Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea xô đổ kỷ lục tồn tại 50 năm

Chiến thắng 3-0 của Tây Ban Nha trước Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ giúp nhà vô địch Euro 2012 sớm giành vé đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp, mà còn tạo ra kỷ lục cho David de Gea.

Theo Goal, De Gea đã phá kỷ lục tồn tại suốt 50 năm của thủ thành Gordon Banks khi giữ sạch lưới trong 5 trận liên tiếp ở các trận đấu chính thức từ khi ra mắt đội tuyển Tây Ban Nha. Ngôi sao bắt cho MU đã không phải vào lưới nhặt bóng lần nào sau các trận gặp Luxembourg, Macedonia, Ukraine, CH Czech và mới đây nhất là Thổ Nhĩ Kỳ trong trận đấu diễn ra rạng sáng 18/6 (giờ Việt Nam).

Trong khi đó, thành tích của thủ thành Gordon Banks người Anh được tạo ra trong các trận Anh gặp Uruguay, Mexico, Pháp và Argentina tại World Cup 1966, giải đấu chứng kiến "Tam sư" lên ngôi. Phải sau 442 phút, Banks mới bị đánh bại bởi Eusebio  khi huyền thoại này thực hiện thành công quả 11 mét trong trận Anh thắng Bồ Đào Nha 2-1 tại bán kết World Cup 1966.

Tay Ban Nha vs Tho Nhi Ky anh 1
David de Gea tạo ra kỷ lục cho riêng mình trong trận Tây Ban Nha thắng Thổ Nhĩ Kỳ.

Việc De Gea xô đổ kỷ lục tồn tại 50 năm của Gordon Banks không làm nhiều người bất ngờ. Tây Ban Nha trong các trận đấu mà De Gea bắt chính toàn phải chạm trán những đối thủ nhẹ ký. Với Tây Ban Nha, họ sẽ chạm trán Croatia ở loạt trận cuối, và đây mới thật sự là thử thách đáng ngại với De Gea. Croatia đã ghi 3 bàn sau 2 trận.

Trong khi đó, việc De Gea xô đổ kỷ lục còn cho thấy một tinh thần vững chắc của ngôi sao này. Mới tuần rồi, ngôi sao khoác áo MU còn bị cáo buộc dính vào nghi án hiếp dâm. Thế nhưng trong hai trận ra sân gặp CH Czech và Thổ Nhĩ Kỳ, De Gea đều chơi rất tốt và không hề cho thấy bị ảnh hưởng tâm lý.


Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm