Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề xuất lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 với 9 ngày liên tục

Theo phương án đề xuất lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 của Bộ LĐ-TB&XH, cán bộ, công chức, viên chức có thể được nghỉ 9 ngày liên tục.

Bộ LĐ-TB&XH đang lấy ý kiến các bộ, ngành về phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2025.

Lich nghi Tet am 2025 anh 1

Người lao động có thể được nghỉ 9 ngày liên tục dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Ảnh: Thanh Tùng.

Theo đề xuất của Bộ LĐ-TB&XH, vào dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, cán bộ, công chức, viên chức có thể được nghỉ 9 ngày liên tục.

Sau khi lấy ý kiến các bộ, ngành, Bộ LĐ-TB&XH sẽ trình Thủ tướng Chính phủ đề xuất phương án nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025.

Dự thảo tờ trình lần này, Bộ LĐ-TB&XH đề xuất duy nhất 1 phương án nghỉ Tết Ất Tỵ 2025 là nghỉ 5 ngày theo quy định, trong đó nghỉ 2 ngày trước Tết và 3 ngày sau Tết.

Cụ thể, công chức, viên chức nghỉ Tết Âm lịch 2025 từ thứ Bảy ngày 25/1/2025 đến hết Chủ nhật ngày 2/2/2025 Dương lịch (tức ngày 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Như vậy, với phương án này, dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025, công chức, viên chức sẽ được nghỉ 9 ngày liên tục, bao gồm 5 ngày nghỉ theo quy định và 4 ngày nghỉ hàng tuần.

Tết dương lịch 2025, công chức, người lao động được nghỉ một ngày

Công chức, viên chức, người lao động được nghỉ một ngày, hưởng nguyên lương dịp Tết Dương lịch 2025.

Người dân TP.HCM xếp hàng mua gà, vịt quay cúng Tết Đoan Ngọ

Ngày Tết Đoan Ngọ mùng 5 tháng 5, nhiều người bày mâm cúng bàn thờ gia tiên không thể thiếu món gà, vịt quay. Vì vậy, những tiệm thịt quay nổi tiếng ở TP.HCM đông nghịt từ sáng.

Tổng Bí thư gửi thư chúc Tết Trung Thu tới thiếu niên, nhi đồng

TTXVN trân trọng giới thiệu toàn văn Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam trong và ngoài nước, các cháu người nước ngoài ở Việt Nam.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

https://vietnamnet.vn/de-xuat-lich-nghi-tet-nguyen-dan-2025-voi-9-ngay-lien-tuc-2322952.html

Vũ Điệp/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm