Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề phòng bạo loạn, Điện Capitol có thể lại được lắp rào chắn

Các quan chức phụ trách bảo vệ an ninh ở Quốc hội Mỹ dự kiến ​​lắp đặt lại hàng rào xung quanh Điện Capitol, sau khi có tin về cuộc biểu tình mới của những người ủng hộ ông Trump.

Cảnh vệ Thượng viện - trung tướng Karen Gibson, cảnh vệ Hạ viện - thiếu tướng William Walker và cảnh sát trưởng Quốc hội Mỹ Thomas Manger, ​​sẽ xem xét phê duyệt lắp đặt hàng rào để đối phó các vấn đề an ninh, Guardian ngày 12/9 dẫn lại nhiều nguồn tin cho biết.

Việc lắp đặt lại hàng rào, cùng lệnh cho phép các sĩ quan cảnh sát quốc hội sử dụng vũ lực để bảo vệ nghị sĩ và nhân viên tòa nhà, có thể được thông qua, trước lo ngại về một cuộc biểu tình mới dự kiến diễn ra vào ngày 18/9.

lap dat hang rao Dien Capitol anh 1

Giới chức Mỹ dự kiến ​​lắp đặt lại hàng rào xung quanh Điện Capitol. Ảnh: AP.

Cả hai biện pháp được mô tả là “động thái cảnh báo" đối với bất kỳ ai cố gắng lặp lại vụ bạo động ngày 6/1.

Theo Guardian, việc phê duyệt lắp đặt hàng rào là gần như chắc chắn, vì các quan chức an ninh tin rằng đây vẫn là phương pháp hiệu quả nhất để bảo vệ Điện Capitol.

Giới chức an ninh Điện Capitol cũng đang cân nhắc nên yêu cầu lực lượng Vệ binh Quốc gia tham gia hỗ trợ hay không.

Cuộc biểu tình ngày 18/9 được kêu gọi bởi cựu chiến lược gia của ông Donald Trump, Matt Braynard, và tổ chức Look Ahead America.

Cuộc biểu tình được tổ chức để yêu cầu Bộ Tư pháp bác bỏ cáo buộc đối với gần 600 người bị buộc tội liên quan đến vụ tấn công Điện Capitol hồi đầu năm.

Người đeo sừng nhận tội gây náo loạn ở Điện Capitol

Jacob Chansley, người đeo sừng xông vào trụ sở Quốc hội Mỹ trong cuộc bạo loạn hôm 6/1, chấp nhận thỏa thuận nhận tội để được giảm án.

Người sống sót sau vụ 11/9: Tôi không thở được, tôi ngỡ mình sẽ chết

20 năm trôi qua từ khi Mỹ đối mặt vụ khủng bố 11/9 đen tối nhất lịch sử. Trao đổi với Zing, một số người từng chứng kiến cuộc tấn công cho biết họ chưa bao giờ quên thảm kịch ấy.

Minh An

Bạn có thể quan tâm