Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đệ nhất phu nhân Mỹ đăng ảnh trong sinh nhật ông Biden

Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden đã chủ trì bữa tiệc sinh nhật nhỏ cho tổng thống tại Nhà Trắng hôm 20/11. Ông Biden là vị tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên bước sang tuổi 80.

Bức ảnh do Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden đăng tải trên Twitter. Ảnh: Twitter/@FLOTUS.

CNN dẫn thông tin từ Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ăn mừng sinh nhất trong bữa brunch (bữa ăn giữa bữa sáng và bữa trưa) tại Nhà Trắng. Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden là người tổ chức bữa ăn này.

Bà Biden đã đăng bức ảnh chụp tổng thống thổi nến, với bóng bay phía sau và một số thành viên gia đình xung quanh. “Lễ kỷ niệm ngày sinh nhật hoàn hảo tràn ngập tình yêu thương - cùng với món bánh dừa yêu thích của Joe”, bà viết.

Theo AFP, tới tận giữa buổi chiều 20/11 (giờ địa phương), bà Biden mới đăng tải lời chúc mừng sinh nhật chồng, kèm theo bức ảnh 2 người khiêu vũ. “Anh là người duy nhất em muốn cùng khiêu vũ. Chúc mừng sinh nhật Joe. Em yêu anh”, đệ nhất phu nhân Mỹ viết.

Trước đó, các thành viên trong gia đình ông Biden đã có mặt tại Washington để tham dự lễ cưới cháu gái tổng thống ở Nhà Trắng hôm 19/11. 2 nguồn tin nói với CNN rằng thời điểm tổ chức đám cưới không phải ngẫu nhiên trùng thời gian sinh nhật ông Biden, lưu ý thêm tổng thống không muốn nhấn mạnh vấn đề tuổi tác.

Ông Biden là vị tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên bước sang tuổi 80. Kỷ lục về tuổi tác trước đó ở Nhà Trắng thuộc về ông Ronald Reagan, tái đắc cử năm 1984 ở tuổi 73, bất chấp những tranh luận về tuổi của ông. Ông rời nhiệm sở năm 77 tuổi.

Tuổi tác của ông Biden thời gian gần đây được bàn tán không chỉ bởi đó là kỷ lục lịch sử, mà còn bởi câu hỏi liệu ông có tính chuyện tái tranh cử vào năm 2024 không. Vị tổng thống cho biết ông đã tính tới chuyện này và sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào đầu năm tới.

Ông cũng lên tiếng gạt bỏ những lo ngại về mặt tuổi tác. “Sức khỏe tôi tốt”, người đứng đầu Nhà Trắng nói. “Thể chất và cả tinh thần tôi đều hoạt động tốt”.

Ông cũng từng nói đùa về cột mốc lớn của chính mình. Khi được hỏi tổng thống sẽ nói gì với phiên bản 50 tuổi của mình, ông Biden trả lời: “Nói rằng tôi vẫn 50 tuổi. Tôi thậm chí không thể thốt ra con số 80”.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Cháu gái ông Biden làm đám cưới tại Nhà Trắng

Naomi Biden, cháu gái Tổng thống Joe Biden, tổ chức hôn lễ vào ngày 19/11 tại Nhà Trắng. Đây là lần thứ 19 dinh tổng thống Mỹ được dùng để tổ chức đám cưới.

Nhà Trắng lần đầu tiên có một tổng thống bước qua tuổi 80

Ngày 20/11, sinh nhật Tổng thống Mỹ Joe Biden, đánh dấu một kỷ lục mới ở Nhà Trắng, khi nơi này lần đầu tiên chứng kiến một vị tổng thống đương nhiệm bước sang tuổi 80.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm