Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài Thái Lan nhận bắt ép vì sợ bị đánh

Để bảo toàn mạng sống trước sự tấn công của đám đông CĐV Satun United, trọng tài Pichit Thongchanmoon phải cầm loa thừa nhận bị ép dàn xếp tỷ số.

Ở trận đấu tối 22/11 tại giải hạng hai Thái Lan, đội chủ nhà Satun United thua 0-1 trước Khon Kaen United. Cho rằng đội nhà bị thổi ép, đám đông cổ động viên Satun United đã lao vào sân tấn công tổ trọng tài. Lực lượng an ninh của sân quá mỏng, bất lực trước sự hung hãn của những kẻ quá khích.

Trọng tài Thái Lan thừa nhận bị ép bán độ để giữ mạng sống. Trọng tài Pichit cầm loa giải thích với người hâm mộ Satun để xoa dịu cơn thịnh nộ của họ.

Trọng tài chính Yum đã giơ tay xin tha nhưng vẫn bị đánh nhiều cú vào đầu. Họ bị bao vây dù cố gắng chạy thoát. Để xoa dịu tình hình, trợ lý trọng tài Pichit Thongchanmoon run rẩy thừa nhận bị ép phải dàn xếp tỷ số.

Trong clip mới được công bố, ông nói: “Thưa các anh chị em, tôi đến đây vì nhận được yêu cầu từ một người có thế lực phải giúp Khon Kaen giành chiến thắng. Tôi không biết đó là ai. Trọng tài chính chỉ nói phải bắt thiên vị cho Khon Kaen. Tất cả những điều tôi nói đều là sự thật, không ai bắt tôi phải làm thế này. Tôi cũng không biết họ trả chúng tôi bao nhiêu tiền”.

Các CĐV Satun United hung hãn tấn công trọng tài, bất chấp họ đã xin tha.
Các CĐV Satun United hung hãn tấn công trọng tài, bất chấp họ đã xin tha.

HLV U21 Việt Nam: ‘Tôi không bất ngờ nếu HAGL bị loại'

HLV Phạm Minh Đức cho biết ông đã có phương án nhân sự nếu U21 Việt Nam gặp U21 HAGL ở bán kết. Tuy nhiên, ông cũng lường trước khả năng đội ĐKVĐ giải U21 quốc tế bị loại sớm.

Tuy nhiên vào hôm 23/11, Pichit đã tổ chức một cuộc họp báo đồng thời phủ nhận việc mình thổi ép bán độ. Ông cho biết mình phải nói dối vì sợ CĐV đội chủ nhà đánh chết. Trợ lý trọng tài này cũng thừa nhận mình đã điều hành trận đấu công tâm. Việc trọng tài chính rút 2 thẻ đỏ đối với cầu thủ Satun United là có lý do xác đáng.

Nhớ lại trận đấu này, Pichit vẫn kinh hoàng: “Sau trận đấu, các cầu thủ Satun United mắng tôi, còn hơn 200 CĐV thì bao vây xung quanh. Nhân viên an ninh không thể kiểm soát được họ. Tôi bị đấm và giẫm đạp. Đầu tôi bị đập cho đến khi ngất đi. Tôi tỉnh lại sau khi cảnh sát đưa tôi đến bệnh viện”.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đang điều tra vụ việc để đưa ra án phạt thích đáng. Nhiều khả năng, Satun United sẽ bị phạt 100.000 baht và thi đấu 2 trận trên sân nhà không có khán giả. Ở trận đấu vừa qua, ban tổ chức sân chỉ bố trí 30 nhân viên an ninh trong khi có hàng ngàn CĐV đến sân. Lực lượng quá mỏng khiến họ không thể kiểm soát tình hình.

Hoàng Tâm

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm