Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Công Phượng rất dễ bị bắt bài'

Có lối chơi khác biệt rõ ràng, U21 Việt Nam cùng U21 HAGL hứa hẹn tạo nên trận cầu hấp dẫn, đẹp mắt nhưng cũng không kém phần căng thẳng tại bán kết giải U21 quốc tế 2015.

18h ngày 26/11, sân Thống Nhất: U21 Việt Nam – U21 HAGL (Zing.vn, VTV6 tường thuật trực tiếp).

Đây là năm thứ hai liên tiếp, 2 đội gặp nhau ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất. Năm 2014, đội bóng trẻ bầu Đức đã đánh bại đàn anh sau loạt đá luân lưu 11 m để rồi thẳng tiến đến ngôi vô địch. Nhưng năm nay, U21 Việt Nam tỏ rõ quyết tâm không để điều đó lặp lại. HLV Phạm Minh Đức muốn dốc hết vốn để đánh bại đội bóng trẻ của bầu Đức.

"Đội bóng không điểm yếu" đấu "đối thủ chỉ biết tấn công"? 

Sớm giành quyền vào bán kết sau hai trận thắng trước U21 Thái Lan và U21 Singapore, ông Đức đã chủ động dưỡng sức cho một số trụ cột như Duy Mạnh, Lâm Ti Phông, Đào Duy Khánh, Đỗ Hùng Dũng... để thi đấu tại bán kết. HLV sinh năm 1976 mạnh miệng tuyên bố đội bóng của ông "không có điểm yếu" và sẽ đá hết sức trước U21 HAGL. 

U21 Việt Nam thể hiện khả năng tấn công đáng nể khi ghi 6 bàn sau 2 trận đấu. Ảnh: Nguyễn Quang.

‘U21 HAGL chỉ biết tấn công, không biết phòng ngự’

HLV Phạm Minh Đức của U21 Việt Nam cho rằng đối thủ U21 HAGL đã quen với cách đá tấn công nên khó lòng thay đổi lối chơi khi hai đội gặp nhau tại bán kết giải U21 quốc tế.

Trong con mắt của HLV U21 Việt Nam, đối thủ là đội bóng chỉ biết tấn công, không biết phòng ngự. Ông cho biết: "Chúng tôi sẽ chủ động phòng ngự, có thể nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương. U21 HAGL vẫn chơi như cách cũ, thời lượng giữ bóng nhiều nhưng không tạo ra nhiều đột biến. Chúng tôi sẽ có cách khắc chế lối chơi này. U21 Việt Nam sẽ quyết tâm giành chiến thắng. Trận đấu này không có chỗ cho sự thân tình”.

Không nói thẳng ra nhưng HLV Phạm Minh Đức không đánh giá cao Công Phượng, cầu thủ mà theo ông khi nhận bóng "sẽ quay 1-2 vòng, rê bóng hoặc đột phá, rất dễ bị bắt bài". Từng làm trợ lý trong ban huấn luyện U21 Việt Nam ở giải năm 2014, ông đã quá hiểu cách chơi của đội ĐKVĐ và tự tin sẽ có cách khắc chế hiệu quả.

Để hướng đến việc giành vé vào chung kết,  HLV của U21 Hà Nội T&T đã chủ động lựa chọn nhân sự theo ý mình. Ông lấy đến 12 cầu thủ của đội nhà và thông thường trong đội hình xuất phát có đến 8/11 cầu thủ là của U21 Hà Nội T&T. Ba người còn lại là Hồ Tuấn Tài, Lâm Ti Phông và Phạm Xuân Mạnh đều hòa nhập tốt khi được đích thân HLV sinh năm 1976 gọi lên tập trung

Ở vòng bảng, đội chủ giải ghi đến 6 bàn thắng chỉ sau 2 trận đấu, đồng thời thể hiện sự nhuần nhuyễn, ăn ý, đa dạng trong những đợt tấn công của họ. Điều HLV họ Phạm không hài lòng về toàn đội là khả năng tận dụng cơ hội vẫn còn ít. Ở hàng thủ dù bộc lộ một số sai sót nhưng ông đánh giá đây là tuyến ổn định của U21 Việt Nam.

Về phần U21 HAGL, họ thể hiện hai bộ mặt khác nhau tại vòng bảng. Tuấn Anh cùng các đồng đội thi đấu bế tắc khi thua U19 Hàn Quốc, nhưng chơi hứng khởi để đánh bại U21 Myanmar. Chiến thắng này được HLV Nguyễn Quốc Tuấn thừa nhận đến từ việc đối thủ chơi với thế trận mở, tạo điều kiện cho các cầu thủ tấn công nhanh nhẹn của đội ĐKVĐ như Công Phượng, Văn Toàn có nhiều khoảng trống để phô diễn khả năng.

 U21 HAGL chơi tấn công sắc sảo khi thắng U21 Myanmar 4-3. Ảnh: Nguyễn Quang

Cầu thủ U21 HAGL hào hứng hát 'Vợ người ta'

Tối 25/11, U21 HAGL đã trình bày một tiết mục văn nghệ đặc sắc trong khuôn khổ tiệc Gala Dinner của giải U21 quốc tế báo Thanh Niên 2015.

HLV Phạm Minh Đức không lạ HAGL: Ông Đức là cựu cầu thủ của HAGL ở giai đoạn họ vô địch V.League năm 2003, 2004. Mùa giải 2015, ông dẫn dắt đội hạng Nhất Công an Nhân dân đối đầu HAGL tại vòng 1/8 Cup quốc gia. Dù có lợi thế sân nhà, dàn cầu thủ được đánh giá cao hơn nhưng đội bóng phố núi chỉ có thể đánh bại đối thủ sau loạt đá luân lưu. Với những hiểu biết về đối thủ, ông Đức rất tự tin trước cuộc đối đầu chiều nay.

Cuộc đối đầu của các CĐV

Không chỉ nóng dưới sân, trên khán đài người hâm mộ cũng chia đôi tình cảm vì hai đội bóng. Đội bóng trẻ của bầu Đức nhận được sự yêu mến của đám đông CĐV, nhưng một bộ phận trong đó cuồng đến mức mù quáng, khiến không ít người người hâm mộ khác cảm thấy khó chịu.

Tình trạng này đã diễn ra ở giải năm 2014 khi không ít CĐV quay sang chỉ trích U21 Việt Nam vì cách đá có phần bạc nhược của mình. Ông Đức và các cầu thủ hiểu rõ điều này. Dù không nói ra nhưng họ có ít nhiều mặc cảm và muốn biến nó thành động lực trên sân bóng.

Hai đội đóng góp đến 14 cầu thủ cho đội U23 Việt Nam ở đợt tập trung chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016. Điều đó tạo nên những cuộc đối đầu cá nhân hấp dẫn như Tuấn Anh – Đỗ Duy Mạnh, Đào Duy Khánh – Công Phượng, Trần Hữu Đông Triều – Hồ Tuấn Tài, Nguyễn Phong Hồng Duy – Phạm Xuân Mạnh… Đồng đều hơn ở nhiều vị trí, U21 Việt Nam có lợi thế để phục thù thành công trước đội ĐKVĐ.

Trước cuộc đối đầu này, U21 Thái Lan sẽ gặp U21 Myanmar ở trận tranh hạng 5, diễn ra lúc 15h30.

Đội hình dự kiến:

U21 Việt Nam: Dương Quang Tuấn, Hoàng Ngọc Hào, Đào Duy Khánh, Thân Thành Tín, Nguyễn Văn Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Đỗ Hùng Dũng, Phạm Xuân Mạnh, Lâm Ti Phông, Hồ Tuấn Tài, Phạm Văn Thành.

U21 HAGL: Phạm Văn Tiến, Đông Triều, Thân Thắng Toàn, Vũ Văn Thanh, Lê Đức Lương, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hoàng Thanh Tùng, Hồng Duy, Công Phượng, Văn Toàn.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm