Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'De Gea là vấn đề thật sự của Man Utd'

Cựu tiền vệ Paul Scholes tiếp tục chỉ trích David De Gea sau trận MU thắng Newcastle 3-1 rạng sáng 22/2 (giờ Hà Nội).

"Man Utd đang gặp vấn đề ở khả năng giữ sạch lưới. Trước trận đối đầu Newcastle, chúng tôi đã nói, đây là vấn đề lớn nhất của MU", Goal dẫn lời Scholes.

"De Gea một lần nữa xử lý cẩu thả. Cậu ấy đang là vấn đề thật sự của MU. Một lần nữa De Gea mắc sai lầm ở vị trí đó sau quả phạt góc. Cách cậu ấy giải quyết tình huống để thua không tốt chút nào", Scholes chỉ trích.

MU anh 1

De Gea đang là nỗi lo của đội hình MU. Ảnh: Getty.

De Gea nhận bàn thua ở phút 36, trận MU hạ Newcastle vòng 25 Premier League. Sau quả tạt của cầu thủ Newcastle, Harry Maguire đánh đầu phá bóng thiếu dứt khoát. Allan Saint-Maximin lao lên, tung cú đá nối để hạ De Gea

Thủ thành của MU có đủ không gian quan sát. Bóng đi không quá căng, nhưng De Gea không kịp bật lên để cản phá.

De Gea liên tục mắc sai lầm trong những vòng gần đây. Hôm 7/2, thủ môn người Tây Ban Nha có lỗi trong bàn thắng của Abdoulaye Doucoure sau một pha cản phá thiếu dứt khoát. Từ tình huống đó, Everton vùng lên và cầm hòa MU 3-3 dù bị dẫn 0-2.

Trong 3 mùa gần đây, De Gea không còn là chốt chặn tin cậy của MU. Hơn một lần, Scholes cảnh báo HLV Ole Gunnar Solskjaer về việc quá tin tưởng vào khả năng của cựu thủ môn Atletico Madrid.

Scholes nhấn mạnh vấn đề của MU không chỉ ở De Gea, là còn tồn tại trong bộ tứ vệ. "MU thật sự thiếu thủ lĩnh ở vị trí trung vệ. Hãy nhìn lại quá khứ, tập thể này luôn sở hữu trung vệ có khả năng lãnh đạo.

"Maguire ít nhiều có được điều này, nhưng MU cần nhiều hơn thế. Đó là trung vệ sẵn sàng gào thét cả đội ở trong và ngoài sân cỏ", Scholes đưa quan điểm.

Scholes hiện là BLV nổi tiếng của kênh BT Sport. Trước đây, anh dành cả sự nghiệp để cống hiến cho MU. Bên cạnh Ryan Giggs, David Beckham và Gary Neville, Scholes là sản phẩm xuất sắc bậc nhất của lò đào tạo MU.

Phản ứng của Solskjaer khi MU thua đội bét bảng HLV Ole Gunnar Solskjaer cho rằng David de Gea bị phạm lỗi trong bàn thua đầu tiên của Manchester United trước Sheffield ở vòng 20 Ngoại hạng Anh rạng sáng 28/1 (giờ Hà Nội).

Sự nuông chiều De Gea dễ khiến Man Utd trả giá

HLV Ole Gunnar Solskjaer cần đưa ra lời nhắc nhở cho David de Gea, để ngôi sao người Tây Ban Nha biết rằng không ai ở sân Old Trafford là bất khả xâm phạm.

HLV Solskjaer có thể loại De Gea

Nhà cầm quân người Na Uy dành lời khen cho sự tiến bộ của Dean Henderson và khẳng định thủ môn này đủ khả năng bắt chính ở mọi trận đấu.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm