Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Để CĐV đánh trọng tài, CLB Thái Lan bị cấm thi đấu 3 năm

Ngày 25/11, Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) ban hành lệnh cấm thi đấu 3 năm đối với CLB Satun United vì để các cổ động viên (CĐV) tràn xuống sân, vây đánh tổ trọng tài.

Lệnh cấm sẽ có hiệu lực từ năm 2016 và CLB Satun vẫn được thi đấu 3 trận còn lại ở mùa bóng năm nay. Ngoài ra, CLB đang thi đấu ở giải League 2 - tức hạng 3 trong hệ thống thi đấu bóng đá ở Thái Lan cũng phải đối mặt với án phạt tiền 315.000 baht (khoảng 200 triệu đồng) vì không đảm an ninh, dẫn đến việc CĐV đánh trọng tài bị thương.

Satun United bị phạt nặng vì hành vi của các CĐV làm xấu đi hình ảnh của bóng đá Thái Lan. 

Trọng tài Thái Lan nhận bắt ép vì sợ bị đánh

Để bảo toàn mạng sống trước sự tấn công của đám đông CĐV Satun United, trọng tài Pichit Thongchanmoon phải cầm loa thừa nhận bị ép dàn xếp tỷ số.

Satun đang dẫn đầu bảng đấu của mình và có cơ hội thăng hạng League 1. Nếu họ kết thúc ở một trong hai vị trí dẫn đầu, đội xếp thứ ba sẽ thay họ lên chơi ở League 1. Chủ tịch đội bóng Samrit Liangprasit cho biết án phạt là quá nặng và họ sẽ kháng cáo lên FAT. Trong trường hợp FAT không thay đổi quyết định, họ sẽ kiện ra tòa án hành chính.

Ở trận đấu trên sân nhà tối 22/11, Satun United đã thua Khon Kaen United 0-1. Bất bình vì cho rằng đội nhà bị thổi ép, đám đông CĐV Satun ùa xuống sân sau trận đấu để vây đánh tổ trọng tài. Họ đấm đá túi bụi khiến các ông vua sân cỏ bị thương. Trọng tài chính Pichit Thongchanmoom đã cầm loa cho biết đã nhận tiền để thổi ép Satun, nhằm xoa dịu tình hình. Sau đó, trong một cuộc họp báo chính thức ông thừa nhận đã phải nói dối để giữ mạng sống cho mình các đồng nghiệp.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm