Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Ligt đang sống cảnh người thừa ở Juventus

Mọi thứ thay đổi quá nhanh với trung vệ Matthijs de Ligt, người mới ở mùa giải năm ngoái còn xứng danh một trong những hậu vệ hay nhất ở sân chơi UEFA Champions League.

Mùa đông ở Turin (Italy) khá lạnh. Cái lạnh ấy sẽ còn buốt giá hơn với De Ligt vì anh phải thường xuyên làm bạn với ghế dự bị. Sân Allianz của Juventus không phải vùng đất trải đầy hoa hồng với hậu vệ 20 tuổi, người từng rất khao khát được khoác chiếc áo của "Bà đầm già".

Di Ligt không còn là lựa chọn hàng đầu nơi trung tâm hàng thủ Juventus. Anh thậm chí còn xếp sau trung vệ người Thổ Nhĩ Kỳ, Merih Demiral. Lần gần nhất cựu sao Ajax xuất hiện trên sân là từ trước Giáng sinh. Anh đá 14 phút ở trận thắng Udinese. Từ đó, trung vệ này trải qua 5 trận liên tiếp ngồi dự bị.

Matthijs De Ligt anh 1

De Ligt liên tục dự bị gần đây.

AS dấy lên một hồi chuông cảnh báo về tình hình của De Ligt. Họ viết "trung vệ người Hà Lan đang mất tích". Đây là cách chơi chữ. Ngay cả khi đến Juventus với mức giá chuyển nhượng 75 triệu euro, De Ligt cũng không được đảm bảo ra sân đều đặn.

Trung vệ 20 tuổi đáp lại cách đối xử của HLV Maurizio Sarri bằng sự im lặng. Từ Twitter đến Instagram, những tài khoản mạng xã hội của De Ligt không hề đăng tải bất kỳ thông điệp nào cho thấy sự phàn nàn. Daily Mail lại cho đó là biểu hiện của một sự tức giận "ngầm". Trung vệ người Hà Lan đang bực dọc.

HLV Sarri giải thích De Ligt không được thi đấu vì chưa quen môi trường Serie A. "Thích nghi với bóng đá Italy không phải điều đơn giản. Trung vệ này còn phải học ngoại ngữ để giao tiếp với đồng đội. Lúc này, anh ấy đang được cho nghỉ để hồi phục chấn thương", chiến lược gia người Italy cho biết.

Tất cả đều biết HLV Sarri nghĩ gì. Khi Demiral, một trung vệ không quá tên tuổi, còn được sử dụng trước De Ligt, điều đó cho thấy năng lực của cựu sao Ajax chưa đủ tốt. Anh không mang đến cho ông thầy của mình một niềm tin. Nhắc tới De Ligt trong màu áo Juventus là nhớ về những sai lầm nhiều hơn.

Những gì xảy ra ở Turin làm De Ligt vỡ mộng. Vì Juventus, anh cự tuyệt Barca, nơi có thể sát cánh cùng Gerard Pique, Jordi Alba và Lionel Messi trứ danh. Trung vệ người Hà Lan chọn Juventus vì đó là nơi trái tim anh hướng tới. Tuy vậy, mọi thứ tại Italy đang rất xám xịt.

Matthijs De Ligt anh 2

De Ligt chưa cho thấy được năng lực tại Juventus.

Năm trận gần đây De Ligt phải dự bị vì chuyên môn để lại dấu hỏi. Và hãy nhớ, Giorgio Chiellini hiện vẫn còn dưỡng thương. Tháng 2 tới, trung vệ người Italy sẽ trở lại, và ông Sarri được cho là sẽ dùng cậu học trò đá cặp với Leonardo Bonucci. Chọn lựa này đảm bảo an toàn hơn cho Juventus.

Lúc đó, tình hình của De Ligt khó cải thiện. Daily Mail nhận định khả năng trung vệ người Hà Lan phải tiếp tục làm bạn với ghế dự bị trong thời gian tới. Trong bóng đá, một cầu thủ tài năng mấy nhưng không được thi đấu sẽ bị hao mòn tài năng. Với De Ligt, đó không phải tương lai anh muốn có tại Turin.

Mới một năm trước, De Ligt còn được tung hô tại Ajax. Ở đó, anh như trung vệ bất khả xâm phạm. Ngôi sao 20 tuổi đang trên đường thành người thừa tại sân Allianz của Juventus. Báo Anh khuyên De Ligt hãy cân nhắc kỹ tương lai. Một cuộc tháo chạy khỏi Turin là điều cần thiết.

Người đại diện Mino Raiola được cho là đủ khả năng đưa De Ligt tới một vùng đất khác, nơi cầu thủ này được ra sân nhiều hơn. Gần đây, báo Sport cũng loan tin Barca vẫn còn để mắt tới trung vệ 20 tuổi, vì đang muốn tìm người thay thế cho Gerard Pique.

De Jong: 'De Ligt có thể tới Barca'

Tiền vệ người Hà Lan Frenkie de Jong tin đồng đội cũ ở Ajax là Matthijs de Ligt có thể sớm tái ngộ với mình trong màu áo Barca.

Nguyên Trí

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm