Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đệ nhất phu nhân Jill Biden có thể đến Nhật Bản dự Thế vận hội

Nhật Bản và Mỹ đang thu xếp để Đệ nhất phu nhân Jill Biden dự Thế vận hội Tokyo song Tổng thống Mỹ Joe Biden nhiều khả năng sẽ không tham gia, tờ Yomiuri Shimbun đưa tin hôm 27/6.

Cụ thể, bà Jill Biden được cho là sẽ tham dự lễ khai mạc Thế vận hội Tokyo vào ngày 23/7 và cuộc hội kiến với Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga.

Nhật Bản là đồng minh quan trọng của Mỹ ở châu Á. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bày tỏ sự ủng hộ đối với quyết tâm tổ chức Thế vận hội Tokyo của Thủ tướng Suga bất chấp bối cảnh đại dịch, theo Reuters.

Vào tháng 5, giới chức Pháp, quốc gia sẽ tổ chức Thế vận hội mùa hè tiếp theo vào năm 2024 tại Paris, đã thông báo về kế hoạch tham dự lễ khai mạc Thế vận hội Tokyo của Tổng thống Emmanuel Macron.

Jill Biden du Olympic anh 1

Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden. Ảnh: Reuters.

Trước đó, trong một cuộc họp hôm 17/6, Thủ tướng Suga đã thông báo về việc nới lỏng tình trạng khẩn cấp ở 9 quận của thủ đô Tokyo. Giới chức Nhật Bản đang xem xét cho phép tối đa 10.000 khán giả trong nước tham gia dự khán một số sự kiện, theo New York Times.

Tuy nhiên, giới chức y tế Nhật Bản cảnh báo rằng quyết định này có thể gây bùng dịch trở lại. Shigeru Omi, cố vấn y tế của chính phủ Nhật Bản, cảnh báo rằng giới chức nước này cần cảnh giác và "thực hiện các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt một cách dứt khoát" nếu số ca mắc mới có dấu hiệu tăng trở lại.

Theo thống kê của Worldometers, tính đến ngày 27/6, Nhật Bản ghi nhận khoảng 795.000 ca mắc Covid-19, trong đó có hơn 14.600 trường hợp tử vong.

Năm tuần trước Thế vận hội, Tokyo nới lỏng tình trạng khẩn cấp

Chính phủ Nhật Bản ngày 17/6 cho biết sẽ bãi bỏ một số quy định hạn chế phòng dịch ở Tokyo trong bối cảnh Thế vận hội mùa đông sẽ diễn ra sau 5 tuần nữa, theo New York Times.

Nhật Bản cấm phân phối bao cao su siêu mỏng tại Thế vận hội

Các hãng bao cao su Nhật Bản xúc tiến sản xuất sản phẩm siêu mỏng kể từ khi Tokyo được chọn làm nước đăng cai tổ chức. Tuy nhiên, dịch bệnh đã khiến kế hoạch xáo trộn.

Nghị sĩ Mỹ lo ngại Trung Quốc thu thập ADN vận động viên tại Olympic

Thượng nghị sĩ Tom Cotton ngày 16/6 thúc giục chính quyền Mỹ bảo vệ các vận động viên dự Thế vận hội mùa đông 2022. Ông cảnh báo rằng họ có thể bị Trung Quốc thu thập ADN.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm