Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U21 Myanmar không tiếc lời khen Tuấn Anh, Công Phượng

HLV Eric Williams thừa nhận đối thủ U21 HAGL đã có trận đấu hay, các cầu thủ đồng loạt chơi tốt, nổi bật là Tuấn Anh, Công Phượng, Hoàng Thanh Tùng và Lương Xuân Trường.

Đánh bại U21 Myanmar 4-3, U21 HAGL đã giành quyền vào bán kết để gặp U21 Việt Nam. Họ bị dẫn bàn từ sớm nhưng đã ngược dòng thành công nhờ những pha lập công của Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương và một bàn đá phản của hậu vệ Myanmar.

Sau trận đấu, HLV Eric Williams nhận xét: “Chúc mừng HAGL khi họ đã có chiến thắng ngày hôm nay. Tôi nhận thấy toàn đội đã chơi rất tốt, uyển chuyển, tạo ra nhiều cơ hội. Không chỉ một mình cầu thủ số 8 (Tuấn Anh – pv) chơi hay mà những người khác như số 10 (Công Phượng), số 11 (Minh Vương) hay số 6 (Xuân Trường) đều thi đấu tốt. Thời tiết có ảnh hưởng đến chúng tôi nhưng U21 HAGL giành chiến thắng hoàn toàn xứng đáng”.

Công Phượng đã có trận đấu tốt trước U21 Myanmar. Anh là người ghi bàn gỡ hòa 1-1. Ảnh: Hoàng Tâm

Đánh bại Myanmar 4-3, HAGL gặp U21 Việt Nam ở bán kết

Các cầu thủ U21 HAGL thi đấu rất thuyết phục, qua đó lội ngược dòng giành chiến thắng 4-3 trước U21 Myanmar ở trận đấu diễn ra lúc 18h ngày 24/11.

HLV của U19 Myanmar đánh giá rất cao khả năng phối hợp ăn ý của đối thủ ở bàn thắng thứ 2. Đó là tình huống mà Tuấn Anh đã chuyền bóng rất thoáng cho Văn Toàn băng xuống, vượt qua thủ môn để ghi bàn. Trước chiến thắng ấn tượng của U21 HAGL, một nhà tài trợ đã thưởng 100 triệu đồng cho toàn đội.

Sau cùng, HLV của U21 Myanmar có chút tiếc nuối khi không thể mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất để có thể chơi tốt hơn trước đội bóng của bầu Đức. “Năm sau nếu sang dự giải tôi hy vọng ban tổ chức sẽ gửi lời mời sớm hơn để chúng tôi chuẩn bị lực lượng mạnh hơn. Đây là giải rất tốt khi các cầu thủ U19 được chơi bên cạnh lứa U21, nó giúp họ trưởng thành rất nhanh”, vị HLV người Australia nhấn mạnh.

Trong khi đó, HLV U21 HAGL thừa nhận đội vẫn còn nỗi lo dù thắng trận: “Đội chơi tốt hơn so với trận thua U19 Hàn Quốc. Kể cả khi nhận bàn thua sớm, tôi vẫn tin đội nhà sẽ thắng trận. Tuy nhiên hàng phòng ngự vẫn có những thời điểm không tập trung, chọn vị trí không tốt dẫn đến việc bọc lót thiếu hiệu quả”.

Ở bán kết, U21 HAGL sẽ gặp U21 Việt Nam, giống như ở giải U21 quốc tế 2014. Ông Tuấn đánh giá đối thủ là đội bóng có những cầu thủ chất lượng, nhiều kinh nghiệm. “Tôi không thể tiết lộ cách chơi của toàn đội, nhưng với một trận đấu quan trọng như thế này, có thể tôi chơi thiên về chiến thuật. Đó sẽ là trận đấu hay”, HLV đội ĐKVĐ nhấn mạnh.

Trận bán kết giữa U21 HAGL – U21 Việt Nam sẽ diễn ra lúc 18h ngày 26/11. Trước đó lúc 15h30, U21 Myanmar sẽ gặp U21 Thái Lan ở trận tranh hạng 5.

Tổng hợp trận đấu: U21 HAGL 4-3 U21 Myanmar Trận đấu giữa U21 HAGL và U21 Myanmar kết thúc với tỷ số 4-3 nghiêng về đội quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm