Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Hy vọng cho Daniel James ở Man Utd

"James chưa bao giờ mất tích cả", HLV Ole Gunnar Solskjaer của Man Utd chia sẻ sau trận thắng 3-1 trước Newcastle ở vòng 25 Premier League rạng sáng 22/2 (giờ Hà Nội).

Bình luận

Daniel James anh 1

Nếu Daniel James đang tự hỏi phải làm gì để vẫn có thể xuất hiện trong kế hoạch của HLV Solskjaer tại Man Utd, anh đã tìm được câu trả lời cho mình. Đó là ghi bàn.

Trên sân Old Trafford của Man Utd, James trở thành một trong những nhân tố quan trọng giúp đội nhà đánh bại "Chích chòe" (biệt danh Newcastle). Cựu tiền vệ Swansea không hề dở như tất cả nghĩ, và bình minh đang dần ló dạng với tài năng này.

Sự trở lại của James

"Đừng ngạc nhiên nếu James lại được ra sân", cây viết Dan Coombes chạy dòng tiêu đề lớn trên UnitedInFocus trước trận Man Utd gặp Newcastle. Dự báo này trở thành hiện thực khi James được HLV Solskjaer xếp đá chính.

Sau thời gian dài bị loại khỏi đội hình xuất phát, James bất ngờ bùng nổ gần đây. Cầu thủ 23 tuổi người xứ Wales có một tuần ngọt ngào.

Gặp Real Sociedad tại Europa League, James đóng góp 1 bàn. Pha lập công trên đất Turin ở Italy hôm 18/2 góp phần cởi bỏ sức ép đè nặng lên vai tài năng sinh năm 1997. Cách James ăn mừng nói lên tất cả.

Chạm trán Newcastle, James tiếp tục khai hỏa. Đây là bàn thứ ba trong 3 trận gần nhất của cựu tiền vệ Swansea. Tính từ ngày 24/11, số 21 của Man Utd ghi 5 bàn và có 1 pha kiến tạo trong 8 trận đã thi đấu trên mọi đấu trường.

James trở lại sau thời gian dài chìm vào quên lãng. Tiền vệ này thể hiện mọi phẩm chất hay nhất, đó là tốc độ và khả năng dứt điểm quyết đoán, yếu tố giúp anh chinh phục Man Utd.

Daniel James anh 2

Daniel James tỏa sáng trong chiến thắng 3-1 của Man Utd trước Newcastle. Ảnh: Getty.

Bản hợp đồng được "Quỷ đỏ" chiêu mộ hè 2019 không phải cú lừa. Dù cho James vẫn còn hạn chế như lối chơi khá tối (chỉ biết rê dắt tốc độ), nhưng cầu thủ này đang nỗ lực hoàn thiện bản thân.

Chia sẻ với các phóng viên sau trận thắng Newcastle, HLV Solskjaer tiết lộ James chăm chỉ tập luyện trong thời gian qua. Cựu tiền vệ Swansea cũng dành hàng giờ trong phòng gym để cải thiện vóc dáng.

James còn chịu khó học hỏi các đồng đội về cách di chuyển không bóng. Trong bàn mở tỷ số của Man Utd trước Newcastle, số 21 cố gắng di chuyển vào khoảng trống trước khung thành, thay vì chen chân vào vị trí của những hậu vệ đối thủ.

Nhận thức chiến thuật của James đã được cải thiện. Đây là điều người hâm mộ không hề thấy trước đó.

Ở tình huống James ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1, cầu thủ này có cảm giác bóng tốt. Tiền vệ người xứ Wales phản ứng nhanh chóng sau khi nhận thấy trái bóng trôi qua mũi giày của Bruno Fernandes. Thông thường, một số cầu thủ sẽ bị bất ngờ và không kịp đưa ra quyết định.

James rõ ràng có những cải thiện đáng kể về chuyên môn chơi bóng. Anh tư duy nhiều hơn, thay vì chỉ biết sử dụng tốc độ để đánh bại đối phương trong các tình huống "1 vs 1".

Tài năng người xứ Wales từng trải qua thời gian khó khăn ở Man Utd. Chính tiền vệ 23 tuổi cũng thừa nhận "lạc lối" ở vài thời điểm.

Sự trỗi dậy của Mason Greenwood trong hơn 1 năm qua cũng đe dọa vị trí của James. Thế nhưng, HLV Solskjaer và các cộng sự không bỏ rơi bản hợp đồng này.

"Daniel James gia nhập Man Utd từ giải hạng Nhất. Trong vài trận đầu mùa năm ngoái, cậu ấy chơi tốt, cho thấy nguồn năng lượng đồi dào. Khi ấy, James bắt đầu nhận được sự quan tâm từ truyền thông", HLV Solskjaer nói.

"Hiện James nỗ lực để cải thiện lối chơi. Sự tự tin cũng đã được tìm lại. Chúng tôi sẽ cố gắng để giúp đỡ cậu ấy".

Daniel James anh 3

Daniel James đang trở lại. Anh liên tục ghi bàn gần đây. Ảnh: Getty.

James còn nhiều việc phải làm

Số 21 đang có thời gian ngọt ngào tại Man Utd. Tuy nhiên, điều đó chưa thể đảm bảo tiền vệ người xứ Wales khẳng định được vị thế trong đội hình xuất phát.

James chưa phải sản phẩm hoàn hảo. Gặp Newcastle, cựu cầu thủ Swansea thực chất chơi không hay và chỉ có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 mới giúp anh cứu vãn tình hình.

Theo Independent, James giành được điểm A+ vì biết nắm bắt thời cơ. Những gì bản hợp đồng 15 triệu bảng thể hiện vẫn khá hơn Donny van de Beek, người đang "chìm nghỉm" ở sân Old Trafford.

Trả lời phóng viên sau trận thắng Newcastle, HLV Solskjaer có nhắc tới cụm từ "Nhân tố X" để miêu tả James. Đây không phải nhận định suông.

Man Utd đang có nhiều ngòi nổ tấn công với Marcus Rashford, Bruno Fernandes, Edinson Cavani, Anthony Martial và đặc biệt Mason Greenwood, một trong những lựa chọn hàng đầu của HLV Solskjaer cho vị trí tiền vệ phải. Nhưng với James, "Quỷ đỏ" sẽ có thêm phương án khác để tiếp cận khung thành đối thủ.

Điều này được thể hiện trước Sociedad. "Tốc độ của James là điều mà đại diện Tây Ban Nha không thể ngờ được", cựu tiền vệ Owen Hargreaves của Man Utd bình luận.

Đặt trường hợp "Quỷ đỏ" gặp khó khăn trong việc đánh sập hàng thủ đá thấp, những tình huống bứt tốc của James có thể tạo ra khác biệt. Để ngăn chặn tiền vệ người xứ Wales, đối phương bắt buộc phải phạm lỗi. Nếu điều đó xảy ra trong vùng cấm địa, Man Utd dễ được hưởng phạt đền.

HLV Solskjaer không hề sai khi miêu tả James là "Nhân tố X" của CLB. Ông thầy người Na Uy cũng sẵn sàng trao cơ hội và đặt niềm tin vào cậu học trò. Đây là điều tiền vệ 23 tuổi không được lãng phí.

Có thể vẫn còn quá sớm để kết luận về James sau vài trận tỏa sáng. Tuy nhiên, tín hiệu tích cực tiếp tục xuất hiện với Man Utd. Họ có thêm giải pháp ở biên phải. Khi vẫn chưa mua được Jadon Sancho, "Quỷ đỏ" có thể sử dụng James như kế hoạch chữa cháy.

James: 'Tôi lạc lối ở MU' Tiền vệ người xứ Wales thừa nhận đánh mất bản thân, trước khi tìm lại sự tự tin với pha lập công ở trận thắng Newcastle 3-1 tại vòng 25 Premier League rạng sáng 22/2 (giờ Hà Nội).

HLV Solskjaer phát thông điệp cảnh báo Man City

Chiến lược gia của Man Utd cho rằng Man City không nên ăn mừng quá sớm vì cuộc đua tới danh hiệu vô địch Premier League vẫn chưa kết thúc.

Solskjaer: 'Tôi vẫn theo dõi Haaland'

Chiến lược gia người Na Uy luôn ngưỡng mộ tài năng của Erling Haaland và theo dõi tiền đạo đồng hương đạt những bước tiến trong sự nghiệp.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm