đồng chí cho Đảng, Nhà nước và KTNN. Tôi mong đồng chí với uy tín, kinh nghiệm của mình sẽ tiếp tục quan tâm, đóng góp ý kiến, xây dựng KTNN ngày càng phát triển, trở thành cơ quan kiểm tra tài chính công, tài sản công uy tín, trách nhiệm, chuyên nghiệp và hiện đại, thực hiện có hiệu quả Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030, phục vụ các hoạt động giám sát của Quốc hội, UBTVQH; góp phần tích cực vào công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực” - Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu.

Dang The Vinh nghi huu anh 5

Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn nhiệt liệt chúc mừng đồng chí Đặng Thế Vinh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó. Ảnh: Hồng Nhung.

Thay mặt Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo KTNN và toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, kiểm toán viên KTNN, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn nhiệt liệt chúc mừng đồng chí Đặng Thế Vinh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó.

Tổng Kiểm toán nhà nước cũng trân trọng ghi nhận và cảm ơn những cống hiến của Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đặng Thế Vinh đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển của KTNN.

“Những dấu ấn của Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đặng Thế Vinh đối với Ngành trước hết thể hiện ở lĩnh vực kiện toàn khuôn khổ pháp lý của KTNN. Trong đó, dấu mốc quan trọng là việc hoàn thiện việc sửa đổi, bổ sung Luật KTNN 2015, được Quốc hội thông qua năm 2019 và mới đây nhất là việc kiện toàn nhiều văn bản pháp lý của Ngành. Đây là dấu ấn khó phai mà đồng chí đã để lại cho Ngành” - Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn nhấn mạnh, đồng thời khẳng định, đến bây giờ, đồng chí vẫn rất tâm huyết với Ngành trong các phong trào kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN.

Đặc biệt, thời gian tới, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn mong đồng chí Đặng Thế Vinh tiếp tục hỗ trợ Ngành trong việc sửa đổi Luật KTNN.

Dang The Vinh nghi huu anh 6

Đồng chí Đặng Thế Vinh trân trọng cảm ơn những ý kiến phát biểu sâu sắc, ân tình của Phó Chủ tịch Quốc hội và Tổng Kiểm toán nhà nước. Ảnh: Hồng Nhung.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đặng Thế Vinh trân trọng cảm ơn những ý kiến phát biểu sâu sắc, ân tình của Phó Chủ tịch Quốc hội và của Tổng Kiểm toán nhà nước.

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới các đồng chí, đồng nghiệp, các đơn vị trong Ngành đã luôn quan tâm, ủng hộ, chia sẻ trong suốt quá trình ông công tác tại KTNN.

Dang The Vinh nghi huu anh 7

Các đại biểu dự buổi Lễ chụp ảnh lưu niệm cùng đồng chí Đặng Thế Vinh. Ảnh: Hồng Nhung.

“Trong suốt 36 năm công tác, trong đó có 26 năm công tác tại các cơ quan của Quốc hội và gần 8 năm công tác trong ngành KTNN, dù ở bất kỳ cương vị nào, tôi cũng luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao với lương tâm và tinh thần trách nhiệm cao. Tôi cũng rất vui mừng với những đóng góp, cống hiến của mình trong suốt quá trình công tác, đặc biệt là những năm tháng công tác tại KTNN” - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đặng Thế Vinh bày tỏ.

Dang The Vinh nghi huu anh 8

Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn cùng các Phó Tổng Kiểm toán nhà nước tặng quà và chúc mừng Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đặng Thế Vinh. Ảnh: Hồng Nhung.

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước khẳng định: Trải qua 30 năm thành lập, KTNN đã chứng kiến sự trưởng thành của các thế hệ kiểm toán viên nhà nước tài năng, nhiệt huyết, tinh thông nghề nghiệp.

“Tôi mong rằng các đồng chí, đồng nghiệp sẽ tiếp nối những thành quả, thành tựu mà Ngành đã dày công vun đắp trong suốt thời gian qua, để tiếp tục xây dựng KTNN ngày hôm nay với tinh thần không ngừng gia tăng giá trị” - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước phát biểu.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ và 3 tướng lĩnh quân đội nghỉ hưu

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các quyết định của Thủ tướng về việc nghỉ hưu từ 1/7 đối với một số cán bộ thuộc Bộ Nội vụ, Bộ Quốc phòng.

Chính thức quyết định đóng BHXH 15 năm được hưởng lương hưu

Người lao động bắt đầu tham gia BHXH từ khi Luật BHXH sửa đổi có hiệu lực trở đi (1/7/2025) sẽ không được nhận BHXH một lần; đóng BHXH 15 năm được hưởng lương hưu.

Hàng chục triệu công chức, viên chức, hưu trí được tăng lương từ 1/7

Hàng chục triệu công chức, viên chức, người về hưu sẽ được tăng lương khi điều chỉnh lương cơ sở từ 1,8 triệu lên 2,34 triệu đồng/tháng từ 1/7.

Bộ sách "Vững bước trên con đường đổi mới" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những công trình nổi bật của NXB Chính trị Quốc gia Sự thật; gồm hai tập, tập một gồm các bài viết, trả lời phỏng vấn của Tổng bí thư đăng trên báo Nhân Dân từ năm 2011-2014. Tập 2 là những bài từ năm 2015-2017.

Nội dung sách tập trung vào các vấn đề đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, phát huy sức mạnh đại đoàn kết của toàn dân tộc; chủ động, tích cực hội nhập, hợp tác quốc tế, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh...

http://baokiemtoan.vn/cong-bo-va-trao-nghi-quyet-nghi-huu-doi-voi-pho-tong-kiem-toan-nha-nuoc-dang-the-vinh-32771.html

Kiểm Toán

Bạn có thể quan tâm