Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao HAGL: 'Messi khó thành công ở World Cup'

Trung vệ Trần Hữu Đông Triều của HAGL chia sẻ anh rất thích được xem World Cup cùng các đồng đội ở học viện bóng đá HAGL.

Sao HAGL tin Pháp và Brazil vào chung kết World Cup 2018 Trung vệ Trần Hữu Đông Triều dự đoán Pháp và Brazil sẽ vào chung kết World Cup 2018. Trong khi đó, Iceland có thể tiếp tục tạo ra bất ngờ như tại EURO 2016.

Đông Triều thừa nhận rất say mê với các trận đấu ở World Cup. Những Mario Goetze, Fernando Torres hay Fabio Cannavaro là các ngôi sao mà cầu thủ này rất hâm mộ. Một trời kỷ niệm với những lần theo dõi World Cup cùng gia đình và khi ở học viện HAGL cũng hiện ra trong Đông Triều lúc này.

"Chắc chắn nếu sắp xếp được thời gian, Triều sẽ theo dõi các trận đấu sớm của World Cup 2018", trung vệ của HAGL cho biết.

Một con én không thể làm nên mùa xuân

Khi được Zing.vn hỏi nhanh về khả năng vô địch của Argentina, mà cụ thể là Lionel Messi liệu có đưa đội nhà tới cúp vàng hay không, Đông Triều thẳng thắn dự đoán: "Một con én không thể làm nên mùa xuân. Triều nghĩ sẽ rất khó để số 10 có thể đưa Argentina vô địch World Cup 2018".

Sao HAGL,  'Toi khong bao gio quen pha ghi ban cua Ro 'beo' anh 1
Trung vệ Đông Triều đã có nhiều chia sẻ với Zing.vn về kỷ niệm World Cup. Ảnh: Tùng Lê.

Với Đông Triều, World Cup 2018 sẽ lại là một giải đấu anh ở lại CLB tiếp tục tập luyện và theo dõi các trận đấu cùng các đồng đội. Nói về sự mong đợi của mình để được theo dõi các trận đấu sắp tới trong khuôn khổ World Cup 2018, Đông Triều không giấu nổi sự hào hứng.

Anh khẳng định kỷ niệm World Cup đáng nhớ nhất với anh luôn là những giờ phút được cùng đồng đội theo dõi và bàn luận sôi nổi về các trận đấu để cùng nhau đưa ra những ý kiến chuyên môn chứ không chỉ đơn thuần là xem bằng cảm xúc.

Đông Triều kể anh bắt đầu theo dõi những trận đấu đầu tiên của giải bóng đá lớn nhất hành tinh từ năm 2002. Khi ấy dù đã có đam mê với trái bóng nhưng Triều vẫn chỉ là cậu bé 7 tuổi, xem bóng đá hoàn toàn bằng cảm xúc và niềm vui khi được quay quần bên gia đình, hàng xóm.

16 năm sau, khi kể lại về những kỷ niệm của mùa World Cup đầu tiên mà mình xem trọn vẹn, chàng cầu thủ người Quảng Nam vẫn còn nhớ như in và hào hứng miêu tả lại một cách chi tiết bàn thắng của Ronaldo vào lưới đội tuyển Đức giúp Brazil lên ngôi vô địch trong trận chung kết.

Cú đúp của Ronaldo 'béo' nhấn chìm tuyển Đức năm 2002 Cú đúp của Ronaldo xứ Brazil đã giúp đội nhà hạ tuyển Đức 2-0 trong trận chung kết World Cup 2002.

Đến năm 2006, khi đã lớn hơn và có nhiều hiểu biết hơn về bóng đá, trung vệ HAGL bị lối đá cuốn hút vào tinh thần thi đấu của đội tuyển Italy. Tình yêu ấy theo Đông Triều cho đến tận bây giờ.

Cannavaro không cao nhưng khiến người khác phải ngước nhìn

Mặc dù đoàn quân áo thiên thanh không thể góp mặt trong vòng chung kết World Cup năm nay, Triều vẫn khẳng định mình vẫn sẽ luôn ủng hộ đội tuyển Italy và chờ đợi sự quay trở lại của họ vào những mùa sau.

2006 có lẽ cũng là mùa World Cup rất đáng nhớ với Đông Triều, bởi cũng kể từ đó, trung vệ quê Quảng Nam đặc biệt chú ý đến Fabio Cannavaro.

“Cannavaro chơi rất tốt ở vị trí trung vệ dù anh ấy không quá cao. Đúng là đối với vị trí này thì chiều cao cũng là một yêu cầu, nhưng Cannavaro đã chứng minh anh ấy vẫn có thể chơi hay, dù không cao nhưng vẫn khiến người khác phải ngước nhìn”, Đông Triều chia sẻ với Zing.vn.

 Ngoài Fabio Cannavaro, qua các mùa World Cup, Đông Triều cũng cực kỳ ấn tượng với những cái tên đã từng có các mùa World Cup rất thành công như Fernando Torres hay Mario Goetze.

Sao HAGL,  'Toi khong bao gio quen pha ghi ban cua Ro 'beo' anh 2
Fabio Cannavaro là gương mặt được Đông Triều rất thích. Ảnh: Getty Images.

Chính vì được truyền cảm hứng bởi nhiều cầu thủ chơi ở nhiều vị trí khác nhau, số 8 của HAGL không bao giờ đóng khung mình ở bất cứ vị trí nào trên sân. Dù hiện tại anh chủ yếu trấn giữ hàng thủ nhưng Đông Triều có thể đá ở cả vị trí tiền vệ, trung vệ và hậu vệ.

Nói về những ngôi sao có thể tỏa sáng ở World Cup 2018, Đông Triều vẫn dành rất nhiều tình cảm cho Cristiano Ronaldo, vì với anh, đây chính là hình mẫu của sự nỗ lực.

Tuyển thủ U23 Việt Nam cũng nói rằng anh mong chờ sự tỏa sáng của Neymar ở giải đấu lần này. Và trận chung kết sẽ hấp dẫn nhất nếu có sự góp mặt của Brazil cùng với ứng viên rất mạnh sở hữu hàng tiền vệ đang ở phong độ đỉnh cao là Pháp.

“Tuy nhiên, Triều nghĩ Iceland sẽ là một bài toán khó với các đội bóng còn lại, vì theo dõi Euro vừa rồi sẽ nhận thấy Iceland chơi rất khó chịu với tất cả các đội. Nếu như may mắn mỉm cười, Triều nghĩ Iceland có thể là đội gây bất ngờ lớn nhất tại World Cup lần này”, Đông Triều nói.

Minh Anh - Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm