Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đệ nhất phu nhân Mỹ tương lai: 'Tôi tự hào về tấm bằng tiến sĩ'

Bà Jill Biden tỏ ra ngạc nhiên về bài viết gần đây trên Wall Street Journal, trong đó tác giả công kích học vị tiến sĩ của đệ nhất phu nhân Mỹ tương lai.

Đây là lần đầu tiên bà Jill Biden, vợ ông Joe Biden - tổng thống đắc cử Mỹ, phản hồi về bài viết gây tranh cãi được đăng trên Wall Street Journal.

"Chuyện đó bất ngờ làm sao", bà Biden nói với diễn viên hài Stephen Colbert trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng hôm 17/12.

"Giọng điệu của bài viết thực sự là vấn đề. Bạn biết đấy, anh ta gọi tôi là 'đứa trẻ' (kiddo). Một trong những điều mà tôi tự hào nhất là tấm bằng tiến sĩ của mình. Ý tôi là tôi phải làm việc rất chăm chỉ để có được nó".

Ba Biden lan dau noi ve bai viet khuyen tu bo chuc danh tien si anh 1

Bà Jill Biden là vợ ông Joe Biden, tổng thống đắc cử của Mỹ. Ảnh: AP.

Bà Biden là chủ đề của một bài bình luận được xuất bản hôm 11/12 trên báo Wall Street Journal. Bài viết hứng nhiều chỉ trích vì sử dụng ngôn ngữ trịch thượng và coi thường thành tích học tập của bà Biden. Bà có hai bằng thạc sĩ và một bằng tiến sĩ trong lĩnh vực giáo dục.

Trong nhiệm kỳ phó tổng thống của chồng, bà Jill Biden vẫn duy trì công việc dạy tiếng Anh tại trường Cao đẳng Cộng đồng North Virginia. Bà được các sinh viên gọi là "Tiến sĩ B".

Bà cho biết sẽ vẫn đi dạy sau khi chuyển đến Nhà Trắng vào đầu năm tới.

Trong bài bình luận trên Wall Street Journal, tác giả Joseph Epstein kêu gọi bà từ bỏ chức danh "tiến sĩ" vì rằng bằng cấp sau đại học không còn quan trọng như trước đây.

Ông Epstein gọi bà Biden, 69 tuổi, là "đứa trẻ" (kiddo) và tỏ ý chê bai luận án của bà là "không có gì hứa hẹn".

"Phân biệt giới tính và đáng xấu hổ", giám đốc truyền thông tương lai của bà Biden, Elizabeth Alexander, phản pháo trên Twitter.

Nói chuyện với cây hài Colbert, bà Biden cho biết bà rất biết ơn trước sự ủng hộ rộng lớn của dư luận, và "choáng ngợp khi nhìn thấy mọi người tử tế ra sao".

WSJ bị chỉ trích vì khuyên bà Jill Biden bỏ danh xưng 'tiến sĩ'

Tờ Wall Street Journal đã hứng chịu nhiều lời chỉ trích sau khi xuất bản một bài báo được cho là phân biệt giới tính, "xem thường" học vị của đệ nhất phu nhân tương lai Jill Biden.

Jill Biden từng mặc bikini xông vào phòng họp để ngăn chồng tranh cử

Ở tuổi 69, bà Jill Biden sẽ trở lại Washington D.C. với vai trò đệ nhất phu nhân, một vị trí sẽ mang đến cho bà nhiều sự chú ý hơn hẳn so với công việc đệ nhị phu nhân trước kia.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm