Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đệ nhất phu nhân Mỹ phải làm phẫu thuật gần mắt

Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden cần làm phẫu thuật loại bỏ các mô da có nguy cơ gây ra ung thư ở khu vực trên mắt phải của bà vào ngày 11/1, AP đưa tin.

Bà Jill Biden sẽ trải qua cuộc phẫu thuật vào ngày 11/1 nhằm đánh giá nguy cơ mắc ung thư da. Ảnh: AP.

Văn phòng đệ nhất phu nhân Mỹ hồi tuần trước cho biết các bác sĩ đã phát hiện một vùng thương tổn trong quá trình xét nghiệm kiểm tra rủi ro mắc ung thư da của bà Jill Biden.

Tổng thống Joe Biden đang cùng phu nhân tới Trung tâm Y tế Quân đội Walter Reed ở khu vực Bethesda, bang Maryland.

Tại đây, bà Biden sẽ thực hiện "cuộc phẫu thuật y tế phổ biến có tên 'thủ thuật Mohs' để loại bỏ và kiểm tra các mô da nhằm đánh giá nguy cơ mắc ung thư", ông Kevin O’Connor, bác sĩ của tổng thống Mỹ, nói trong một tuyên bố được công bố hôm 4/1.

Theo tờ thông tin của tổ chức y tế có tên Phòng khám Mayo, thủ thuật Mohs là việc cắt bỏ những lớp mô mỏng trên da để kiểm tra xem liệu các mô này có dấu hiệu của bệnh ung thư hay không.

Các bác sĩ sẽ tiếp tục bóc các lớp mô trên da để kiểm tra cho đến khi chắc chắn bà Biden không có nguy cơ mắc ung thư. Trong phần lớn trường hợp, cuộc phẫu thuật này kéo dài khoảng 4 tiếng và không yêu cầu bệnh nhân phải ở lại cơ sở y tế.

Trong tuyên bố hôm 4/1, ông O’Connor cho biết các bác sĩ đã có thái độ thận trọng khi đề nghị bà Biden thực hiện phẫu thuật. Nhà Trắng được dự kiến cung cấp thông tin chi tiết về cuộc phẫu thuật vào cuối ngày 11/1 (giờ địa phương).

Quỹ Ung thư Da cảnh báo khu vực da nhạy cảm ở xung quanh mắt dễ bị tổn hại bởi tia cực tím từ mặt trời. Cuộc phẫu thuật được bố trí vào buổi sáng sau khi vợ chồng Tổng thống Biden trở về từ chuyến công du tới Mexico.

Vào năm 2021, Nhà Trắng cho biết bà Biden trải qua cuộc phẫu thuật "thông thường" nhưng không cung cấp thêm thông tin về quy trình này. Khi ấy, ông Biden đã cùng vợ tới một trung tâm y tế gần Đại học George Washington và sau 2 giờ, 2 người trở về Nhà Trắng.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Đệ nhất phu nhân Mỹ đăng ảnh trong sinh nhật ông Biden

Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden đã chủ trì bữa tiệc sinh nhật nhỏ cho tổng thống tại Nhà Trắng hôm 20/11. Ông Biden là vị tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên bước sang tuổi 80.

Ông Biden 'ngạc nhiên' trước tài liệu mật ở văn phòng cũ

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 10/1 nói ông ngạc nhiên về số tài liệu mật được tìm thấy trong văn phòng cũ của mình. Ông nhấn mạnh mình và đội ngũ sẽ phối hợp để làm rõ sự việc.

An Bình

Bạn có thể quan tâm