Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tết dương lịch 2025, công chức, người lao động được nghỉ một ngày

Công chức, viên chức, người lao động được nghỉ một ngày, hưởng nguyên lương dịp Tết Dương lịch 2025.

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh là dịp nghỉ lễ, Tết cuối cùng trong năm 2024 của người lao động làm việc tại Việt Nam.

Cụ thể, theo Bộ luật Lao động 2019, người lao động được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương trong những ngày lễ, Tết sau đây: Tết Dương lịch được nghỉ một ngày (ngày 1/1 Dương lịch); Tết Âm lịch là 5 ngày; ngày Chiến thắng là một ngày (ngày 30/4 Dương lịch); ngày Quốc tế lao động được nghỉ một ngày (ngày 1/5 Dương lịch); Quốc khánh là hai ngày (ngày 2/9 Dương lịch và một ngày liền kề trước hoặc sau); Giỗ Tổ Hùng Vương được nghỉ một ngày (ngày 10/3 Âm lịch).

Năm 2025, Tết Dương lịch rơi vào ngày thứ Tư, ngày 1/1/2025. Như vậy, Tết Dương lịch năm 2025, người lao động được nghỉ một ngày và được hưởng nguyên lương.

Bộ luật Lao động quy định, hàng năm, dựa vào điều kiện thực tế, Thủ tướng Chính phủ quyết định ngày nghỉ Tết Nguyên đán và ngày lễ Quốc khánh.

Do đó, định kỳ hàng năm, Bộ LĐ-TB&XH sẽ tham mưu cho Thủ tướng quyết định lịch nghỉ Tết Nguyên đán và lễ Quốc khánh trên cơ sở ý kiến của các bộ, ngành Trung ương. Theo quy định, Tết Nguyên đán được nghỉ 5 ngày và lễ Quốc khánh được nghỉ 2 ngày.

Vì vậy, dịp cuối năm nay, Bộ này sẽ tiến hành xin ý kiến của các bộ, ngành về số ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2025 và lễ Quốc khánh. Sau đó, Thủ tướng Chính phủ sẽ quyết định lịch nghỉ cụ thể.

Theo quy định tại Điều 104 Bộ luật Lao động 2019, thưởng là số tiền hoặc tài sản hoặc bằng các hình thức khác mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở đối với nơi có tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở.

Nghìn phương tiện 'xếp hàng' dài trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Hàng nghìn phương tiện nối đuôi nhau trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, tạo nên đoạn dài gần 10 km do lượng xe di chuyển về quê, đi du lịch trở về TP.HCM sau kỳ nghỉ lễ tăng cao.

Cửa ngõ, sân bay ở TP.HCM ùn ứ trước kỳ nghỉ lễ 2/9

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, quốc lộ 1 đoạn qua Bình Chánh, bến xe Miền Tây bắt đầu nhộn nhịp xe cộ từ chiều 30/8. Một số điểm giao thông ùn ứ, xe cộ đi lại chậm.

Đề xuất nghỉ thêm 2 ngày dịp Quốc khánh

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trả lời cử tri về đề xuất nghỉ thêm các ngày lễ dịp Quốc khánh 2/9 và kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

https://www.anninhthudo.vn/tet-duong-lich-2025-cong-chuc-nguoi-lao-dong-duoc-nghi-1-ngay-post588008.antd

An Nhiên/ANTĐ

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm