Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề xuất lập hội đồng thẩm định điều chỉnh dự án sân bay Long Thành

Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét điều chỉnh quy mô đầu tư và thời gian thực hiện giai đoạn 1 dự án sân bay Long Thành.

Sân bay Long Thành đang được khẩn trương thi công, xây dựng. Ảnh: Quỳnh Danh.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa đề nghị Thủ tướng xem xét quyết định thành lập hội đồng thẩm định Nhà nước để thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu dự án sân bay Long Thành.

Theo đó, Hội đồng thẩm định sẽ do Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư làm chủ tịch; phó chủ tịch hội đồng là Thứ trưởng Kế hoạch và Đầu tư.

Các ủy viên của Hội đồng gồm: lãnh đạo Văn phòng Chính phủ; lãnh đạo các Bộ GTVT; Tài chính; Xây dựng; Tài nguyên và Môi trường; Khoa học và Công nghệ; Thông tin và Truyền thông; Văn hóa Thể thao và Du lịch; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Quốc phòng; Công an; Tư pháp; Ngân hàng Nhà nước; Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, Bộ GTVT đã có tờ trình gửi Thủ tướng về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư sân bay Long Thành.

Theo đó, Bộ GTVT đề xuất đầu tư xây dựng thêm 1 đường cất hạ cánh vào giai đoạn 1 của dự án, cũng như điều chỉnh thời gian thực hiện giai đoạn 1 của dự án đến năm 2026.

Cụ thể, giai đoạn 1, đầu tư xây dựng 2 đường cất hạ cánh ở phía Bắc và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu lượt hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm; chậm nhất năm 2026 hoàn thành và đưa vào khai thác.

Chính phủ chỉ đạo lập báo cáo nghiên cứu khả thi và quyết định đầu tư đối với từng giai đoạn của dự án theo quy định của pháp luật.

Bộ GTVT cũng đề xuất điều chỉnh chủ trương, cho phép Chính phủ được quyết định đầu tư với từng giai đoạn của dự án mà không phải báo cáo Quốc hội thông qua trước khi quyết định đầu tư.

Cận cảnh tháp không lưu vừa cất nóc tại sân bay Long Thành

Hiện tại, hạng mục tháp không lưu của sân bay quốc tế Long Thành (Đồng Nai) đã cất nóc, nhà thầu đang triển khai lắp đặt kết cấu thép, hoàn thiện và làm cơ điện.

Tiến độ gói thầu nối cầu Nhơn Trạch với cao tốc TP.HCM - Long Thành

TP.HCM cho biết các nhà thầu thi công đang tập trung nhân lực, vật lực để đảm bảo kết nối cầu Nhơn Trạch với tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vào ngày 30/4/2025.

Gói thầu 11.400 tỷ Dự án sân bay Long Thành: Chỉ 1 liên danh đáp ứng

Gói thầu số 4.8 giá gần 11.420 tỷ đồng do ACV làm chủ đầu tư, trực tiếp mời thầu, chỉ ghi nhận 1 liên danh 9 thành viên vượt qua vòng đánh giá kỹ thuật.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm