Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu danh thủ Thái Lan trở lại V.League làm việc

Thông tin từ tờ Goal phiên bản Thái Lan cho biết cựu danh thủ Thái Lan Dusit Chalermseng sẽ trở lại Việt Nam dẫn dắt một đội bóng V.League ở mùa giải 2016.

Cựu hậu vệ trái này đang làm HLV của CLB bán chuyên Prachuap – một đội bóng kém tên tuổi của Thái Lan. Thông qua người đại diện, anh sắp trở lại V.League làm việc cho một đội bóng tên tuổi, có tiềm lực tài chính.

“Đại diện của Dusit đã bay đến Việt Nam và gặp gỡ giám đốc điều hành của CLB này. Họ đã có những cuộc đàm phán để Dusit đến V.League làm việc vào năm 2016”, nguồn tin từ tờ Goal cho biết.

Trong số những CLB tại V.League, đội bóng có tiềm lực tài chính và chiếc ghế HLV chưa đảm bảo chính là CLB cũ của Dusit – HAGL? HLV đương nhiệm của họ Nguyễn Quốc Tuấn được bầu Đức đưa lên thay Guillaume Graechen ở những vòng đấu cuối V.League 2015. Ông có công giúp HAGL trụ hạng nhưng đến nay đội bóng phố núi vẫn chưa có thông báo chính thức về việc ông làm HLV trưởng.

Dusit có quan hệ tốt với những cầu thủ kỳ cựu của HAGL. Bản thân HLV hiện tại của đội bóng phố núi - Nguyễn Quốc Tuấn là đồng đội cũ của anh.
Dusit có quan hệ tốt với những cầu thủ kỳ cựu của HAGL. Bản thân HLV hiện tại của đội bóng phố núi - Nguyễn Quốc Tuấn là đồng đội cũ của anh. Ảnh: Facebook Bùi Văn Long

Những lần thay tướng bất ngờ của bầu Đức tại HAGL

Từng khẳng định sẽ không thay tướng giữa dòng nhưng sau trận thua 0-1 trước Đồng Tháp, bầu Đức sa thải HLV Graechen, đưa trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn lên tạm quyền.

Cuối mùa bóng vừa qua, từng có thông tin rộ lên Dusit được đội bóng cũ nhắm đến để thay Graechen. Dù chia tay đã lâu nhưng cựu danh thủ sinh năm 1970 này vẫn có quan hệ mật thiết với HAGL. Chính ông là người đã lo toàn bộ nơi ăn, chốn ở cũng như sắp xếp các trận đấu giao hữu cho đội vô địch V.League 2015 khi họ sang Thái Lan tập huấn tháng 12/2014.

Trong quá khứ, Dusit thi đấu cho HAGL từ năm 2003 đến 2007. Ông được bầu Đức bồ nhiệm làm HLV trưởng đội bóng phố núi V.League 2009, nhưng ông phải nhường ghế cho Chatchai Paholpat chỉ sau 2 trận. Cựu HLV đội tuyển Thái Lan cũng chỉ cầm quân được 4 tháng rồi trở về nước. Dusit trở lại cương vị HLV trưởng, làm nốt công việc trong 7 vòng đấu cuối, giúp đội nhà đứng vị trí thứ 6 chung cuộc.

Bầu Đức đưa Kiatisak lên nắm quyền ở mùa 2010 nhưng cũng không thành công. Dusit được trao ấn mùa bóng sau đó, nhưng ông chỉ làm hết giai đoạn lượt đi. Kết quả tệ hại buộc cựu danh thủ này phải viết đơn từ chức, nhường ghế cho HLV Huỳnh Văn Ảnh.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm