Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea đã 'nghiên cứu kỹ lưỡng' để đối phó với Ronaldo

Thủ thành David de Gea tuyên bố đội tuyển Tây Ban Nha đã chuẩn bị kỹ càng cho cuộc thư hùng quan trọng với Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo tại vòng bảng World Cup 2018.

Tại vòng chung kết World Cup năm nay, trận đấu được mong chờ nhất ở bảng B chính là derby bán đảo Iberia giữa 2 đội tuyển Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Nếu nhà vô địch World Cup 2010 sở hữu cầu thủ hay nhất của Manchester United mùa giải vừa qua là thủ thành David de Gea thì nhà ĐKVĐ Euro lại tự hào có ngôi sao số một của Real Madrid trên hàng công - Cristiano Ronaldo.

David De Gea,  Cristiano Ronaldo,  Tay Ban Nha,  Bo Dao Nha,  World Cup anh 1
De Gea cho biết đã chuẩn bị kỹ lưỡng để đối đầu với Ronaldo. Ảnh: Getty.

Vì lẽ đó, cuộc đối đầu trực tiếp giữa De Gea và Ronaldo được đánh giá là mang tính chất quyết định của trận đấu.

Chia sẻ với Marca, De Gea cho biết anh cùng các đồng đội đã chuẩn bị cho trận ra quân tại Nga: “Trận đấu đầu tiên bao giờ cũng quan trọng, đặc biệt là khi đối thủ lại khó khăn và phức tạp như Bồ Đào Nha. Họ đang là nhà ĐKVĐ châu Âu. Tuy nhiên, chúng tôi đã nghiên cứu kỹ lưỡng về Ronaldo, ai cũng biết anh ta là một trong những cầu thủ xuất sắc trên thế giới”.

De Gea đang tự tin tiến vào vòng chung kết World Cup 2018 sau khi giữ sạch lưới trong trận giao hữu thắng 1-0 trước Tunisia vừa qua.

Tuy nhiên trước đó, chính anh lại trở thành đối tượng phải đón nhận chỉ trích bởi một sai lầm khó hiểu khiến Tây Ban Nha bị Thụy Sĩ cầm hoà với tỉ số 1-1. 

Từ một cú sút thiếu lực của Stephan Lichtsteiner, De Gea lại bắt trượt khiến bóng bật ra đúng vào đà băng xuống của Ricardo Rodriguez. Hậu vệ của AC Milan nhanh chóng đệm bóng vào khung thành trống, khiến Tây Ban Nha đánh rơi chiến thắng trong một thế trận hơn hẳn đối thủ.

World Cup và phần thưởng xứng đáng của De Gea Thi đấu thăng hoa dưới màu áo MU để rồi chịu cảnh trắng tay cuối mùa, David de Gea sẽ đến World Cup với quyết tâm cao nhất để giành lấy phần thưởng xứng đáng với tài năng của mình.

Với bản lĩnh và kinh nghiệm của một thủ môn đã thi đấu 7 năm tại giải đấu khắc nghiệt nhất xứ sở sương mù, De Gea biết cách đối mặt với dư luận. “Bạn cần phải đối mặt và sống chung với những lời chỉ trích. Chúng tôi đã quen rồi, vì những lời phê bình chê bai luôn luôn tồn tại trong bóng đá”, thủ môn MU nhấn mạnh.

Thủ thành MU cũng tin rằng trận đấu với Thụy Sĩ sẽ là bài học lớn giúp anh thể hiện tốt hơn tại Nga sắp tới. “Sai lầm đến từ thủ môn vô cùng nghiêm trọng, nhưng mắc sai lầm trong trận đấu giao hữu vẫn còn đỡ hơn nhiều so với tại World Cup”, anh cho biết.

De Gea tiếp tục lạc quan chia sẻ: “Tôi vẫn còn trẻ và dĩ nhiên vẫn có thể cải thiện kỹ năng của mình. Những trận đấu như vậy sẽ khiến bạn có thêm nhiều kinh nghiệm hơn cho sau này”.

Sergio Ramos - Gã côn đồ sân cỏ và huyền thoại bất tử

Vì cuộc sống không bao giờ hoàn hảo, nên những con người như Sergio Ramos luôn có đất sống. Như mặt trời vẫn mọc hướng Đông và lặn hướng Tây, số 4 cứ thế tồn tại.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm